e magazine
30/07/2022 19:44
Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu vất vả của cha mẹ

30/07/2022 19:44

5.000 con công nhân chào hè tại nhà máy là chương trình ý nghĩa mà Công ty CP Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) tổ chức.

Con công nhân chào hè tại nhà máy, hiểu vất vả của cha mẹNiềm vui của con công nhân tham gia chương trình chào hè tại nhà máy. Ảnh: Công ty Tân Đệ

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu VẤT VẢ của cha mẹ

5.000 con công nhân chào hè tại nhà máy là chương trình ý nghĩa mà Công ty CP Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) tổ chức.

Con công nhân chào hè tại nhà máy, hiểu vất vả của cha mẹCon công nhân được trải nghiệm làm cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Công ty Tân Đệ

LÀ "HẬU PHƯƠNG" CỦA CHA MẸ

Con công nhân Công ty Tân Đệ tham gia chương trình chào hè năm 2022 tại 10 nhà máy có độ tuổi từ 6 đến 12.

Qua hai năm dịch bệnh Covid-19, các hoạt động học tập, vui chơi của con công nhân bị ảnh hưởng. Các cháu phải thường xuyên ở nhà, học tập theo hình thức online, tiếp xúc với thiết bị điện tử nhiều hơn vui chơi cùng bạn bè.

"Công ty cảm thấy cần làm gì đó để động viên, bù đắp cho khoảng thời gian phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè của các con. Chính các con là “hậu phương” quan trọng để cha mẹ yên tâm đến nhà máy, nỗ lực cùng Công ty vượt qua khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát" - ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ.

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ
Buổi sáng, công nhân mặc đồng phục cho con và đưa bé vào nhà máy. Ảnh: Ảnh: Công ty Tân Đệ

Với chủ đề "Tân Đệ cùng con chào hè 2022", lãnh đạo Công ty giao cho Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... tổ chức đón hơn 5.000 cháu là con công nhân làm việc tại 10 nhà máy đến thăm quan, trải nghiệm. Tại đây, các con được tham gia hàng loạt trò chơi bổ ích, an toàn.

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ

Con công nhân được trải nghiệm công việc của họa sĩ. Ảnh: Ảnh: Công ty Tân Đệ

XUỐNG PHÂN XƯỞNG XEM CHA MẸ LÀM VIỆC

Buổi sáng, công nhân chở con đến nhà máy. Các thành viên của Ban Tổ chức sẽ đón các bé, điểm danh theo đội hình, màu áo đồng phục rồi đưa bé vào hội trường. Sau khi được xem video clip giới thiệu về một ngày làm việc của cha mẹ, các con sẽ xếp hàng, xuống tận phân xưởng để trực tiếp xem cha mẹ làm việc.

Ban Tổ chức đã lựa chọn các trò chơi vui nhộn như trò chơi chuyền bóng bằng tay; ném bóng và đá bóng trúng đích; ném bóng vào rổ; bịt mắt bắt dê; bịt mắt đập bóng; chuyền bóng bằng đầu; tập làm vườn; đầu bếp nhí; tập làm lính cứu hỏa, tập làm bác sĩ, họa sĩ nhí, an toàn giao thông, trò chơi dân gian.

Thông qua đó, con công nhân được tập trồng, chăm bón cây cối; đóng vai bác sĩ khám chữa bệnh, chăm sóc người ốm; hiểu về phòng cháy, chữa cháy... Kết thúc mỗi trò chơi, Ban Tổ chức trao các phần quà dành cho đội, người thắng cuộc.

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ

Con công nhân được ngồi ăn tại nơi các cha mẹ bé ăn ca. Ảnh: Công ty Tân Đệ

Sau khi tham gia các hoạt động trải nghiệm, trò chơi, các con dự bữa ăn ca tại chính khu vực mà cha mẹ mình ngồi ăn. Tận mắt chứng kiến công việc hằng ngày cha mẹ nỗ lực hoàn thành tốt, các con sẽ thấu hiểu nỗ lực mang lại cuộc sống ấm no và tình yêu thương, công lao dưỡng dục của bậc sinh thành.

Chị Trần Thi - công nhân nhà máy Tân Đệ 1 chia sẻ: "Từ hôm biết sẽ được đến nơi mẹ làm việc để tham quan, vui chơi cùng các bạn, con gái tôi hồi hộp lắm. Ngày nào cháu cũng hỏi sắp được đến nhà máy chưa. Thấy con vui như vậy, tôi tự hào và dạy con rằng, nếu ai hỏi mẹ con làm nghề gì thì con hãy tự tin nói: Mẹ con làm công nhân tại Công ty Tân Đệ".

Kết thúc chương trình trải nghiệm, các con được cha mẹ đón về nhà. Các con đã được trang bị một số kĩ năng sống cần thiết. Công nhân lao động được Ban Tổ chức dành 1 tiếng đồng hồ nghỉ trưa để đưa con mình về nhà, sau đó quay trở lại nhà máy để làm ca chiều.

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ

Con công nhân được trải nghiệm trò chơi tập thể. Ảnh: Công ty Tân Đệ

ƯỚC MƠ CỦA CON CÔNG NHÂN ĐƯỢC KHÍCH LỆ

"Thông qua chương trình, lãnh đạo công ty mong muốn các con hiểu hơn về môi trường làm việc, hình dung được công việc của cha mẹ lao động mỗi ngày, sự vất vả, những giọt mồ hôi của người lớn... Từ đó trân trọng công chăm sóc, dưỡng dục của các bậc sinh thành để chăm ngoan, cố gắng học giỏi hơn", ông Trịnh Thanh Định - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết.

Chị Bùi Thị Hoa bày tỏ: "Cảm ơn lãnh đạo Công ty, Công đoàn, các đoàn thể đã cho các con có một mùa hè đáng nhớ. Những trải nghiệm đó là hành trang để các con bước vào đời. Công nhân ai cũng quan tâm làm sao con mình có nhiều kĩ năng sống, thành công hơn trên con đường chinh phục tri thức, hướng tới tương lai".

Công ty Tân Đệ hiện có 30.000 công nhân lao động. Công ty luôn quan tâm và tổ chức nhiều chương trình chăm lo con công nhân lao động.

Đầu năm học mới 2021 - 2022, Công đoàn đã trao quà khuyến học tặng con em người lao động đang làm việc tại các nhà máy trị giá 4,5 triệu đồng/suất.

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ

Con công nhân tham gia trồng cây. Ảnh: Công ty Tân Đệ

Ngoài số tiền hỗ trợ, Công ty Tân Đệ cũng trả lương sớm giúp NLĐ có đủ tiền mua sắm, đóng góp trong các chi phí đầu năm học, yên tâm chăm lo cho con em học hành. Ngoài ra, mỗi cháu học sinh cũng nhận được phần quà là những cuốn vở in logo của Công ty.

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ

Con công nhân trải nghiệm là bác sĩ. Ảnh: Công ty Tân Đệ

Con công nhân chào hè tại nhà máy để thấu hiểu cố gắng của cha mẹ

Công nhân hạnh phúc khi thấy con được vui chơi. Ảnh: Công ty Tân Đệ

HÀ VY

Công ty tổ chức tri ân “hậu phương” của người lao động Công ty tổ chức tri ân “hậu phương” của người lao động

Nhân dịp kết thúc một năm làm việc, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã tổ chức gặp gỡ thân ...

Người lao động đi chợ online trong nhà máy Người lao động đi chợ online trong nhà máy

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, Công ty CP Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Thái Bình) đã tổ ...

Tặng con em người lao động quà khuyến học trị giá 4,5 triệu đồng/suất dịp năm học mới Tặng con em người lao động quà khuyến học trị giá 4,5 triệu đồng/suất dịp năm học mới

Ban chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (gọi tắt là Công ty Tân Đệ) - Chi ...

Xem phiên bản di động