e magazine
13/02/2021 14:09
Cảm ơn người lao động bằng vàng!

13/02/2021 14:09

Doanh nghiệp có nhiều hình thức thưởng Tết cho người lao động. Bắt đầu từ năm 2021, Bộ luật Lao động cho phép doanh nghiệp thưởng Tết bằng hiện vật. Việc khen thưởng bằng hiện vật cho người lao động đã được không ít doanh nghiệp áp dụng và hiện vật đó chính là vàng!
Cảm ơn người lao động bằng vàng!

Cảm ơn người lao động bằng vàng!

Doanh nghiệp có nhiều hình thức thưởng Tết cho người lao động. Bắt đầu từ năm 2021, Bộ luật Lao động cho phép doanh nghiệp thưởng Tết bằng hiện vật. Việc khen thưởng bằng hiện vật cho người lao động đã được không ít doanh nghiệp áp dụng và hiện vật đó chính là vàng!

Món quà cuộc đời

“Ngoài vợ và con thì 2 cây vàng mà công ty tặng chính là món quà cuộc đời, không chỉ là tinh thần mà xét về vật chất, đó cũng là món quà lớn nhất tôi từng nhận được” - Anh Lý Dũng, công nhân bộ phận trang trí nội thất container, Công ty CP Cơ khí Thương mại Tân Thanh (TP Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ. Anh Dũng vào làm việc tại Công ty CP Cơ khí Thương mại Tân Thanh từ năm 1997, năm 2017 anh được Ban giám đốc tặng 2 cây vàng vì đã gắn bó 20 năm với doanh nghiệp. Anh bộc bạch: “Vào làm việc ở công ty, thấy công ty đối đãi tốt với người lao động, lương thưởng đẩy đủ thì mình gắn bó. Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy 20 năm, Ban giám đốc có quyết định tặng vàng cho mình mà chính mình còn bất ngờ, không nghĩ mình làm ở đây lâu đến thế”. Anh cho biết thêm, với 2 cây vàng nhận được, anh gửi tiết kiệm để dành sau này làm món quà cho các con bởi “đó là một thời thanh xuân của ba. Tiền lương của tôi đủ sống, tôi không dùng đến số tiền ấy”.

Cảm ơn người lao động bằng vàng!

Người lao động Công ty Tân Thanh nhận biểu trưng và phần thưởng Vàng vì đã gắn bó với doanh nghiệp

Tương tự, nhiều doanh nghiệp cũng chọn thưởng vàng với những anh chị em gắn bó lâu năm, có nhiều cống hiến cho công ty. Ông Liêu Quang Vinh – Chủ tịch Công đoàn Cty Freetrend Việt Nam (Khu chế xuất Linh Trung I, TP.HCM) cho biết, để khuyến khích anh chị em gắn bó với công ty, Ban giám đốc có chính sách thưởng vàng cho người lao động. Theo đó, người lao động làm việc đủ 10 năm sẽ được doanh nghiệp tặng giấy khen và 1 chỉ vàng 24k. Bắt đầu từ năm 1997 đến nay doanh nghiệp đã trao hơn hàng ngàn chỉ vàng cho người lao động.

Cảm ơn người lao động bằng vàng!

1 cây vàng là phần thưởng giá trị mà ban giám đốc Công ty Tân Thanh gửi đến người lao động vì đã gắn bó với công ty

“1 chỉ vàng quý thật nhưng cảm giác được Ban giám đốc mời lên sân khấu, nói lời cảm ơn, tặng vàng, trao giấy khen, cảm ơn vì đã gắn bó với doanh nghiệp nó thực sự rất xúc động. Tôi từng nhận được 1 chỉ vàng, đến giờ tôi vẫn giữ làm kỷ niệm, đó như là lời nhắc nhớ về những ngày mình đã gắn bó với vùng đất này, với công ty này” – Chị Bích Ngọc, có thâm niên 12 năm gắn bó với Công ty Freetrend Việt Nam, được nhận 1 chỉ vàng năm 2018 chia sẻ.

Hay dịp tổng kết hoạt động kinh doanh sản xuất năm 2020 vừa qua, Công ty TNHH Thời trang và Xe đạp Martin 107 (quận 3, TP.HCM) đã khen thưởng 35 nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phục vụ tốt khách hàng trong năm 2020. Trong đó, 30 người được nhận 1 chỉ vàng, 5 người được nhận 2 chỉ vàng SJC. Đây là năm thứ 11 công ty thưởng vàng cho người lao động tiêu biểu, được bình chọn từ các tổ Công đoàn.

Quý người lao động như vàng!

Chương trình thưởng vàng cho người lao động được Công ty CP Cơ khí Thương mại Tân Thanh thực hiện từ năm 2008 và duy trì cho đến nay, số lượng người lao động được nhận phần thưởng này tăng lên từng năm. Theo lãnh đạo Công ty, việc này vừa để khuyến khích người lao động gắn bó với công ty, vừa là một lời khẳng định với người lao động rằng Ban giám đốc luôn coi trọng, quý người lao động như vàng.

Ông Trần Văn Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho hay: “Người lao động làm việc 10 năm sẽ được tặng 2 chỉ vàng, 20 năm là 2 cây vàng và Bảng vàng ghi tạc lời cảm ơn của Ban giám đốc Công ty đối với anh chị em công nhân. Giá trị của phần quà cũng là phần nào giúp giữ chân người lao động ở lại với công ty, gắn bó lâu dài với công ty”.

“Thưởng vàng cho anh chị em, đó là lời tri ân mà doanh nghiệp gửi đến người lao động. Cảm ơn anh chị em đã gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp lúc thịnh vượng cũng như lúc khó khăn. Nếu người lao động đồng lòng thì khó khăn nào doanh nghiệp cũng sẽ vượt qua”, bà Trần Diệu Canh - Tổng giám đốc Công ty CP Cơ khí Thương mại Tân Thanh, chia sẻ.

“Với tôi, dù lãnh đạo có giỏi đến đâu, có tầm nhìn xa trông rộng, tham vọng lớn cỡ nào nhưng không có người lao động chung sức, đồng lòng thì cũng vô ích. Làm giám đốc một công ty vận tải mà không có tài xế thì làm gì, chính những người lao động trực tiếp sản xuất mới là người trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Họ là những người đáng để tri ân và trân trọng. Khi mới khởi nghiệp, tôi “lên bờ xuống ruộng”, vất vả trăm bề nhưng anh chị em công nhân lao động không bỏ mình. Cho nên thành công của Tân Thanh chính là nhờ người lao động, chúng tôi quý người lao động như vàng” – Bà Trần Diệu Canh chia sẻ thêm.

Cảm ơn người lao động bằng vàng!

Người lao động Công ty CP Taekwang Vina nhận phần thưởng may mắn 1 chỉ vàng

Tương tự, từ đầu năm 2021, tại Công ty CP Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai) người lao động đi làm việc vào ngày 2/1 (căn cứ theo hệ thống quét thẻ) sẽ được tham gia chương trình quay số may mắn với quà tặng đặc biệt cho chương trình này là 50 giải nhất, mỗi giải 1 chỉ vàng SJC và 1 ngàn giải khuyến khích, mỗi giải một bộ chén hiệu Minh Long.

“Ai cũng háo hức đi làm hết chị ơi vì biết đâu mình là người may mắn. 1 chỉ vàng bằng 1 tháng lương của công nhân mới đi làm, quý lắm chứ. Nếu mình mà trúng được 1 chỉ vàng thì đây thực sự sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ” – Chị Trần Thị Tâm, quê Nghệ An, có thâm niên 8 năm làm việc ở Công ty CP Taekwang Vina hào hứng. Tâm trạng của chị Tâm cũng chính là tâm trạng của gần 35.000 công nhân lao động làm việc ở công ty vào ngày đầu năm mới 2021.

Cảm ơn người lao động bằng vàng!

Ông Đinh Sỹ Phúc trao 1 chỉ vàng cho người lao động may mắn

Ông Đinh Sỹ Phúc – Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina cho hay, tặng vàng cho người lao động là một chương trình mới được Công đoàn thương lượng thành công với Ban giám đốc vào cuộc họp cuối năm 2020. Mặc dù kinh tế năm 2020 khá khó khăn, đơn hàng sụt giảm, công ty giảm doanh thu nhưng các chương trình phúc lợi dành cho công nhân vẫn được duy trì và có nhiều hơn những chương trình mới.

“Năm qua, dù khó khăn nhưng người lao động vẫn gắn bó với doanh nghiệp. Do đó, khi doanh nghiệp có đơn hàng trở lại đã không bị thiếu hụt lao động. Đó là điều rất đáng quý, đáng trân trọng. Tặng vàng cho người lao động là một lời cảm ơn thiết thực, là lời nhắn của Ban giám đốc, Công đoàn với người lao động đó là luôn quý, coi trọng người lao động như vàng” – Ông Đinh Sỹ Phúc cho hay.

Bài viết: LÊ TUYẾT

Tài lộc của tuổi Dần năm 2021: Bùng nổ vận may, được quý nhân phù trợ Tài lộc của tuổi Dần năm 2021: Bùng nổ vận may, được quý nhân phù trợ

Người tuổi Dần trong năm 2021 hứa hẹn gặp nhiều may mắn do có quý nhân phù trợ.

“Tết này con không về, bố chờ các con và cháu ngoài tết cùng sum vầy” “Tết này con không về, bố chờ các con và cháu ngoài tết cùng sum vầy”

“Ở Hà Nội - nơi đất khách, các con phải cố gắng ăn uống đầy đủ, chăm lo cho các cháu được tốt. Cô gắng ...

Đêm giao thừa của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhân dân trong khu cách ly Đêm giao thừa của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhân dân trong khu cách ly

Đêm 30 Tết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cùng đoàn công tác của ...

Xem phiên bản di động