Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Người không đeo khẩu trang nơi công cộng nên bị phạt.

VẪN CÒN NHIỀU NGƯỜI TẠI TPHCM CHỦ QUAN, LƠ LÀ VỚI COVID-19

Tình hình dịch Covid-19 đang rất nóng bỏng. Theo Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 11/5 đến 6h ngày 12/5, Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc mới, lây nhiễm trong cộng đồng là 562 ca. Thế nhưng, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) còn không ít người không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó có nhiều người làm nghề bán hàng.

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19Người này thậm chí không đeo khẩu trang dù làm nghề bán tạp hóa, liên tục tiếp xúc với rất nhiều người. (Ảnh chụp chiều ngày 10/5 tại chợ ở ngã tư đường Nguyễn Oanh và đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp)

Sáng 12/5, dạo một vòng quanh các chợ ở quận Gò Vấp, PV ghi nhận rất nhiều người bán hàng có đeo khẩu trang nhưng kéo trễ xuống, không che mũi và miệng. Ngoài ra, không ít người không đeo khẩu trang dù họ liên tục tiếp xúc với tay, tiền, hàng hóa từ vô số người. Thực tế trên diễn ra từ nhiều ngày nay.
Cậu thanh niên bán rau củ quả tỏ vẻ khó chịu khi thấy PV đứng rất lâu gần xe chở hàng và chụp hình. Khi PV mua của cậu ta một ít cà chua và hỏi sao cậu ta không đeo khẩu trang thì được trả lời là khó chịu, khó thở.

Khi hỏi câu này, anh thanh niên lớn tuổi bán tạp hóa gần đó, chia sẻ: "Tôi cũng biết là nên đeo khẩu trang nhưng vì đứng ngoài nắng cả ngày, khó chịu lắm".Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19Người đàn ông này bán rất nhiều hàng hóa gia dụng và bán suốt ngày trên bãi đất trống, nơi nhiều người qua lại. Dù có đeo khẩu trang nhưng anh không che mũi, miệng suốt cả buổi. (Ảnh chụp ngày 10/5 tại quận Gò Vấp).

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Cậu thanh niên trẻ này dù làm nghề bán rau củ quả, tiếp xúc với rất đông người nhưng vẫn không đeo khẩu trang.

Tại các quán cà phê, nhiều ngày nay, hầu hết khách hàng không đeo khẩu trang. Khi PV hỏi vài người xung quanh là sao không đeo khẩu trang, dù nó không gây cản trở gì đến việc nhâm nhi cà phê, giải khát thì nhiều người xung quanh đều cười. Riêng hai người quen cùng đi với PV nói như đùa rằng đeo khẩu trang không thoải mái, khó thở.

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Ảnh chụp sáng 12/5 tại một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.

Trên thực tế, TPHCM đã có quy định phạt tiền người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Người đàn ông này không đeo khẩu trang dù chạy xe vào mua hàng tại chợ Căn cứ, quận Gò Vấp.

Ngày 12/5, PV ghi nhận, tại cổng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM khá vắng vẻ do có một sinh viên dương tính với Covid-19. Có 225 sinh viên và giảng viên của 5 lớp đã bị cách ly do có tiếp xúc với sinh viên trên.

Trường này cũng đã thông báo chuyển sang hình thức học online cùng với các trường đại học tại TPHCM như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM), Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM), Đại học Y dược TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Văn Hiến, Đại học Ngân hàng TPHCM, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.
Được biết, các trường đại học tại TPHCM chỉ học online các tiết lý thuyết, nhưng các môn thực hành vẫn phải học trực tiếp.

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Người đàn ông bán rau tại chợ Gò Vấp vô tư không đeo khẩu trang.

Điều rất đáng lo là tại chợ Gò Vấp (ngay tại cổng sau của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM) đang có rất nhiều người bán hàng không đeo khẩu trang, hoặc có đeo khẩu trang nhưng không che mũi và miệng.

Cần lưu ý đặc biệt với những người bán hàng hóa, ăn uống, cà phê giải khát là sinh viên bị dương tính với Covid-19 của Trường ĐH Công nghiệp TPHCM tại một quán ăn gần đó (160 Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp).

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Đường Nguyễn Văn Bảo là con đường có cổng chính của Đại học Công nghiệp TPHCM. Sáng ngày 12/5, cổng trường chỉ có vài tài xế xe ôm công nghệ chờ khách. Hàng quán, cửa hàng in ấn... trên con đường này giờ vắng khách hẳn.
Trao đổi với PV, nhân viên cửa hàng in ấn cho biết do trường đã chuyển qua học online nên việc làm ăn trở nên ế ẩm.

Người này cũng cho biết vẫn còn nhiều sinh viên chưa về quê, có thể do đang học thực hành hoặc đang làm thêm.

Còn nhiều người tại TPHCM vẫn chủ quan lơ là với Covid- 19

Một cửa hàng in ấn tại ngã tư đuờng Nguyễn Văn Bảo - Lê Lợi, quận Gò Vấp vắng khách hẳn so với trước đây.

Thiết nghĩ, TPHCM cần thực hiện nghiêm khắc hơn nữa nguyên tắc 5K trong phòng, chống Covid-19, nhất là việc nên phạt tiền người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Câu lạc bộ Công đoàn số tháng 5 năm 2021 Câu lạc bộ Công đoàn số tháng 5 năm 2021

Nhằm mang lại tiếng cười thư giãn, vui vẻ cho bạn đọc sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc, Tạp chí Lao động ...

Về “cuộc chiến” giữa VinFast và Trần Văn Hoàng Về “cuộc chiến” giữa VinFast và Trần Văn Hoàng

Tôi không hô hào phải dùng hàng Việt mới là yêu nước trong thời buổi toàn cầu hóa này bởi khi bạn có tiền, ...

Phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội có nên giãn cách xã hội? Phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội có nên giãn cách xã hội?

Từ ngày 27/4 đến trưa 10/5, 26 tỉnh, thành trên cả nước ghi nhận 442 người nhiễm Covid-19 trong đợt dịch này, trong đó

Phạm Nguyễn