Công đoàn hỗ trợ công nhân khó khăn vùng dịch

Công đoàn các KCN tỉnh Long An hỗ trợ công nhân khó khăn trong khu cách ly

Hiện tại dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng tại tỉnh Long An. Tính đến ngày 19/7 địa phương ghi nhận 1784 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó có nhiều ca nhiễm là công nhân lao động. Trước tình hình đó cán bộ Công đoàn các KCN tỉnh Long An đã thăm hỏi, động viên công nhân lao động là F1, F2 đang trong khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà máy.

Trong những ngày này, cán bộ Công đoàn các KCN tỉnh Long An đang khẩn trương phối hợp với doanh nghiệp rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3… Không những thế, cán bộ công đoàn vẫn thường xuyên tuyên truyền đến người lao động thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ Công đoàn các KCN tỉnh Long An còn đặc biệt quan tâm đến người lao động đang bị cách ly để tập trung chăm lo cho họ cả về vật chất lẫn tinh thần. Những mong muốn cơ bản của công nhân về bữa ăn, giấc ngủ đều được cán bộ công đoàn lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ kịp thời.

Thông điệp mà cán bộ Công đoàn các KCN tỉnh Long An gửi đến người lao động trong khu cách ly

Công đoàn hỗ trợ công nhân khó khăn vùng dịch

Nhiều ngày nay bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cùng nhiều cán bộ công đoàn ngày đêm theo dõi thông tin các ca nhiễm là công nhân lao động trên địa bàn. Có bất cứ vấn đề phát sinh nào đều được bà Cúc cùng nhiều cán bộ xử lý kịp thời đảm bảo một cuộc sống thoải mái nhất cho đoàn viên, người lao động trong khu cách ly.

Bản thân bà Cúc trước kia cũng là công nhân lao động nên rất đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của người lao động, đặc biệt trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19. Đã có nhiều câu chuyện xúc động mà bà Cúc chứng kiến khi trực tiếp hỗ trợ công nhân trong khu cách ly.

Sau khi tham gia hỗ trợ công nhân đang cách ly tại một số công ty thuộc KCN Long Hậu và KCN Tân Kim trên địa bàn huyện Cần Giuộc, bà Cúc thấy rằng công nhân rất cần sự động viên, chia sẻ và tặng những món quà kịp thời.

Mấy ngày trước, trong KCN Long Hậu và KCN Tân Kim phát hiện 12 công nhân lao động nghi nhiễm. Họ được ở tại công ty chờ kết quả chính xác. Ngoài ra, có 198 công nhân lao động là F1, F2 đang thực hiện cách ly tại các công ty. Khi nghe tin, Công đoàn các KCN tỉnh Long An đã triển khai nhanh các hoạt động hỗ trợ.

Công đoàn hỗ trợ công nhân khó khăn vùng dịch

Cán bộ Công đoàn các KCN tỉnh Long An chuẩn bị quà cho công nhân lao động đang tự cách ly tại nhà máy

“Đúng lúc này chúng tôi nhận được lời nhắn của anh chị em công nhân là F0 đang cách ly tập trung tại công ty nói rằng thèm ăn cơm sườn. Nhận được lời nhắn, tôi xúc động rơi nước mắt. Ngay sau đó cán bộ Công đoàn các KCN tỉnh Long An đã đi chuẩn bị những hộp cơm sườn, ly chè đậu xanh… để mang vào hỗ trợ cho họ”, bà Cúc kể lại.

Bà Cúc còn cho biết, khi đến thăm và mang cơm cho anh chị em công nhân, cán bộ công đoàn cũng động viên tất cả anh, chị, em công nhân lao động an tâm, bình tĩnh, tự tin để vượt qua đại dịch này. Trước mắt, mọi người không được hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù không gặp được trực tiếp nhưng mọi người đều có thể liên hệ với cán bộ công đoàn qua mạng xã hội và báo cáo kịp thời cho Tổ An toàn Covid-19…

Bà Lê Thị Thu Cúc (thứ 2 từ trái) - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An đến tặng quà cho công nhân cách ly trong Công ty TNHH YiChao Việt Nam

Công đoàn hỗ trợ công nhân khó khăn vùng dịch

Hiện tại, các cấp Công đoàn tỉnh Long An rất nhiệt tình hỗ trợ và chăm lo các đoàn viên, người lao động nhiễm Covid-19.

Các công nhân, lao động phải cách ly tại công ty để chờ kết quả xét nghiệm đều được cán bộ công đoàn đến tận nơi trao nhu yếu phẩm và động viên tinh thần.

“Công ty tôi thực hiện “3 tại chỗ” được gần một tuần thì phát hiện có 2 ca F0 nên toàn bộ anh chị em phải ở lại xét nghiệm và tự cách ly trong công ty. Mới đầu tôi cũng lo lắng lắm, chưa thông báo về cho gia đình vì sợ cha mẹ lo. Tôi đợi đến khi có kết quả chính xác sẽ thông báo. Hiện tại bản thân tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho trường hợp mình có thể là F0, cũng sợ nhưng tôi nghĩ chỉ cần ăn uống đầy đủ và thể dục thường xuyên, uống Vitamin C…. để nâng cao đề kháng thì sẽ ổn thôi. Hôm nay tôi được nhận hỗ trợ từ công đoàn gồm mỳ, nước cam…, tôi cảm động lắm!”, anh Nguyễn Hữu Trí, công nhân F2, Công ty TNHH YiChao Việt Nam chia sẻ.

Công đoàn hỗ trợ công nhân khó khăn vùng dịch


Công đoàn các KCN tỉnh Long An hỗ trợ nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch.

Anh Trí cũng cho biết, mọi người đang đợi kết quả, ai cũng hồi hộp nhưng đều sẵn sàng cho trường hợp đi cách ly tập trung. Nhiều ngày qua anh chị em công nhân đều được công đoàn tuyên truyền về dịch bệnh; về việc tuân thủ 5K… Mọi người đều bình tĩnh.

Được biết, trong thời gian tới, Công đoàn các KCN tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ hơn nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ và động viên người lao động trong khu cách ly và cách ly tại nhà máy. Trong bất cứ thời điểm nào cán bộ công đoàn luôn đồng hành, sát cánh cùng người lao động.

Bài viết: Dương Thùy

Tặng hơn 3.000 lọ viên muối tinh cho người lao động trong khu cách ly Tặng hơn 3.000 lọ viên muối tinh cho người lao động trong khu cách ly

Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất (KCN - CX) Hà Nội vừa trao trên 3.000 lọ viên muối tinh để công nhân, ...

Công nhân trong khu giãn cách đồng lòng chống dịch Công nhân trong khu giãn cách đồng lòng chống dịch

Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 4 phường trên địa bàn thành phố. Trong ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm công nhân khu cách ly và hỗ trợ tỉnh Bình Dương 500 triệu đồng Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm công nhân khu cách ly và hỗ trợ tỉnh Bình Dương 500 triệu đồng

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, trao quà cho công nhân là F1 đang cách ly tập trung và động ...