e magazine
04/04/2021 14:19
Chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cháy nổ cho người lao động

04/04/2021 14:19

Tại cấp cơ sở, công đoàn có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, trong đó có phòng chống cháy nổ. Công Ty TNHH Điện Tử Foster (KCN Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng), lãnh đạo và công đoàn công ty đặc yếu tố an toàn vệ sinh lao động lên hàng đầu, trong đó, công tác phòng chống chày nổ luôn được công ty chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cho người lao động.
Chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cháy nổ cho người lao động

Nhiều năm qua, lãnh đạo và Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Điện tử Foster đặt yếu tố an toàn vệ sinh lao động lên hàng đầu. Trong đó, công tác phòng chống cháy nổ luôn được công ty chú trọng tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cho người lao động.

Mới đây, Công ty TNHH Điện tử Foster (KCN Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tại công ty.

Buổi tập huấn đã có 600 công nhân người lao động tham gia. Tại đây, họ được các cán bộ công an chia sẻ những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, lợi ích của việc đảm bảo an toàn trong lao động liên quan đến PCCC, những nguyên tắc trong PCCC...

Chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cháy nổ cho người lao động
Tổ chức tuyên truyền tập huấn cho người lao động về công tác PCCC.

Theo ông Bùi Minh Vũ – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử Foster thì hoạt động này được công đoàn tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cháy nổ cho người lao độngCông tác tập huấn PCCC là hoạt động được công ty thực hiện hàng năm.

“Khi xảy ra cháy, thiệt hại ảnh hưởng đầu tiên là những người công nhân viên đang trực tiếp lao động chứ không phải là ông chủ nhà máy. Tài sản tính mạng người lao động là quan trọng nhất và sẽ ảnh hưởng trước tiên. Vì vậy, những người lao động cần phải được trang bị kiến thức”, ông Vũ cho biết.

Chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cháy nổ cho người lao độngCông tác diễn tập cũng được thực hiện để người lao động biết cần phải làm gì khi có đám cháy xảy ra.

Cũng theo ông Vũ, công ty đã thành lập Ban An toàn lao động để đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động cho toàn bộ công nhân viên. Trong đó, trưởng ban là người trong ban chấp hành công đoàn, trực tiếp tham gia công tác giám sát, kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người lao động thực hiện đảm bảo an toàn trong nhà máy. Mọi hoạt động của ban phải thực hiện báo cáo hằng tháng. Trong báo cáo sẽ có đánh giá các mặt chưa tốt để đưa ra biện pháp xử lý, khắc phục. Công ty sẽ cấp kinh phí hằng tháng cho những người tham gia trong ban để tăng trách nhiệm với công việc cũng như động viên họ nỗ lực hơn trong công tác đảm bảo an toàn.

Chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cháy nổ cho người lao động
"Ưu tiên tính mạng, sức khỏe người lao động lên hàng đầu", ông Bùi Minh Vũ – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử Foster cho biết.

Trong Tháng Công nhân sắp tới, CĐCS Công ty TNHH Điện tử Foster sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động về an toàn và pháp luật lao động.

“Những năm trước, công đoàn công ty có mời LĐLĐ thành phố xuống để tuyên truyền về công tác an toàn, pháp luật cho người lao động. Bên cạnh đó, tập huấn đảm bảo an toàn giao thông cũng được công ty triển khai với toàn bộ công nhân viên công ty”, ông Vũ cho biết.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

BRT Hà Nội làm lãng phí 55 triệu đô la Mỹ: Oan uổng? BRT Hà Nội làm lãng phí 55 triệu đô la Mỹ: Oan uổng?

Việc Dự án BRT Hà Nội (làn xe buýt ưu tiên) chính thức bị công bố là thất bại sau 5 năm thực hiện, làm ...

Hà Tĩnh đạt giải Nhì cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”. Hà Tĩnh đạt giải Nhì cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”.

Vừa qua, đoàn viên Công đoàn Hà Tĩnh đã tích cực tham gia và giành được nhiều giải cao tại các cuộc thi như: “Duyên ...

Thuyền trưởng tử vong, 10 thuyền viên may mắn thoát nạn ở biển Quy Nhơn Thuyền trưởng tử vong, 10 thuyền viên may mắn thoát nạn ở biển Quy Nhơn

Một thuyền trưởng tử vong, 10 thuyền viên được cứu trên vùng biển Quy Nhơn sáng nay, theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp ...

Xem phiên bản di động