Cảm ơn người lao động đã làm việc hăng say đêm ngày

“Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể người lao động đã gắn bó, đồng hành với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) trong suốt thời gian qua” – ông Nguyễn Đức Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXBGDVN nói với tập thể người lao động.

Rưng rưng, nghẹn ngào xen lẫn niềm vui, chị Nguyễn Thị Thanh Tú – đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Phát hành sách giáo dục (1 trong 16 đơn vị thành viên của NXBGDVN) nói: “Năm 2004, tôi rời cơ quan cũ về NXBGDVN làm việc. Đây là một bước ngoặt trong cuộc đời của tôi. Với một người trẻ, còn nhiều mong ước được bay nhảy, khám phá, ở buổi đầu tiên ấy, tôi không nghĩ rằng mình có thể gắn bó với NXBGDVN. Nhưng đến nay, tôi đã đồng hành với NXB một chặng đường dài 16 năm. Tôi hiểu hơn ai hết, NXBGDVN thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình”.

Nhớ lại 16 năm đầy thăng trầm mà chị Tú cùng nhiều người lao động của NXBGDVN trải qua, chị cho biết, có cả vui, buồn. Từ việc ra đời một loạt các công ty con trước yêu cầu cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đến việc giải thể một số công ty con khi làm ăn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Nhưng những gì chị được chứng kiến và trực tiếp trải qua trong những năm gần đây thật sự ấn tượng, trở thành trải nghiệm quý báu của cuộc đời chị.

Cảm ơn người lao động đã làm việc hăng say đêm ngày

Sách là hành trang không thể thiếu cho mỗi em học sinh

Thực hiện Nghị quyết của Đảng, toàn thể cán bộ, công nhân viên NXBGDVN đã tham gia vào quá trình làm sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới năm 2018. Trước thách thức sách giáo khoa không có ngân sách, mà 100% là vốn xã hội hóa, NXBGDVN đã làm được 4 bộ sách cho học sinh lớp 1.

Đối với khối lớp 2 và lớp 6 chỉ còn 2 bộ gồm: Bộ "Kết nối tri thức và cuộc sống" được hợp nhất từ bộ "Kết nối tri thức và cuộc sống" và "Cùng học để phát triển năng lực"; bộ "Chân trời sáng tạo" được hợp nhất từ bộ "Chân trời sáng tạo" và "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục".

“Sự thành công của bộ sách được xã hội ghi nhận, cho thấy sự đoàn kết một lòng của tập thể anh chị em NXBGDVN” – chị Tú cho biết.

Cảm ơn người lao động đã làm việc hăng say đêm ngày

Các tập thể được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen

Ông Nguyễn Đức Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXBGDVN cho biết, chỉ còn 1 tháng nữa là tròn 64 năm NXBGDVN đồng hành cùng sự nghiệp trồng người, tận tụy phục vụ ngành Giáo dục, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Hệ thống NXBGDVN gồm 7 đơn vị trực thuộc và 39 đơn vị thành viên tại nhiều tỉnh, thành phố, trải dài khắp 3 miền đất nước với hơn 3.000 cán bộ nhân viên, người lao động.

“Trong hơn 60 năm qua, người lao động của NXBGDVN đóng góp công sức rất lớn trong việc khẳng định uy tín và thương hiệu của NXBGDVN. Tinh thần hăng say lao động, yêu nghề, sáng tạo, tận tâm, chuyên nghiệp đã giúp NXBGDVN đảm bảo đưa ra những sản phẩm giáo dục có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo của đất nước” – ông Thái cho biết.

Cảm ơn người lao động đã làm việc hăng say đêm ngày

Chị Nguyễn Thị Thanh Tú, cán bộ NXBGDVN

Từ năm 2019 đến nay, kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống, việc làm, thu nhập của hàng triệu người lao động khắp thế giới bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ở NXBGDVN, đời sống người lao động được đảm bảo cùng các chế độ, chính sách, đãi ngộ đầy đủ.

Để cảm ơn người lao động, Công đoàn NXBGDVN đã cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động”, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân.

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động trong Tháng Công nhân do Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam thí điểm ở Công đoàn NXBGDVN. Đây là doanh nghiệp đặc biệt thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, với hơn 3.000 lao động ở các chi nhánh trên toàn quốc. NXB vừa phải thực hiện nhiệm vụ chính trị rất quan trọng của ngành, vừa phải vận hành theo mô hình doanh nghiệp trong cơ chế thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Đánh giá đúng vai trò quan trọng của người lao động, trong nhiều năm qua, lãnh đạo và Công đoàn NXBGDVN luôn cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo việc làm, đời sống, thu nhập, tạo môi trường làm việc văn minh, thân thiện. trân trọng người lao động. Hoạt động cảm ơn người lao động hôm nay chính là sự thể hiện sinh động sự quan tâm đó”.

Tại chương trình Cảm ơn người lao động, Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở NXBGDVN kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng phong trào "Thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng". Ông Nguyễn Quốc Hồng - Chủ tịch Công đoàn NXBGDVN đã phát động thi đua, nâng cao năng suất trong đội ngũ cán bộ, người lao động NXBGDVN.

Cảm ơn người lao động đã làm việc hăng say đêm ngày
Ông Nguyễn Đức Thái tặng quà người lao động
Lộ diện quán quân “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 năm 2021 Lộ diện quán quân “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 năm 2021

“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 trong năm 2021 đã chính thức khép lại vào lúc 20h tối nay (2/5). ...

‘Thác người’ ở các địa điểm du lịch, 5K kiểu gì? ‘Thác người’ ở các địa điểm du lịch, 5K kiểu gì?

Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Sầm Sơn,… cùng hàng loạt “điểm nóng” khi hàng vạn du khách tập trung trong kỳ nghỉ lễ ...

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động

Với nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2021, LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với huyện Đức ...

Bài viết: Duy Minh