e magazine
06/10/2020 10:48
Tuyên dương hai chủ doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động

06/10/2020 10:48

Trong chuỗi chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2020”, đại diện LĐLĐ TP. HCM vừa đi thăm và tuyên dương 02 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động trên địa bàn huyện Bình Chánh. Các doanh nghiệp này đều có những việc làm ấn tượng, hỗ trợ tận tình, chu đáo đến người lao động khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.
Tuyên dương hai chủ doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động

Bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM tuyên dương chủ doanh nghiệp Saigon Food.

Trong chuỗi chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2020”, đại diện LĐLĐ TP. HCM vừa đi thăm và tuyên dương 02 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh. Đây là hai doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động. Các doanh nghiệp này đều có những việc làm ấn tượng, hỗ trợ tận tình, chu đáo đến người lao động khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

***

Theo đó, đoàn công tác của LĐLĐ TP. HCM do bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng và trao Bằng khen của UBND TP. HCM cho 2 doanh nghiệp tiêu biểu được tuyên dương tại huyện Bình Chánh là Công ty TNHH Giấy A.F.C, và Công ty CP Saigon Food.

Công ty TNHH Giấy A.F.C chuyên sản xuất giấy cuộn carton, hiện có 176 người lao động. Công ty là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động chăm lo người lao động thiết thực, hiệu quả, nhất là trong đợt dịch bệnh vừa qua.

Ngoài tiền lương bình quân 7,3 triệu đồng/người/tháng, người lao động đang làm việc tại công ty còn được hỗ trợ tiền ăn giữa ca 20.000 đồng/suất/người; tiền xăng xe 500.000 đồng/người/tháng.

Tuyên dương hai chủ doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động

Công ty TNHH Giấy A.F.C được tặng Bằng khen của LĐLĐ TP. HCM

Những công nhân làm việc đủ 15 năm còn được tặng quà với số tiền 40 triệu đồng/người. (Dịp Tết Canh Tý năm 2020 công ty cũng thưởng 9,5 triệu đồng/người). Công ty nộp thuế năm 2019 trên 5,83 tỷ đồng, nộp BHXH cho người lao động năm 2019 và Quý I/2020 gần 4 tỷ đồng; đóng kinh phí công đoàn năm 2019 trên 193,5 triệu đồng.

Không chỉ công nhân mà ngay cả con công nhân cũng được doanh nghiệp này quan tâm chu đáo. Mỗi năm tết đến, xuân về, công ty đều tổ chức chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết. Riêng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thâm niên làm việc đủ 15 năm sẽ được công ty hỗ trợ thêm chi phí. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty cũng thường xuyên tổ chức cho người lao động bồi dưỡng tay nghề trong nước và đi đào tạo tại nước ngoài.

Tuyên dương hai chủ doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động
Tuyên dương hai chủ doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động
LĐLĐ TP. HCM tặng Bằng khen cho hai chủ doanh nghiệp tại huyện Bình Chánh. Ảnh: H.Đ

Đói với người lao động Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, doanh nghiệp chuyên sản xuất - kinh doanh thực phẩm chế biến, ngoài thu nhập bình quân 7,6 triệu đồng/tháng còn được hưởng tiền ăn giữa ca 19.800 đồng/suất, tiền chuyên cần (200.000 đồng/tháng), chi phí đi lại (500.000 đồng/tháng), nhà trọ (200.000 đồng/tháng)… và nhiều đãi ngộ tốt khác.

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, Công ty đã chăm lo cho người lao động về quê ăn tết, thưởng tết lên đến 12 triệu đồng/người. Hỗ trợ 60% vé xe cho công nhân về quê đón tết với tổng kinh phí trên 2,3 tỷ đồng... Công ty còn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, đóng BHXH và kinh phí công đoàn hàng năm.

Ghi nhận những của hai công ty trong việc chăm lo hỗ trợ người lao động, LĐLĐ TP. HCM đã tặng Bằng khen cho ông Vũ Minh Đức, Giám đốc Công ty TNHH Giấy A.F.C và ông Nguyễn Quang Tường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food.

Tuyên dương hai chủ doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP. HCM tặng Bằng khen cho Công ty TNHH Giấy A.F.C

Tại hai doanh nghiệp đến thăm và làm việc, bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM đánh giá cao những đóng góp cũng như các hoạt động hỗ trợ thiết thực đến người lao động của hai doanh nghiệp này. Ngoài quan tâm tình hình sản xuất kinh doanh, công ty cũng tạo điều kiện để công nhân có môi trường làm việc tốt và liên tục có nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động. Bà Trần Thị Diệu Thúy cũng mong công ty vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục quan tâm, động viên người lao động đồng hành xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Phát biểu khi được nhận Bằng khen của LĐLĐ TP. HCM, ông Vũ Minh Đức, Giám đốc Công ty TNHH Giấy A.F.C đã bày tỏ lời cảm ơn về sự quan tâm sâu sắc của công đoàn thành phố đến công ty và cho biết, trong thời gian tới, Ban Giám đốc và công đoàn cơ sở công ty sẽ tiếp tục chăm lo cho người lao động, nhất là trong dịp Tết 2021 này.

Bài viết: Hoài Thương

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động