Cán bộ Công đoàn ứng cử Đại biểu Quốc hội mang niềm hy vọng mới cho người lao động

CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI MANG NIỀM HY VỌNG MỚI CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Hiện nay, cùng với việc chăm lo thiết thực cho đoàn viên công đoàn, nghiệp đoàn, LĐLĐ TP HCM phối hợp với nhiều LĐLĐ quận, huyện tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, đoàn viên, công nhân lao động về cơ bản đã nắm được các thông tin bầu cử trong thời gian tới.

Cụ thể, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri tại quận Tân Phú, TP HCM để vận động bầu cử. Tại chương trình, các cử tri đã nghiêm túc lắng nghe 5 ứng cử viên trình bày chương trình hành động với những nội dung thiết thực, tâm huyết. Qua theo dõi, hầu hết cử tri đều rất đồng tình và ủng hộ. Với những ý kiến của cử tri liên quan đến Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 và những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, các đại biểu lắng nghe và đã có phản hồi ngay.

Cử tri tham gia góp ý tại buổi tiếp xúc của các đại biểu tại quận Tân Phú. Ảnh T.Nga

Cán bộ Công đoàn ứng cử Đại biểu Quốc hội mang niềm hy vọng mới cho người lao động

Bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TP HCM ghi nhận sự góp ý nhiệt tình, tâm huyết của cử tri. Bà Thúy đã nhấn mạnh ý kiến của mình sau khi tiếp thu những góp ý thắc mắc của cử tri: "Công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho người lao động chính là nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ TP sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện, không để công nhân bị đối tượng xấu lôi kéo, kích động gây mất trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó, với vai trò là cán bộ công đoàn, tôi luôn quan tâm đến xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là các chính sách liên quan đến người lao động như đào tạo nghề, các chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp… Từ đó giúp người lao động nâng cao chất lượng cuộc sống".

Cán bộ Công đoàn ứng cử Đại biểu Quốc hội mang niềm hy vọng mới cho người lao động

Bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TP HCM. Ảnh T. Nga

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận Tân Phú cũng phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP HCM chăm lo cho 50 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ở nhà trọ với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Theo ghi nhận của phóng viên, dịp này, công đoàn cũng trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 đoàn viên mắc bệnh nan y, hiểm nghèo, tai nạn lao động với số tiền là 25 triệu đồng.

Tại đây, bà Trần Thị Diệu Thuý, Chủ tịch LĐLĐ TP HCM cũng đến thăm và tặng quà 60 đoàn viên các nghiệp đoàn, các công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước và tổ công nhân tự quản có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, bà không quên nhắc nhở, động viên công nhân lao động tích cực sản xuất, song song với việc phòng, chống dịch Covid -19.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức thăm công nhân tại phòng trọ. Ảnh H. Đào

Cán bộ Công đoàn ứng cử Đại biểu Quốc hội mang niềm hy vọng mới cho người lao động

Tại TP Thủ Đức, không chỉ đi thăm, tặng quà và nhắc nhở người lao động về phòng, chống dịch mà các vấn đề về bầu cử cũng được công đoàn tuyên truyền đến người lao động. Cụ thể, LĐLĐ TP Thủ Đức cũng đã thông tin về tình hình tổ chức bầu cử và công tác giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. LĐLĐ TP Thủ Đức yêu cầu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vào ngày 23/5 đi bầu đúng, bầu đủ để ngày này trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức đã ân cần thăm hỏi đời sống, việc làm của người lao động. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, bà đã lưu ý họ cần thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe.

Cán bộ Công đoàn ứng cử Đại biểu Quốc hội mang niềm hy vọng mới cho người lao động

Cán bộ công đoàn thăm người lao động tại xóm trọ. Ảnh H.Đào

Trong buổi thăm, gặp gỡ và tuyên truyền bầu cử, LĐLĐ TP Thủ Đức đã tặng 10 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) cho công nhân ở trọ, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong Tháng Công nhân năm 2021, thời gian tới, LĐLĐ TP Thủ Đức sẽ trao 1.200 phần quà cho công nhân khó khăn tại các tổ công nhân tự quản, công nhân tại doanh nghiệp bị thiếu đơn hàng, thiếu việc làm do dịch Covid-19...

Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười! Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười!

Luôn mỉm cười và nỗ lực hết mình là quan điểm sống của nhiều bạn công nhân khi gửi ảnh về tham dự cuộc thi ...

Sự thấp kém về ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội Sự thấp kém về ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội

Đấy là nói về Giám đốc Hacinco Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh. Lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy chữ “Thượng khẩn” trong ...

Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly

Tính đến trưa nay, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận hỗ trợ từ 4 đơn vị (chủ yếu là hiện vật) dành cho công ...

Bài viết: Hoài Thương

Thiết kế: Russia