e magazine
25/11/2020 09:25
Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông cho công nhân

25/11/2020 09:25

Để công nhân lao động hiểu, nắm rõ các quy định về an toàn giao thông, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với Công an thành phố Trà Vinh vừa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại Công ty Cổ phần Cắt may Hoa Sen và Công ty TNHH PCT Việt Nam với trên 300 công nhân tham dự. Qua những buổi tuyên truyền, công nhân lao động có thêm kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, xây dựng thói quen tốt khi tham gia giao thông…
Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông cho công nhân

Để công nhân lao động hiểu, nắm rõ các quy định về an toàn giao thông, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với Công an thành phố Trà Vinh vừa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại Công ty Cổ phần Cắt may Hoa Sen và Công ty TNHH PCT Việt Nam với trên 300 công nhân tham dự. Qua những buổi tuyên truyền, công nhân lao động có thêm kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng thói quen tốt khi tham gia giao thông…

Có mặt tại Công ty Cổ phần Cắt may Hoa Sen trong một buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, chúng tôi mới thấy hoạt động này thu hút rất đông công nhân lao động trong công ty tham gia. Tranh thủ thời gian sau ca làm việc, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã tham mưu cùng Ban Giám đốc công ty tổ chức buổi tuyên truyền.

CĐ KhuKinh tếTràVinh:Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông cho công nhân

Công nhân lắng nghe tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ.

Mặc dù trời nắng nóng, ai cũng mệt mỏi sau thời gian làm việc nhưng công nhân lao động trong các phân xưởng đều tham dự đầy đủ và chăm chú lắng nghe báo cáo viên trình bày một số vấn đề nổi bật về an toàn giao thông, được hướng dẫn khi tham gia giao thông phải tự giác nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Các quy định của pháp luật đối với người điều khiển và phương tiện khi tham gia giao thông, quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ là xe mô tô, xe gắn máy; hướng dẫn cách nhận biết và ý nghĩa của các loại biển báo hiệu giao thông…

CĐ KhuKinh tếTràVinh:Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông cho công nhân
Người lao động lắng nghe về Luật Giao thông đường bộ.

Chị Nguyễn Thị Kim Quyên, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH PCT Việt Nam cho biết: "Đặc thù của công nhân lao động là thường xuyên đi làm lúc sáng sớm, ra về khi tối muộn nhưng không vì thế mà tai nạn giao thông không rình rập, đe dọa. Khu công nghiệp vốn có rất nhiều phương tiện tải trọng nặng như xe container, xe ben, xe rơ – móc… trong khi lượng công nhân lao động lúc tăng ca hay vào ca thường rất đông nên nguy cơ tai nạn giao thông là có thật.

Qua những buổi tuyên truyền như thế này giúp cho công nhân lao động củng cố kiến thức để nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật khi lưu thông trên đường; đồng thời tự nhắc nhở bản thân phải hết sức cẩn thận, chạy đúng tốc độ, chú ý quan sát để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, tránh gây tai nạn giao thông cho người khác".

CĐ KhuKinh tếTràVinh:Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông cho công nhân
Nhiều công nhân lao động tham gia buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông.

Chị Hiếu, công nhân Công ty Cổ phần Cắt may Hoa Sen chia sẻ: “Hiện nay trong khu công nghiệp thường hay xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà người gây tai nạn chính là công nhân lao động uống rượu, bia mất kiểm soát an toàn khi tham gia lưu thông trên đường. Vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông ngoài nhiệm vụ đứng chốt cần tích cực kiểm tra nồng độ cồn, xử phạt hành chính để hạn chế tình trạng người đi đường uống rượu, bia vẫn tham gia giao thông”.

CĐ KhuKinh tếTràVinh:Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông cho công nhân
Buổi tuyên truyền pháp luật đến với người lao động.

Đồng chí Nguyễn Tấn Thảo, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Trà Vinh cho biết, theo thống kê, phần lớn các vụ tai nạn xảy ra là do người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, nâng cao ý thức của công nhân lao động là việc làm cần thiết nhằm phòng tránh, hạn chế tai nạn đến mức thấp nhất, giữ hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình và cho cả xã hội.

Tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về của cải, tài sản mà còn ảnh hưởng nặng nề về tinh thần. Để bảo đảm an toàn giao thông, mỗi công nhân lao động cần phải cẩn thận, từ tốn, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, không vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người”.

Trí Dũng

Ảnh: Trí Dũng

Xem phiên bản di động