Chuyển hồ sơ sai phạm tại Đại học Tôn Đức Thắng cho cơ quan điều tra

Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: tdtu.edu.vn

Chuyển hồ sơ sai phạm tại Đại học Tôn Đức Thắng cho cơ quan điều tra

Tổng LĐLĐ Việt Nam cho hay hồ sơ sai phạm của Đại học Tôn Đức Thắng đã được chuyển cho cơ quan điều tra để làm rõ, xử lý. Đồng thời thông báo việc bầu hội đồng nhà trường dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới đây.

chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Tại cuộc họp báo quý I diễn ra chiều 22/3/2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam - cơ quan chủ quản của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cung cấp những thông tin liên quan đến tiến trình điều tra, xử lý sai phạm, cũng như việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, nguyên hiệu trưởng nhà trường.

Theo ông Vũ Anh Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra và thanh tra xử lý, theo đề nghị của Thành ủy TP HCM.

Chuyển hồ sơ sai phạm tại Đại học Tôn Đức Thắng cho cơ quan điều tra

Ông Vũ Anh Đức, Trưởng ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam thông báo đã chuyển cơ quan điều tra hồ sơ Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng thông tin, sau khi xem xét lại toàn bộ vụ việc, Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cách chức Hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan chức năng lãnh đạo, chỉ đạo việc thành lập hội đồng nhà trường, kiện toàn các chức danh chủ chốt. Việc này được thực hiện theo quy định của pháp luật nhằm điều hành các hoạt động và giải quyết quyền lợi chính đáng của sinh viên theo học tại Nhà trường.

Chuyển hồ sơ sai phạm tại Đại học Tôn Đức Thắng cho cơ quan điều traÔng Nguyễn Văn Oánh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết Tổng LĐLĐ Việt Nam không nhận được đơn khiếu nại nào mang tính pháp lý của ông Lê Vinh Danh.

Sai phạm của Đại học tôn đức thắng

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM đã kết luận về khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng và cá nhân ông Lê Vinh Danh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.

Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, với vai trò là Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng, ông Danh thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Đảng ủy, dẫn đến có những khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng như: Không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo Quy định số 97-QĐ/TW ngày 22-3-2004 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để lãnh đạo trường vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc không chấp hành các chỉ đạo của cơ quan chủ quản là Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Chuyển hồ sơ sai phạm tại Đại học Tôn Đức Thắng cho cơ quan điều tra

Có hơn 2.000 sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng chưa được nhận bằng tốt nghiệp Đại học. Ảnh: tdtu.edu.vn

Trong chỉ đạo, điều hành, ông Lê Vinh Danh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, có biểu hiện độc đoán, áp đặt; thực hiện chưa đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước và quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam; trực tiếp ký một số văn bản thể hiện việc không chấp hành các chỉ đạo của Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; bổ nhiệm 44 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền không thông qua Đảng ủy, đề xuất bổ nhiệm phó hiệu trưởng không có trong quy hoạch.

Trong công tác quản lý hành chính, tài sản, ông Lê Vinh Danh có một số vi phạm nghiêm trọng như: Duyệt chi khoản tiền hơn 14,62 tỉ đồng không đúng quy định; sử dụng hơn 10 tỉ đồng tiền lãi từ nguồn cho vay của Tổng LĐLĐ Việt Nam trích lập các quỹ không đúng mục đích vay; không phản ánh đầy đủ thông tin trên sổ sách kế toán; đặc biệt, việc chi trả lương, thu nhập cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường chưa bảo đảm công khai, minh bạch.

Chuyển hồ sơ sai phạm tại Đại học Tôn Đức Thắng cho cơ quan điều tra

Các cơ quan báo chí quan tâm tham gia chương trình họp báo thông tin về vụ việc của Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Với trách nhiệm là hiệu trưởng, Trưởng Ban Quản lý dự án, ông Lê Vinh Danh đã ban hành hướng dẫn về quy trình đầu tư xây dựng, mua sắm, sửa chữa, thanh lý tài sản của trường không đúng quy định pháp luật về đấu thầu, lựa chọn nhà thầu; thực hiện thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, đấu thầu, chỉ định thầu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng không bảo đảm quy hoạch, thẩm quyền, thủ tục theo quy định; chỉ định thầu và ký hợp đồng với công ty không có năng lực, có nguy cơ gây ra tổng giá trị thiệt hại cho trường khoảng 30 tỉ đồng.

Cá nhân ông Lê Vinh Danh thiếu sự gương mẫu trong việc thực hiện các quy định pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập; trong việc sử dụng chức danh giáo sư chưa bảo đảm điều kiện theo quy định pháp luật hiện nay, dẫn đến phát sinh đơn thư tố cáo phức tạp; không chấp hành nghiêm các kết luận kiểm tra, kiểm toán, giám sát của cơ quan có thẩm quyền; tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bài viết: Khuê Nguyệt Minh

Từ chó Nhật ăn trứng vịt lộn tới nhánh lan tiền tỷ Từ chó Nhật ăn trứng vịt lộn tới nhánh lan tiền tỷ

Công an thị xã và Chi cục Thuế Đông Triều vừa vào cuộc xác minh vụ mua bán lan đột biến trị giá 250 tỷ ...

Người lao động mong chờ những khu nhà công nhân được xây dựng Người lao động mong chờ những khu nhà công nhân được xây dựng

Thoát được cảnh những căn phòng trọ chưa đến 10m2 là mong ước của rất nhiều người lao động xa nhà tại Đà Nẵng. Vì ...

Cô gái ‘trà sữa Cô gái ‘trà sữa' trở thành quán quân “Trai xinh – Gái đẹp” với số điểm cao nhất

Kết quả chung cuộc của “Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần thứ 5 năm 2021 đã chính thức khép lại ...