Chủ động phòng dịch cho người lao động, đảm bảo vận hành hệ thống điện

Chủ động phòng dịch cho người lao động và đảm bảo vận hành hệ thống điện

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) yêu cầu các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa nhằm đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, liên tục, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ngay từ trước Tết, các công ty điện lực thuộc EVNHCMC đã chuẩn bị phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết cổ truyền. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn nên tất cả các công ty thành viên cũng khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, xây dựng các phương án đảm bảo điện, kiểm tra hệ thống điện trên địa bàn, tăng cường lực lượng trực ca từ 150 - 200% so với ngày thường.

Công nhân kiểm tra hệ thống điện trên địa bàn.

Chủ động phòng dịch cho người lao động, đảm bảo vận hành hệ thống điện

Theo EVNHCMC, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, Tổng công ty yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải quán triệt đến 100% cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tuân thủ các quy định, hướng dẫn của ngành Y tế trong công tác cũng như trong sinh hoạt.

Đặc biệt lưu ý những trường hợp thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng như dịch vụ sửa chữa điện, ghi điện… Yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải tuân thủ tuyệt đối biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch (5K), trong đó đặc biệt lưu ý những khu vực đã xuất hiện ca lây nhiễm theo thông báo của chính quyền trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo trong thời gian các ngày nghỉ Tết, không được rời khỏi thành phố và kịp thời báo cáo Tổng công ty về trường hợp khẩn cấp để có hướng dẫn giải quyết.

Bên cạnh việc yêu cầu người lao động nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên cập nhật và điều chỉnh các phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 theo diễn biến của dịch bệnh để sắp xếp, bố trí lực lượng trực tiếp, gián tiếp phù hợp tình hình thực tế.

EVNHCMC cũng cho hay, đến nay, các đơn vị trọng yếu như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện, đội vận hành của các công ty điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng… đều đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng, triển khai chế độ làm việc song song, sẵn sàng cho các tình huống phức tạp hơn. Cùng với đó, bố trí đầy đủ nguồn điện và trang thiết bị dự phòng, lực lượng ứng trực để đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/24 cho các cơ sở phòng, chống dịch của thành phố.

Chủ động phòng dịch cho người lao động, đảm bảo vận hành hệ thống điện

Chủ tịch EVNHCMC Phạm Quốc Bảo thăm công nhân trực giao thừa tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Qua tìm hiểu, Tổng công ty cũng đề nghị người dân thành phố tăng cường giao dịch trực tuyến qua trang web và ứng dụng chăm sóc khách hàng, hết sức chú ý đến an toàn sử dụng điện, không bắn pháo bông, dây kim tuyến lên đường dây điện.

Chủ động phòng dịch cho người lao động, đảm bảo vận hành hệ thống điện

Khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC.CSKH để giao dịch điện trực tuyến trên thiết bị di động.

Thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TPHCM cho hay, sản lượng điện tiêu thụ của thành phố ngày 30 Tết năm nay giảm hơn so với ngày 30 Tết Canh tý năm 2020; số sự cố cũng giảm nhiều so với năm trước và được xử lý nhanh.

Theo lãnh đạo một số đơn vị cho biết, rủi ro lớn nhất đối với việc đảm bảo điện trong dịp Tết thường là việc người dân ném pháo, dây kim tuyến vào lưới điện, nên các đơn vị đã phối hợp chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động đến người dân nâng cao ý thức sự dụng điện an toàn, phòng, chống cháy nổ.

Đoàn viên thanh niên EVNHCMC tặng khẩu trang cho khách du xuân.

Chủ động phòng dịch cho người lao động, đảm bảo vận hành hệ thống điện

Được biết, để chủ động cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngay từ cuối năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng, chống cháy nổ; tổ chức phân công, ứng trực 24/24h, chuẩn bị phương án nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Trong các ngày Tết Nguyên đán 2021 (từ 0h00 ngày 10/02/2021 tức ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 14/2/2021 tức ngày mùng 3 Tết) không thực hiện các công tác cắt điện trên lưới, ngoại trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Quá trình triển khai thực hiện, EVN cũng yêu cầu các đơn vị quan tâm thực hiện đầy đủ biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng địa phương.

Chủ động phòng dịch cho người lao động, đảm bảo vận hành hệ thống điện

Trước đó, chiều ngày 8/2/2021 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý), thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết công nhân trực đảm bảo điện Tết của Trạm 220kV Mai Động, đơn vị trực thuộc Truyền tải Điện Hà Nội (Công ty Truyền tải Điện 1).

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngành Điện là ngành hạ tầng quan trọng thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, nguồn lực để đầu tư thích đáng cho phát triển ngành Điện với mục tiêu phát triển điện phải đi trước một bước để phục vụ yêu cầu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Để đảm bảo chủ động cung ứng điện phục vụ trong dịp Tết năm nay, thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Văn Thuật đề nghị anh, chị, em công nhân ngành Điện nỗ lực, cố gắng hơn nữa tính toán các biện pháp thích hợp để vận hành hệ thống, đảm bảo cung ứng điện, phục vụ tốt nhất cho nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong dịp Tết.

Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay với Công đoàn ngành nói riêng và tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung để cùng chăm lo Tết cho người lao động; đặc biệt tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Thiết kế: Lê Tuấn

Nguồn: Ban Tuyên giáo Công đoàn ĐLVN và Tổng công ty Điện lực TPHCM

Tài lộc của tuổi Dần năm 2021: Bùng nổ vận may, được quý nhân phù trợ Tài lộc của tuổi Dần năm 2021: Bùng nổ vận may, được quý nhân phù trợ

Người tuổi Dần trong năm 2021 hứa hẹn gặp nhiều may mắn do có quý nhân phù trợ.

“Tết này con không về, bố chờ các con và cháu ngoài tết cùng sum vầy” “Tết này con không về, bố chờ các con và cháu ngoài tết cùng sum vầy”

“Ở Hà Nội - nơi đất khách, các con phải cố gắng ăn uống đầy đủ, chăm lo cho các cháu được tốt. Cô gắng ...

Đêm giao thừa của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhân dân trong khu cách ly Đêm giao thừa của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhân dân trong khu cách ly

Đêm 30 Tết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cùng đoàn công tác của ...