e magazine
24/04/2021 08:00
Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên được khám sức khỏe

24/04/2021 08:00

Từ ngày 22/4 đến ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Thuận triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” năm 2021 cho 400 nữ đoàn viên công đoàn và công nhân lao động.

BÌNH THUẬN: 400 nữ đoàn viên được khám sức khỏe

Từ ngày 22/4 đến ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Thuận triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” năm 2021 cho 400 nữ đoàn viên và công nhân lao động.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên công đoàn được khám sức khỏe

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận hợp đồng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận khám phụ khoa, xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung cho nữ đoàn viên, công nhân lao động.

MÔ HÌNH "SỨC KHỎE CỦA BẠN"

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận hợp đồng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận khám phụ khoa, xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung và tặng nước rửa phụ khoa cho nữ đoàn viên, công nhân lao động tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc như: LĐLĐ TP Phan Thiết, Công đoàn Các khu công nghiệp, Công đoàn ngành Xây dựng, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận,...

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận sẽ phát giấy giới thiệu cho các nữ đoàn viên, công nhân lao động để họ chủ động thời gian đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đăng ký khám bệnh. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên công đoàn được khám sức khỏe

Đại diện LĐLĐ tỉnh Bình Thuận tặng nước rửa phụ khoa cho nữ đoàn viên, công nhân lao động.

Tại buổi phát động diễn ra vào ngày 22/4, bà Đặng Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã phổ biến một số nội dung, ý nghĩa, mục đích và quyền lợi của những người tham gia mô hình “Sức khoẻ của bạn”.

Cũng theo bà Hoa, mỗi năm các doanh nghiệp đều tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho nữ công nhân lao động nhưng các chị em có tâm lý e ngại nên không coi trọng việc khám phụ khoa. Từ đó, nhiều trường hợp bị bệnh nhưng không được phát hiện kịp thời. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống, năng suất lao động.

“Thấu hiểu được những tâm tư trên, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã thực hiện mô hình “Sức khỏe của bạn” với mong muốn đảm bảo sức khỏe cho các chị em công nhân lao động nhằm phục vụ tốt hơn trong lao động, sản xuất, chăm sóc dạy dỗ con cái và giữ gìn hạnh phúc gia đình”, bà Hoa nói.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên công đoàn được khám sức khỏe

Bà Đặng Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận phổ biến nội dung, ý nghĩa, mục đích và quyền lợi của những người tham gia mô hình “Sức khoẻ của bạn”.

CÒN E NGẠI KHI KHÁM PHỤ KHOA

Chị Huỳnh Nhi Giáng Thiện, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Kim Đô cho biết, dịp này LĐLĐ tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 80 phiếu khám bệnh cho các đoàn viên, người lao động tại công ty. Phiếu khám bệnh bao gồm: Khám phụ khoa, tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung, tặng dung dịch vệ sinh phụ nữ,...

Tính đến thời điểm hiện tại có 35 người đăng ký tham gia khám sức khỏe. Số đoàn viên công đoàn đăng ký sẽ còn tăng thêm vì họ thấy chương trình rất hữu ích.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên công đoàn được khám sức khỏe

Nữ công nhân Công ty TNHH Kim Đô đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đăng ký khám phụ khoa, xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung.

Cũng theo chị Thiện, tại Công ty TNHH Kim Đô năm nào cũng khám sức khỏe định kỳ cho công nhân nhưng đây là lần đầu tiên khám chuyên sâu về phụ khoa.

“Bản thân tôi cũng như các nữ công nhân khác khi được khám bệnh đều cảm thấy rất hồi hộp. Khi khám xong thì ai nấy đều rất vui. Vì đây là lần đầu tiên tôi được các bác sĩ thăm khám và tư vấn rất kỹ về cách bảo vệ sức khỏe, dấu hiệu nhận biết các bệnh phụ khoa,... LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã tổ chức một chương trình rất bổ ích và thiết thực cho các nữ công nhân, người lao động”, chị Thiện chia sẻ.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên công đoàn được khám sức khỏe

Nữ đoàn viên, công nhân lao động ở Bình Thuận được các bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận khám phụ khoa và xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung.

MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP BỊ BỆNH PHỤ KHOA

Tham gia và trực tiếp thăm khám cho mô hình “Sức khỏe của bạn”, Ths. Bs Trịnh Thị Mỹ Ngọc, Trưởng phòng Khám đa khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận nhận thấy hoạt động này rất thiết thực cho chị em phụ nữ. Nhiều nữ công nhân đến khám rất vui mừng vì ngoài được khám phụ khoa, họ còn được tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung, một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: 400 nữ đoàn viên công đoàn được khám sức khỏe

Ths. Bs Trịnh Thị Mỹ Ngọc, Trưởng phòng Khám đa khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận đang tư vấn sức khỏe cho các nữ đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Bình Thuận.

Mô hình “Sức khỏe của bạn” đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam thí điểm triển khai thực hiện vào năm 2018 ở một số địa phương. Một số LĐLĐ các tỉnh đã tổ chức các hoạt động này vào các dịp kỷ niệm 8/3; 20/10; Tháng Công nhân,...

Đối tượng thụ hưởng là công nhân lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp, trong đó đặc biệt chú trọng đến công nhân lao động trong độ tuổi sinh đẻ.

Mô hình “Sức khỏe của bạn” thu hút được đông đảo công nhân lao động tham gia và mang lại quyền lợi thiết thực về thể chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Hoạt động này cũng giúp cho nữ công nhân lao động tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất có điều kiện nắm bắt những kiến thức cần thiết để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mình.

Vụ tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không: Bồi thường trước 120 triệu Vụ tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không: Bồi thường trước 120 triệu

Sau phiên tòa sáng nay, bà Trần Hoàng Họa Mi (mẹ của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong – tài xế chạy xe Mercedes 84km/h ...

Cần phải bình luận cho đúng đắn Cần phải bình luận cho đúng đắn

Từ chiều tối qua đến sáng nay, trên mạng xã hội (MXH), tôi thấy có lưu truyền bức ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ...

“Làm sống lại Điều 60 Luật BHXH năm 2014 để người lao động hiểu rõ BHXH một lần” “Làm sống lại Điều 60 Luật BHXH năm 2014 để người lao động hiểu rõ BHXH một lần”

Điều 60 bảo vệ người lao động tham gia bảo hiểm xã hội khi về già được hưởng lương hưu, bảo hiểm y tế... nhưng ...

Nam Trân - Hoa Phượng, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận

Xem phiên bản di động