Thứ ba 23/04/2024 21:21

Việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân: Còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ

Người lao động - ĐẶNG QUANG LINH - Chủ tịch Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Trị

Thực tế việc thực hiện Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Luật Đất đai năm 2013, Luật Tiếp công dân… và các văn bản pháp luật liên quan ở nước ta thời gian qua đã phát sinh một số vấn đề vướng mắc, gây bức xúc trong Nhân dân (trong đó có công nhân lao động). Đây là vấn đề cần sớm được tháo gỡ.
Việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân: Còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ
Việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ. Nguồn: lapphap.vn

Về công tác tiếp công dân

Công tác tiếp công dân, lịch tiếp công dân của các cấp chính quyền ngày càng đi vào nề nếp, đã giải quyết được một số vụ việc, giảm bức xúc của công dân… Tuy nhiên, công tác này vẫn còn bộc lộ một số hạn chế.

Về nhận thức pháp luật của công dân: Do không nắm được thẩm quyền giải quyết của cơ quan Nhà nước, nên đa số các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân đều vượt cấp, dẫn đến tại các buổi tiếp công dân cấp tỉnh đều phải chuyển cấp dưới giải quyết. Nhiều vụ việc đã giải quyết xong bằng con đường hành chính, tố tụng dân sự, hành chính… vẫn tiếp tục khiếu kiện. Quyền và lợi ích hợp pháp của công dân bị xâm phạm nhưng không biết tự bảo vệ hoặc nhờ tổ chức tư vấn bảo vệ… dẫn đến hết thời hiệu giải quyết.

Đối với cơ quan hành chính Nhà nước và tổ chức, người có nhiệm vụ tiếp công dân: Tại cấp xã chưa thường xuyên, do số lượng công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo ít, phần lớn họ đến Ban tiếp công dân huyện, tỉnh hoặc Trung ương. Lý do, công dân cho rằng cấp xã không giải quyết được và không khách quan do quan hệ huyết thống, họ tộc… Công tác phân loại đơn thư, xác định thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo còn yếu, nhất là loại đơn thư có nhiều nội dung gồm cả khiếu nại, tố cáo và kiến nghị… dẫn đến chuyển đơn không đúng thẩm quyền giải quyết, gây khó khăn cho công tác giải quyết và mất thời gian của công dân. Luật Tiếp công dân quy định, việc tiếp dân là nhiệm vụ của người đứng đầu các cơ quan có thẩm quyền, nhưng thực tế rất ít người đứng đầu tiếp công dân, chủ yếu ủy quyền cho cấp phó và Chánh Thanh tra. Số vụ việc giải quyết tại chỗ có kết quả rất hiếm, do các vụ việc kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân đều cần phải thẩm tra, xác minh mới giải quyết được và phần lớn không đúng thẩm quyền.

Đa số các kiến nghị, phản ánh của công dân khi được chỉ đạo của lãnh đạo UBND cấp tỉnh đều không được giải quyết đúng hạn. Tình trạng có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng các cơ quan chuyên môn, UBND cấp dưới không chấp hành hoặc chấp hành chiếu lệ, nhiều trường hợp UBND tỉnh chỉ đạo nhiều lần vẫn không chấp hành diễn ra không ít. Kỷ cương hành chính một số nơi thiếu nghiêm minh, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức bị buông lỏng, chưa có chế tài xử lý. Vẫn còn tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, không ai theo dõi vụ việc, không nắm chắc tình hình giải quyết từng vụ việc; không tham mưu lãnh đạo cấp trên xử lý cán bộ, công chức cấp dưới vi phạm kỷ luật hành chính.

Việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân: Còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ
Buổi tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Hội đồng Nhân dân phường Phúc Đồng (Long Biên, TP. Hà Nội). Ảnh: Thùy Dung.

Về tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước

Một số cán bộ, công chức có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân chưa nắm rõ luật và các văn bản dưới luật, dẫn đến công tác tham mưu, giải quyết khiếu nại, tố cáo sai pháp luật. Phổ biến là: Vi phạm thời hạn, thời hiệu giải quyết khiếu nại, tố cáo; không thực hiện đúng các quy trình, thủ tục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, dẫn đến khi công dân khởi kiện thì nhiều quyết định hành chính bị hủy, buộc giải quyết lại, mất thời gian của Nhà nước và công dân. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại không tổ chức đối thoại mà cử cấp phó hoặc cơ quan chuyên môn đối thoại với người khiếu nại (từ năm 2021, theo Nghị định số 124/2020/NĐCP, khi giải quyết khiếu nại lần 2, Chủ tịch UBND cấp tỉnh được ủy quyền cho cấp phó và thủ trưởng cơ quan chuyên môn đối thoại với người khiếu nại). Vi phạm thể thức văn bản theo quy định của Thanh tra Chính phủ về mẫu các văn bản trong giải quyết khiếu nại. Tình trạng không phân biệt thế nào là quyết định hành chính bị khiếu nại khá phổ biến, nhiều cơ quan tùy tiện không thụ lý khiếu nại văn bản hành chính do mình ban hành…

Chất lượng giải quyết khiếu nại không cao, việc xác minh, rà soát, áp dụng pháp luật còn biểu hiện thiên vị, không bảo vệ quyền lợi của công dân. Có biểu hiện bao che sai phạm của cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức dẫn đến giải quyết khiếu nại không chính xác, gây thiệt hại quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Tình trạng thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những bức xúc của người dân, doanh nghiệp còn khá phổ biến.

Một số trường hợp phát hiện ra sai phạm trong ban hành quyết định hành chính, quyết định giải quyết khiếu nại nhưng không chịu sửa, khắc phục, nại ra lý do “hết thời hiệu” vi phạm nguyên tắc khi phát hiện việc giải quyết khiếu nại vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức.

Việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân: Còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ
Cán bộ Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đọc Quyết định cưỡng chế kê biên tài sản của người phải thi hành án để xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh: Thanh Mai.

Án hành chính và khó khăn của công dân trong việc thi hành bản án có hiệu lực pháp luật

Đối tượng bị khởi kiện (cơ quan Nhà nước) không tích cực trong tham gia tố tụng, họ thường xuyên vắng mặt trong các phiên đối thoại, tiếp cận công khai chứng cứ và xét xử dẫn đến việc giải quyết của Tòa án Nhân dân (TAND) khó khăn. Do quy định tại Khoản 3, Điều 60 Luật Tố tụng hành chính có quy định về người đại diện: “Trường hợp người bị kiện là cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người đại diện chỉ được ủy quyền cho cấp phó của mình đại diện”; vì vậy, ít khi chủ tịch UBND tham gia tố tụng nên TAND không thể tiến hành đối thoại và mất rất nhiều thời gian mới tiến hành xét xử vắng mặt được, gây bức xúc đối với người khởi kiện, vì nguyện vọng của họ là gặp gỡ, đối thoại với người ban hành quyết định hành chính, có hành vi hành chính liên quan đến mình.

Việc xác minh, thu thập chứng cứ trong các vụ án hành chính cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Thời gian xác minh, thu thập chứng cứ thường kéo dài do cơ quan chuyên môn thuộc UBND cùng cấp vừa là đơn vị tham mưu ban hành quyết định hành chính, vừa là đơn vị được giao nhiệm vụ cung cấp tài liệu, chứng cứ cho tòa án nên việc thực hiện chưa đảm bảo yêu cầu, nhất là trong các vụ việc có nhiều khả năng buộc thực hiện theo yêu cầu người khởi kiện.

Về phía cơ quan tòa án thì xét xử các vụ án hành chính là lĩnh vực mới đối với nhiều thẩm phán và hội thẩm Nhân dân, đòi hỏi không chỉ có kiến thức về pháp luật mà còn cần kiến thức quản lý hành chính Nhà nước liên quan đến các lĩnh vực mà Toà án có thẩm quyền giải quyết. Vì vậy, cần phải có đội ngũ thẩm phán, hội thẩm Nhân dân có kinh nghiệm và kỹ năng giải quyết loại việc này.

Việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân: Còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ
Chuyên gia Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh tư vấn pháp luật cho công nhân Công ty TNHH Fuji Impulse. Ảnh: H. Đào.

Sau khi khởi kiện và thắng kiện trong vụ án hành chính, tổ chức và cá nhân còn gặp nhiều khó khăn khi yêu cầu thi hành án, cụ thể:

1. Cơ quan thi hành án dân sự được giao nhiệm vụ đôn đốc thi hành án hành chính chứ không chịu trách nhiệm tổ chức thi hành án hành chính. Bên cạnh đó, do “ngại” thi hành án, cơ quan hành chính Nhà nước vì vướng mắc trong quan hệ làm việc nên chuyện yêu cầu, đề nghị xử lý thi hành án ít khi xảy ra, có chăng là văn bản yêu cầu tự nguyện thi hành án, ít hoặc chưa có trường hợp ra quyết định xử lý trách nhiệm do chậm thi hành án, không chấp hành, chấp hành không đúng hoặc không đầy đủ nội dung bản án, quyết định của tòa án. Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của tòa án, tuy nhiên, chưa có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính vì không thi hành án hành chính.

2. Tình trạng không chấp hành nghiêm bản án, quyết định của tòa án về vụ án hành chính, nhất là việc giao, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khởi kiện khá phổ biến, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước, gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài.

Cơ quan hành chính Nhà nước do thua kiện nên nại ra nhiều cách để tránh thi hành án, không quan tâm nội dung phần nhận định trong bản án, chỉ căn cứ phần quyết định của bản án, nhưng phần quyết định của bản án hành chính thì ít khi “buộc” cơ quan hành chính Nhà nước phải làm gì, chỉ hủy toàn bộ hoặc một phần quyết định hành chính. Vì vậy, mặc dù thắng kiện nhưng để giành lại quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì tổ chức, cá nhân còn gian nan, nhiều trường hợp lại phải khởi kiện đi, khởi kiện lại vụ án hành chính khác.

3. Những tranh chấp dân sự có yêu cầu khởi kiện tuyên hủy quyết định hành chính nhưng hiện tại nhiều bản án dân sự có phần quyết định hành chính tòa án tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, nhưng không được theo dõi, tổ chức thi hành, vì không thuộc trường hợp cơ quan thi hành án dân sự phải phân công chấp hành viên thực hiện việc theo dõi thi hành án hành chính và ra văn bản thông báo về việc tự nguyện thi hành án gửi người phải thi hành án, theo quy định tại Khoản 2, Điều 14, Nghị định 71/2016/NĐ-CP.

4. Một số trường hợp việc thi hành án hành chính chậm trễ hoặc không thể thi hành do nội dung bản án chưa phù hợp với thực tế, sai sót, chưa rõ và khóa thi hành cần phải đề nghị giải thích, sửa đổi, bổ sung.

Thực hiện Nghị quyết số 20 của Đảng: 5 bài học kinh nghiệm qua 14 năm triển khai Thực hiện Nghị quyết số 20 của Đảng: 5 bài học kinh nghiệm qua 14 năm triển khai

Nghị quyết số 20/NQ-TW ngày 28/01/2008 của BCH Trung ương Đảng (Khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam ...

Giải quyết vấn đề di cư lao động ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay Giải quyết vấn đề di cư lao động ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay

Thời gian qua, tình trạng di cư lao động (DCLĐ) ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng diễn biến phức tạp, có ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0 Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Trước thực trạng những ngày qua người lao động phải chật vật xin giấy xác nhận F0 và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.