e magazine
08/03/2021 20:42
Công an vào cuộc vụ nữ công nhân bị hất hóa chất

08/03/2021 20:42

Trung tá Dương Trung Kiên – Phó trưởng Công an xã Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết sáng 8/3, cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hương – công nhân Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam.
Công an vào cuộc vụ nữ công nhân bị hất hóa chất

Công an vào cuộc vụ nữ công nhân bị hất hóa chất

Trung tá Dương Trung Kiên – Phó trưởng Công an xã Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết sáng 8/3, cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hương – công nhân Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam.

Ông Kiên cho hay, trong đơn của nữ công nhân có đề nghị xem xét và xử lý người có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

“Sau khi nhận được, chúng tôi đã tiến hành xác minh tất cả thông tin của những người có liên quan. Sáng sớm ngày mai tôi sẽ trực tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Thao để làm việc với bị hại”, Phó trưởng Công an xã Thụy Vân nói.

Công an vào cuộc vụ nữ công nhân bị hất hóa chấtChị Nguyễn Thị Hương tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Thao

Ông Kiên cho rằng vụ việc này liên quan đến dư luận và tình hình an ninh trật tự của địa bàn xã Thụy Vân, đồng thời liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người công nhân. Tuy nhiên, vụ việc sẽ được báo cáo cấp trên, đồng thời xem xét mức độ, căn cứ vào nhiều thông tin để có hướng giải quyết xử lý.

Về phía Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, ông Lê Hoàng, Quản lý - phiên dịch của công ty cho biết, liên quan đến vụ việc này, ngày mai công ty sẽ tiến hành cuộc họp với Ban Quản lý và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ.

“Sáng nay nhân viên công ty đã báo cáo với Sở Công Thương về loại hóa chất liên quan trong vụ việc và vấn đề an toàn của loại hóa chất này”, ông Hoàng thông tin thêm.

Công an vào cuộc vụ nữ công nhân bị hất hóa chấtCông ty TNHH Tai Ryong Việt Nam

Trở lại vụ việc, vào khoảng 20h30 phút ngày 5/3/2021, tại xưởng nhuộm của Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, thuộc KCN Thuỵ Vân, Việt Trì, Phú Thọ xảy ra xô xát giữa bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổ trưởng tổ Nhuộm và công nhân Nguyễn Thị Hương.

Theo lời kể của công nhân Nguyễn Chí Cường - người chứng kiến sự việc: “Trong lúc cãi nhau, hai người giằng co xô hoá chất. Tay của Tổ trưởng cầm xô hoá chất giằng lại và có hành động hất vào mặt chị Hương, ướt từ đầu đến chân, ướt lây sang người bên cạnh”.

Công an vào cuộc vụ nữ công nhân bị hất hóa chấtChị Hương mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc

Hiện Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam đang tạm đình chỉ công việc đối với 4 người liên quan đến vụ việc, trong đó 2 công nhân đăng thông tin lên facebook “chưa chính xác, ảnh hưởng đến công ty”.

Cuộc sống an toàn sẽ tiếp tục thông tin!

Bài và ảnh: Ý YÊN

Hất hoá chất vào công nhân: Vô tình hay cố ý? Hất hoá chất vào công nhân: Vô tình hay cố ý?

Để độc giả có cái nhìn đa chiều trong vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, PV Cuộc sống an ...

Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 người Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 người

Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam đang tạm đình chỉ công việc đối với 4 người sau vụ xô xát xảy ra tối 5/3 ...

Nữ công nhân tố bị tổ trưởng hất xô hoá chất lên đầu Nữ công nhân tố bị tổ trưởng hất xô hoá chất lên đầu

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân vận hành máy nhuộm của Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam phản ánh rằng bị tổ trưởng tổ ...

Xem phiên bản di động