e magazine
30/09/2020 09:50
Trung thu trên bản: Đêm rằm yêu thương

30/09/2020 09:50

Trung thu luôn là một ngày rất đẹp và đáng nhớ đối với tuổi thơ của trẻ nhỏ. Cứ đến Rằm tháng Tám là các em lại háo hức chờ trăng lên để được đi xem múa lân, được phá cỗ, đón trăng cùng gia đình và bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng cũng có những em nhỏ không có ngày tết Trung thu trọn vẹn do hoàn cảnh khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa. Với con em người dân tộc thiểu số, Trung thu là cả một ước mơ.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương

Trung thu luôn là một ngày rất đẹp và đáng nhớ đối với tuổi thơ mỗi người. Cứ đến Rằm tháng Tám là các em lại háo hức chờ trăng lên để được đi xem múa lân, được phá cỗ, ngắm trăng cùng gia đình và bạn bè. Thế nhưng cũng có những em nhỏ không có ngày tết Trung thu trọn vẹn do hoàn cảnh khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương
Các em nhỏ vùng cao.

Hiểu được điều này, bằng tất cả tình yêu, sự nhân ái và là cầu nối những tấm lòng vàng, nhóm thiện nguyện “Thiện Từ Tâm” đã kêu gọi quyên góp từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân, nhằm tạo niềm vui trong ngày tết Trung thu cho các em học sinh dân tộc.

Nhóm "Thiện Từ Tâm" là một tổ chức thiện nguyện hoạt động với mục đích chung tay góp sức vì cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo vùng cao. Trong đó, nhóm có số lượng đông đảo thành viên là các bạn công nhân đến từ các khu công nghiệp.

Vừa qua, nhóm đã tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa cho các em học sinh tại bản Nà Ta, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Bản Nà Ta là bản vùng cao, đặc biệt khó khăn của huyện Lâm Bình, cách trung tâm Hà Nội gần 300km, có 75 hộ dân sinh sống trong đó có trên 40 hộ nghèo và cận nghèo. Cả bản có hai điểm trường, một mầm non và một tiểu học. Tổng số học sinh là 53 em. Thời tiết trên bản lúc này đã bắt đầu lạnh, cơ sở vật chất thiếu thốn khá nhiều.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương

Những em bé vùng cao với đôi mắt trong veo, nụ cười tươi rạng rỡ, nhưng đằng sau đó là cuộc sống thiếu thốn đủ bề.

Các em cần lắm những tấm lòng, cánh tay góp sức để vơi đi phần nào khó khăn nơi bản làng xa xôi.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương

Lời kêu gọi của nhóm thiện nguyện “Thiện Từ Tâm” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân với rất nhiều phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ như: Bánh Trung thu, bánh kẹo, sách vở, cặp sách, đồ chơi…

Vượt hơn 300 km, nhóm thiện nguyện “Thiện Từ Tâm” đã có mặt tại Trường Mầm non Nà Ta, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang vào ngày 27/9 để tổ chức "Đêm hội Trăng Rằm" dành cho các em học sinh vùng cao.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương
Nhóm thiện nguyện "Thiện Từ Tâm" chụp ảnh cùng các em học sinh Trường Mầm non Nà Ta (bản Nà Ta, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Được các cô chú tổ chức cho mình một Trung thu đầm ấm, các em nhỏ vô cùng hào hứng, thích thú. Sự góp mặt của chú Cuội, chị Hằng đưa các bé vào thế giới trung thu đầy màu sắc.

Các em không chỉ được vui chơi thỏa thích, mà còn được thưởng thức những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, được chơi trò chơi cùng anh chị, bạn bè. Chương trình đã mang tới một Trung thu ấm áp, ý nghĩa cho các em nhỏ vùng cao, là nguồn động viên và tạo nên những ngày tháng tuổi thơ đáng nhớ cho các em.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương
Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương

Bạn Linh Hương, công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), một thành viên của nhóm thiện nguyện chia sẻ: “Đi qua mỗi hành trình thiện nguyện lại rút ra cho mình được nhiều điều. Mình cảm thấy suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống. Được tổ chức Trung thu cho các em, được mang tình yêu thương lan tỏa, được nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ chính là niềm hạnh phúc của mình”.

Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương
Trung thu trên bản – Đêm rằm yêu thương
Các thành viên của nhóm "Thiện Từ Tâm" tại điểm Trường Mầm non Nà Ta.

Bài: Bảo Bối
Ảnh: Thiện từ Tâm

Xem phiên bản di động