e magazine
19/11/2020 08:15
Vụ cháy nhà xưởng ở KCN Vân Trung: Người trong cuộc kể lại sự việc

19/11/2020 08:15

Ngày 15/11, tại KCN Vân Trung (Bắc Giang) xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi nhiều tài sản và khiến 1 công nhân bị thương nặng. Sau khi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, anh Nguyễn Văn T. (công nhân công ty TNHH sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina) nạn nhân của vụ việc bàng hoàng kể lại.

Vụ cháy nhà xưởng ở KCN Vân Trung:

Người trong cuộc kể lại sự việc

Ngày 15/11, tại KCN Vân Trung (Bắc Giang) xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi nhiều tài sản và khiến 1 công nhân bị thương. Sau khi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, anh Nguyễn Văn T. - công nhân Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina, nạn nhân của vụ cháy bàng hoàng kể lại sự việc.

“Tôi đang đứng chạy máy thì đám cháy bốc lên từ sau lưng, lúc ấy do hoảng nên chỉ biết cắm đầu chạy”. Đã 3 ngày trôi qua, khi nhắc lại vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina (KCN Vân Trung, Bắc Giang), anh Nguyễn Văn T. vẫn chưa hết bàng hoàng.

Là người bị thương nặng nhất trong vụ hỏa hoạn, anh T. kể lại giây phút thập tử nhất sinh: “Khoảnh khắc đó chỉ biết làm sao để có thể thoát ra khỏi đấy một cách nhanh nhất, chứ tôi không dám quay đầu nhìn lại nữa. Khi thoát được ra ngoài thì khói đã bốc lên cao, đen ngòm”.

Ngay sau đó, anh T. đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng bỏng phần tay và đầu. Những ngày đầu mới nhập viện, anh không thể nói được bình thường, mắt sưng to, da mặt và tay phồng rộp do bị xốp cháy rơi vào. Qua 3 ngày điều trị, anh được tháo băng đầu và các vết thương trên mặt dần dần thuyên giảm. Riêng phần cánh tay bị nặng hơn, bác sĩ yêu cầu phải ghép da để phục hồi.

Vụ cháy nhà xưởng ở KCN Vân Trung: Người trong cuộc kể lại sự việc

Vụ cháy thiêu rụi hơn 2.000m2 nhà xưởng của Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina. Ảnh: TP

Vụ cháy nhà xưởng ở Vân Trung: Người trong cuộc kể lại sự việc

Ngọn lửa bốc lên từ nhà xưởng của Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina vào khoảng 12h30 ngày 15/11.

“Khi đó tôi bị xốp trùm vào người hết lên đầu và tay. Tôi nghĩ nếu xốp cháy trùm ngang người thì chắc không thể chạy kịp và còn bỏng nặng hơn như thế này. Tôi nghĩ do trời hanh khô, xốp bị tích điện nên dễ bốc cháy”, anh T. vừa kể vừa chỉ lên mái tóc bị cắt nham nhở để gỡ những hạt xốp dính chặt vào.

Chị Nguyễn Thị H. (vợ anh T.) vừa lau vết thương trên mặt anh T. vừa nói: “Ban đầu lúc nghe tin chồng bị nạn tôi bàng hoàng vô cùng. Lúc xuống viện nhìn thấy chồng bị thương như vậy rất xót xa. Con cái gửi cho bà nội, tôi thì xin nghỉ làm 1 tuần để chăm sóc chồng ở viện. Nói chung bị tai nạn như vậy cũng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.”

Vụ cháy nhà xưởng ở Vân Trung: Người trong cuộc kể lại sự việc
Bị ngọn lửa trùm từ trên xuống nên anh T. bị thương nặng nhất ở vùng mặt và hai bàn tay. Ảnh: Minh Minh.

Anh Nguyễn Văn T. làm công nhân tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina được 3 năm, công việc thường ngày của anh là đứng máy. Anh bảo từ trước đến giờ chưa bao giờ xảy ra vụ việc nào như vậy. Ngay sau khi anh T. nhập viện, giám đốc công ty đã đến nơi để thăm hỏi động viên và chi trả tiền viện phí cho anh T.

Biết được tình hình công nhân bị thương từ vụ cháy, ông Ngô Đức Thắng – Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang đã đến thăm hỏi sức khỏe và động viên gia đình anh T.

“Công đoàn các KCN tỉnh chia sẻ với công nhân bị thương trong đám cháy và động viên công nhân sớm bình phục để có thể quay trở lại cuộc sống hàng ngày”, ông Thắng nói.

Vụ cháy nhà xưởng ở Vân Trung: Người trong cuộc kể lại sự việc

Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang Ngô Đức Thắng động viên và thăm hỏi sức khỏe anh T. (Ảnh: Minh Minh).

Như đã thông tin, lúc 12h30 ngày 15/11/2020, tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina đã xảy ra cháy lớn, khói đen bốc cao nghi ngút thiêu rụi hơn 2.000 m2 nhà xưởng, máy móc thiết bị, vật liệu sản xuất. Ước tính ban đầu thiệt hại khoảng 60 tỷ đồng.

Vụ cháy nhà xưởng ở KCN Vân Trung: Người trong cuộc kể lại sự việc

Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU Vina:

- Tổng diện tích nhà máy là 6.274 m2 , diện tích nhà xưởng sản xuất là 2.159 m2;

- Được Ban Quản lý các KCN cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tháng 07/2017;

- Tổng vốn đăng ký đầu tư 1,5 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất tấm EPS chống cháy SINU Vina;

- Công ty đi vào hoạt động tháng 01/2018.

Bài: Minh Minh

Xem phiên bản di động