e magazine
12/05/2021 19:37
Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly

12/05/2021 19:37

Tính đến trưa nay, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận hỗ trợ từ 4 đơn vị (chủ yếu là hiện vật) dành cho công nhân lao động là đối tượng F0, F1 phải đi cách ly, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly

LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận hỗ trợ từ 4 đơn vị (chủ yếu là hiện vật) cùng hơn 37 triệu đồng dành cho công nhân lao động là đối tượng F0, F1 phải đi cách ly, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh chỉ sau 1 ngày kêu gọi.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, đến nay, tỉnh Bắc Ninh có 6 ca mắc Covid-19 là công nhân lao động. Trong đó, mới đây nhất là 2 trường hợp bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) - một doanh nghiệp có hàng chục nghìn công nhân lao động.

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến rất nhanh và phức tạp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nhiều trường hợp F1 là người lao động làm việc trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế, công nhân trong khu công nghiệp đang thực hiện cách ly tập trung.

Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly

Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan ủng hộ lời kêu gọi của LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh.

Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách lyLĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ đến cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 của tỉnh.

Theo quy định, thời gian cách ly tập trung là 21 ngày. Người cách ly tập trung phải tự túc tiền ăn, chưa kể các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt rất thiếu thốn do thời gian chuẩn bị đi cách ly quá gấp gáp. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện Dã chiến số 1, Bệnh viện Dã chiến số 2 của tỉnh gần như không có thời gian nghỉ ngơi, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn.

Do đó, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn về vật chất, kịp thời động viên về tinh thần đối với những người lao động thuộc nhóm F0, F1, các chiến sĩ áo trắng để tiếp thêm nghị lực cho họ vượt qua đại dịch.

Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly

Trao hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh.

Sau một ngày kêu gọi, LĐLĐ tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan với 240 hộp sữa trị giá 72.000.000 đồng, Công ty TNHH Hưng Phát Vina ở xã Phương Liễu, Quế Võ, với 100 suất quà trị giá 25.000.000 đồng, Công ty Bánh kẹo Hải Hà với 100 suất quà trị giá 22.000.000 đồng...

LĐLĐ tỉnh cũng huy động cán bộ công đoàn chung tay ủng hộ cán bộ, nhân viên y tế, người lao động là F0, F1 tại các khu cách ly với số tiền là trên 37 triệu đồng.

Công đoàn kêu gọi hỗ trợ người lao động là F0, F1 vượt qua khó khăn khi phải cách ly

Động viên cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến số 1.

Để kịp thời chia sẻ, động viên những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm miệt mài, tận tâm, tận lực thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị cho những ca dương tính Covid-19, những trường hợp F1 có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chiều nay (12/5), đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm, tặng quà những đoàn viên công đoàn là cán bộ, y bác sĩ, nhân viên đang làm nhiệm vụ chống dịch tại 03 đơn vị, mỗi đơn vị 50.000.000 đồng.

Từ đêm 5/5 đến nay, sau 07 ngày làm việc thần tốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đã lấy được hơn 26.000 mẫu xét nghiệm. Cán bộ Trung tâm đã làm việc xuyên đêm, đến nay đã xét nghiệm xong hơn 17.000 mẫu, còn gần 10.000 mẫu đang triển khai hết sức tích cực. Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du đang điều trị 47 trường hợp, trong đó có 39 ca dương tính và 08 trường hợp F1 có nguy cơ cao. Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình đang điều trị cho 88 trường hợp, trong đó có 22 ca dương tính và 66 trường hợp F1 có nguy cơ cao.

LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát số lượng người lao động là F1, từ đó nghiên cứu mức hỗ trợ từ nguồn kinh phí công đoàn và tiếp tục huy động xã hội hóa để ủng hộ đoàn viên, người lao động.

Chống dịch kiểu nhà nghèo Chống dịch kiểu nhà nghèo

Y bác sĩ trên chiếc xe cà tàng chào nhau vào tâm dịch ở Hà Nội, y bác sỹ nằm vật ra sàn, trên ghế ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021

Qua 11 tuần thi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh của các bạn công nhân trên cả ...

Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích

Là giám đốc của một doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài, nữ giám đốc người Hàn Quốc Anna Jung đã đến với công nhân ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động