Chuyến hàng “đặc biệt” của người lao động Vietnam Airlines

Chuyến hàng “đặc biệt” của người lao động Vietnam Airlines

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa chúc mừng Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và Công ty CP Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) vì đã phục vụ thành công chuyến bay chở lô vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên về Việt Nam.

Ngay sau khi đáp xuống Sân bay Tân Sơn Nhất, lô vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên về đến Việt Nam đã được VIAGS và TCS – 2 đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp nhận, phục vụ và tập kết an toàn về kho chứa hàng hóa đông lạnh.

Do tính chất nhạy cảm về nhiệt độ và yêu cầu quy trình vận chuyển nghiêm ngặt của vắc xin, từ cuối năm 2020, VIAGS và TCS đã chủ động nghiên cứu, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đào tạo nhân lực chất lượng cao để phục vụ. Mục tiêu trọng điểm là vận chuyển an toàn lô hàng vào kho lưu trữ đặc biệt của TCS trong thời gian ngắn nhất.

Với nguồn nhân lực được đào tạo, trang thiết bị hiện đại cùng nhiều năm kinh nghiệm phục vụ hàng hóa, VIAGS và TCS đã tiếp nhận, vận chuyển vắc xin phòng dịch Covid-19 về Việt Nam của các đơn vị thành viên khác nhau thuộc Vietnam Airlines khi được cơ quan chức năng giao nhiệm vụ chính thức.

Vắc xin được bảo quản trong thùng container đông lạnh. Đây là điều kiện đặc biệt quan trọng trong vận chuyển vắc xin Covid-19, bởi vắc xin đòi hỏi nhiệt độ bảo quản thấp (Ảnh: VIAGS).

Chuyến hàng “đặc biệt” của người lao động Vietnam Airlines

Đối với TCS, để đảm bảo chất lượng vắc xin trong suốt quá trình phục vụ, TCS triển khai phân khu vực riêng và đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm thực hiện theo đúng quy trình phục vụ hàng hóa dễ hư hỏng được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) quy định, đồng thời đáp ứng các yêu cầu đặc biệt khác từ khách hàng.

Từ khi dỡ khỏi tàu bay, lô hàng được áp tải bằng camera hành trình, nhân viên TCS kiểm tra, chụp hình, ghi nhận tình trạng thùng chứa, phần trăm pin, nhiệt độ thể hiện trên thùng chứa mỗi 03 tiếng/lần đến khi hoàn thành bàn giao cho khách hàng. Lô hàng được lưu trữ tại khu vực riêng dành cho hàng hóa dễ hư hỏng, dưới sự giám sát của hệ thống an ninh camera giám sát (CCTV) 24/7 của TCS.

Chuyến hàng “đặc biệt” của người lao động Vietnam Airlines

Từ khi dỡ khỏi tàu bay, lô hàng được áp tải bằng camera hành trình, nhân viên TCS kiểm tra, chụp hình, ghi nhận tình trạng thùng chứa, phần trăm pin, nhiệt độ thể hiện trên thùng chứa mỗi 03 tiếng/lần đến khi hoàn thành bàn giao cho khách hàng. Ảnh: TCS

Vắc xin được lưu trữ trong thùng chứa giữ nhiệt chuyên dụng được cung cấp bởi nhà vận chuyển. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, TCS đã chủ động thu thập các thông tin từ phía khách hàng, chuẩn bị 1 kho chứa lạnh dự phòng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về lưu trữ đối với lô hàng vắc xin Covid-19 đầu tiên này.

Là đơn vị phục vụ, điểm kết nối trung gian giữa nhà vận chuyển, công ty phục vụ mặt đất, cơ quan chức năng và khách hàng, TCS đã hoàn thành tốt công tác phục vụ, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị liên quan. Lô hàng được hoàn tất thủ tục hải quan và phát ra vào lúc 13h15 cùng ngày.

Lô hàng được lưu trữ tại khu vực lưu trữ đặc biệt, dưới sự giám sát của hệ thống camera an ninh 24/7 của TCS (Ảnh: TCS).

Chuyến hàng “đặc biệt” của người lao động Vietnam Airlines

Ông Trần Thanh Tú - Đội trưởng Trung tâm Điều hành TCS, người được phân công điều hành trực tiếp công tác phục vụ lô hàng cho biết: “Tiêu chuẩn phục vụ lô hàng lần này cũng giống rất nhiều lô hàng vắc xin khác mà TCS đã phục vụ trước đây. Tuy nhiên, đây là lô hàng mang ý nghĩa hết sức đặc biệt và có tính cấp bách đối với toàn cộng đồng nói chung và TCS nói riêng. Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, TCS đã đồng lòng đưa ra mục tiêu phục vụ cho lô hàng này là: Chính xác, nhanh chóng, hiệu quả; qua đó tuân thủ đúng quy định của nhà chức trách, đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng và góp phần đưa vắc xin Covid-19 đến cộng đồng trong thời gian sớm nhất.”

Chuyến hàng “đặc biệt” của người lao động Vietnam Airlines

Thứ Trưởng Bộ Y Tế Trương Quốc Cường (đứng giữa) chúc mừng VIAGS và TCS phục vụ thành công chuyến bay chở vắc xin phòng dịch Covid 19 đầu tiên về Việt Nam (Ảnh: VIAGS).

Vietnam Airlines vừa đề xuất với cơ quan y tế về việc đảm nhận vận chuyển vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 về Việt Nam. Hãng đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực đáp ứng yêu cầu về vận chuyển vắc xin bằng đường hàng không. Một đơn vị đặc trách của Vietnam Airlines sẽ được thành lập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Hiện Vietnam Airlines đã có đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh hiện đại, cùng nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp và quy trình vận chuyển hàng hóa đông lạnh toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chuyến bay mang những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên của Công ty AstraZeneca đã hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), mang lại hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào khu công nghiệp khiến công nhân lao động tìm việc khó khăn. Lô hàng gồm 117.600 liều vắc xin Covid-19 được chào đón bởi Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường , đại diện Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Công ty CP Vacxin Việt Nam (VNVC); bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM. Ông Trương Quốc Cường đã chúc mừng thành công của VIAGS và TCS đã phục vụ thành công lô vắc xin này.

Doanh nghiệp có nhiều sáng kiến để “giữ chân” người lao động sau Tết Doanh nghiệp có nhiều sáng kiến để “giữ chân” người lao động sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp và CĐCS ở Đà Nẵng đã có nhiều sáng kiến để thu hút người lao động quay trở ...

Lao động di cư và hành trình tìm việc sau Tết Lao động di cư và hành trình tìm việc sau Tết

Tết Nguyên đán kết thúc cũng là thời điểm mà nhiều lao động khăn gói rời quê hương để bắt đầu một hành trình mới: ...

30 phút, 60 triệu và cái giá của ông Đoàn Ngọc Hải 30 phút, 60 triệu và cái giá của ông Đoàn Ngọc Hải

Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch Quận 1 “chơi” Facebook đang khiến dư luận xôn xao. Xôn xao bởi hành trình ông ...

Bài viết: Đức Anh - Sơn Tùng

Thiết kế: Duy Minh