Chăm lo cho công nhân, người lao động đón Tết xa quê

Chăm lo cho công nhân, người lao động đón Tết xa quê

Dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên nhiều người chọn ăn Tết xa quê. Chính vì vậy, việc các địa phương phối hợp chăm lo cho công nhân, người lao động ở lại đón Tết Nguyên đán 2021 là điều rất cần thiết.

Nhằm góp phần cùng cả nước kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan, đảm bảo sức khỏe và việc làm bền vững, lâu dài, mới đây, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kêu gọi, vận động công nhân, viên chức, lao động hạn chế đi lại, cân nhắc thật kỹ việc về quê ăn Tết, nhất là đối với địa bàn nơi đi và nơi đến đang có người nhiễm virus SARS–CoV-2 và nên ở lại địa phương đang làm việc đón Tết. Bên cạnh đó, cần hợp tác khai báo y tế, giúp truy vết, xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm; thực hiện đầy đủ các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, chính quyền địa phương và doanh nghiệp.

Chăm lo cho công nhân, người lao động đón Tết xa quê

Công nhân lao động TP Hà Nội nhận quà của Công đoàn vào dịp Tết. Ảnh: Hải Nguyễn.

Trong những ngày qua, qua theo dõi thông tin từ các cấp công đoàn, đã có rất nhiều công nhân, người lao động lựa chọn không về quê, với tinh thần ăn Tết tại chỗ, “khoan hãy về” để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đơn cử, gần 10.000 công nhân, người lao động đang làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, quyết định ở lại ăn Tết để tránh dịch. Ngóng đợi cả năm để được về quê sum vầy cùng gia đình, nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người đều tự nguyện trả vé xe để ở lại.

Gác lại niềm riêng để đón Tết an toàn, đây thực sự là tinh thần, việc làm rất đáng biểu dương của công nhân, người lao động.

Chăm lo cho công nhân, người lao động đón Tết xa quê

Chương trình "Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương" được tổ chức cho công nhân, người lao động tại Quảng Ninh. Ảnh: D.M

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động với phương châm “không để người lao động nào không có Tết”, ngày 5/2, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã có văn bản số 1618/TLĐ đề nghị các tỉnh, thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp với tổ chức Công đoàn huy động nguồn lực, thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức hoạt động vui Tết cho công nhân, người lao động và gia đình họ đón Tết xa quê vui vẻ, đầm ấm.

Chăm lo cho công nhân, người lao động đón Tết xa quê

Chăm lo cho công nhân, người lao động ở lại đón Tết là việc làm cần thiết trong thời gian này. Ảnh minh họa.

Chăm lo cho công nhân, người lao động đón Tết xa quê
Nhiều công nhân, người lao động tự nguyện ở lại ăn Tết xa quê để tránh dịch. Ảnh: PL

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Vì em là nhân viên karaoke? Vì em là nhân viên karaoke?

Vẫn biết rằng thông tin phải nhanh chóng và rõ ràng để truy vết sớm, dân chúng hợp tác, phòng ngừa nhưng nhiều trường hợp ...

Nhiều người lao động vẫn băn khoăn trong việc về quê đón Tết hay “khoan hãy về” Nhiều người lao động vẫn băn khoăn trong việc về quê đón Tết hay “khoan hãy về”

Mấy ngày nay, vì dịch bệnh đã xuất hiện trở lại với tốc độ lây lan mạnh khiến người lao động khá lo lắng. Tại ...

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1 Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Trong số 22 F1, có 17 người là đồng nghiệp của bệnh nhân ở phòng giao dịch Public Bank ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà ...