e magazine
14/11/2020 08:00
Trao “niềm vui nhà mới” đến gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn

14/11/2020 08:00

“Năm nay mọi thứ đều khó khăn nhưng gia đình tôi lại có được một căn nhà khang trang. Nền cao hơn không lo ngập nước nữa, rồi tường mới, tôn mới, gạch nền mới… Việc thật mà sao như một giấc mơ vậy!” – Chị Lê Thị Kim Nên, nhà ở phường 11, quận 8, TP.HCM xúc động chia sẻ khi nhận “Mái ấm tình thương” từ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM vào chiều 12/11 vừa qua.
Trao “niềm vui nhà mới” đến gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn

“Năm nay mọi thứ đều khó khăn nhưng gia đình tôi lại có được một căn nhà khang trang. Nền cao hơn không lo ngập nước, tường mới, mái mới, gạch nền mới… Việc thật mà sao như một giấc mơ!” – Chị Lê Thị Kim Nên, nhà ở phường 11, quận 8, TP.HCM xúc động chia sẻ khi nhận “Mái ấm tình thương” từ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM vào chiều 12/11 vừa qua.

Chị Lê Thị Kim Nên là hội viên Hội Phụ nữ phường 11, quận 8, TP.HCM. Gia đình chị Nên là hộ cận nghèo trên địa bàn phường. Nhiều năm qua, gia đình gồm 6 người của chị Nên sinh sống trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp, nền ẩm thấp, mái tôn cũ, mỗi khi triều cường nhà luôn bị ngập nước, vách tường mục nát.

Trao “niềm vui nhà mới” đến gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (thứ hai, từ trái qua) – Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và bà Đỗ Thị Xuân Chi (thứ 4, từ trái qua) - Trưởng ban Truyền thông EVNHCMC chia sẻ niềm vui với gia đình chị Nên.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nên, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình chị sửa lại căn nhà. Bắt đầu từ tháng 9/2020, căn nhà được tiến hành sửa chữa, gồm các hạng mục như nâng nền, lót gạch, nâng mái, lợp tôn, sơn tường… Tổng chi phí cho lần tu sửa này là 100 triệu đồng, trong đó Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) hỗ trợ 60 triệu đồng.

Tại lễ trao tặng, gia đình chị Nên không giấu được niềm vui bởi từ nay, gia đình chị sẽ không còn cảnh lội nước trong nhà mỗi khi triều cường, không còn lấy thau hứng nước mỗi khi trời mưa…

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM gửi lời cảm ơn đến EVNHCMC đã đồng hành, chia sẻ với hội viên của Hội có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, đây là một trong những hoạt động “Tri ân khách hàng” năm 2020 của EVNHCMC với mong muốn góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội cho người dân thành phố.

Trao “niềm vui nhà mới” đến gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn
Gia đình chị Nên bày tỏ niềm vui khi từ nay không còn cảnh dột mưa, ngập nước.
Trao “niềm vui nhà mới” đến gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn cũng tặng gia đình chị Nên quà mừng nhà mới.

Nhiều năm qua, EVNHCMC đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2020, EVNHCMC tài trợ 800 triệu đồng để cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM thực hiện 5 căn nhà “Mái ấm tình thương”, tặng 100 suất học bổng cho nữ sinh cấp 3, tặng 300 phần quà Tết cho thành viên của Hội.

Cùng với việc nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định cho thành phố và người dân, EVNHCMC luôn quan tâm thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Người lao động của Tổng công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện bằng những chương trình, hoạt động cụ thể hướng đến những giá trị phát triển bền vững, nhân văn.

Đơn cử, năm học 2020 - 2021, EVNHCMC đã có nhiều hoạt động chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng các em viết tiếp giấc mơ đến trường bằng nhiều chương trình ý nghĩa. Ngày khai giảng năm học 2020 - 2021, EVNHCMC và Công ty CP ĐT&PT Năng lượng Mặt trời Bách khoa (SolarBK) đã trao tặng cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Tân Bình tại TP.HCM hệ thống điện mặt trời áp mái với công suất 3.2 kWp. Trong năm 2020, đơn vị phối hợp cùng các nhà cung cấp lắp đặt 9 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho các nhà thiếu nhi ở các quận, huyện: Quận 4, Thủ Đức, Phú Nhuận, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Trung tâm Sinh hoạt Thiếu nhi ở Bình Khánh, huyện Cần Giờ và Trường Mầm non xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, với tổng công suất lắp đặt 28,6 kWp, trị giá gần 700 triệu đồng.

Cũng trong năm học 2020 - 2021, EVNHCMC và các nhà tài trợ đã phối hợp với Hội Nông dân TP.HCM trao 848 suất học bổng Lương Định Của cho các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP.HCM với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Trao “niềm vui nhà mới” đến gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cùng đại diện SolarBK trao hệ thống năng lượng mặt trời cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Tân Bình trong ngày khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động “Tri ân khách hàng” năm 2020

(Thực hiện trong tháng 11 và 12/2020)

Thực hiện Chương trình Quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC”:

* Giải thưởng: - Giải nhất: 01 Iphone 11 Pro Max 256GB; Giải nhì: 01 Laptop; Giải ba: 03 Máy lọc nước (01 giải/tháng x 3 tháng 10, 11, 12/2020); Giải khuyến khích: 900 Phiếu mua hàng (300 giải/tháng x 3 tháng 10, 11, 12/2020).

* Đối tượng: - Các khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thanh toán đúng hạn.

- Thực hiện các dịch vụ điện qua ứng dụng EVNHCMC CSKH.

- Thực hiện các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

* Tổ chức quay số trúng thưởng: Dự kiến ngày 30/11 và 31/12/2020; Trao thưởng: Từ ngày 10/12/2020.

Và còn nhiều chương trình hấp dẫn khác, nội dung chi tiết được đăng tại www.evnhcmc.vn hoặc Hotline 1900.545454

Bài: An Phương
Đồ họa: Ngô Thụy

Xem phiên bản di động