Vụ tai nạn lao động: Công ty và gia đình nạn nhân thoả thuận bồi thường

Vụ công nhân bị dập nát hai bàn tay: Công ty và gia đình nạn nhân thoả thuận bồi thường

Công đoàn Công ty TNHH Seojin Việt Nam cho biết, hiện nay giữa công ty và gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động đã thống nhất thỏa thuận bồi thường ban đầu.

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, ông Phạm Quốc Trì, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Seojin Việt Nam cho biết: Ngày 03/4/2021, ông Yang Seung Min, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Seojin Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện gia đình anh Vũ Văn Chí - nạn nhân vụ tai nạn lao động về thỏa thuận bồi thường.

Tại buổi làm việc, phía công ty đồng ý với nguyện vọng của gia đình là chuyển anh Vũ Văn Chí đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 05/04/2021. Đại diện công ty sẽ làm thủ tục chuyển viện và thanh toán 100% phí từ lúc nhập viện đến thời điểm chuyển viện. Đồng thời, chuẩn bị xe chuyển anh Vũ Văn Chí lên Bệnh viện Việt Đức và tạm ứng trước số tiền 50.000.000 đồng tại thời điểm anh Chí chuyển tới Bệnh viện Việt Đức để chi trả viện phí phát sinh trong quá trình điều trị. Công ty cũng sẽ thanh toán 100% chi phí điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Seojin đã có thông báo bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn lao động dập nát hai bàn tay

Anh Vũ Văn Chí, nạn nhân vụ tại nạn lao động ở Công ty TNHH Seojin Việt Nam.

Công ty TNHH Seojin Việt Nam sẽ hỗ trợ thêm các nội dung sau: Tiến hành trả lương cho anh Vũ Văn Chí với số tiền 15.000.000 đồng/tháng trong thời gian anh điều trị bằng hình thức chuyển khoản vào ngày mùng 10 hằng tháng trong thời gian anh Chí điều trị; hỗ trợ người chăm nuôi anh Chí với số tiền 15.000.000 đồng/tháng bằng tiền mặt vào ngày 10 hằng tháng và có ký xác nhận khi nhận tiền cho đến khi anh Chí xuất viện.

Seojin đã có thông báo bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn lao động dập nát hai bàn tay

Anh Chí được bố đẻ chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Để thuận tiện cho anh Chí trong sinh hoạt và công việc sau này, Công ty TNHH Seojin sẽ phối hợp với gia đình và bản thân anh Vũ Văn Chí để lắp cánh tay giả cho anh trên hình thức lựa chọn phù hợp nhất có thể.

Ngoài ra, công ty hứa sau khi anh Chí điều trị khỏi và khỏe mạnh sẽ tạo điều kiện sắp xếp công việc phù hợp nhất cho anh tại công ty và tiếp tục trao đổi, thỏa thuận, thống nhất các vấn đề tiếp theo.

Seojin đã có thông báo bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn lao động dập nát hai bàn tay

Ông Vũ Văn Chi, bố đẻ anh Vũ Văn Chí.

Trước đó, như Cuộc sống an toàn đã thông tin, vào khoảng 5 giờ ngày 28/03/2021 xảy ra một vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Seojin Việt Nam, KCN Song Khê, tỉnh Bắc Giang. Vụ tai nạn khiến anh Vũ Văn Chí, công nhân xưởng đột dập, bị dập nát hai bàn tay.

Anh Vũ Văn Chí chính thức làm việc tại công ty từ ngày 16/03/2021 và đang trong quá trình thử việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Seojin đã có thông báo bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn lao động dập nát hai bàn tay

Công ty TNHH Seojin Việt Nam ở KCN Song Khê, Nội Hoàng, Bắc Giang.

Bài viết: Ngọc Châm - Minh Nguyệt