Transco: Đổi mới phương thức tiếp cận đoàn viên, sỹ quan, thuyền viên

Hội nghị đại biểu người lao động của Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải và Thương mại (Transco) - thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Giám đốc Lê Tất Hưng và Chủ tịch Công đoàn Trịnh Thanh Hùng với cùng 54 đại biểu là cán bộ, nhân viên khối quản lý, sỹ quan, thuyền viên công ty.

Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021 của công ty cùng với báo cáo của Ban Chấp hành công đoàn công ty về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2020, các nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động… cho thấy năm qua tiếp tục là năm cực kỳ khó khăn với Transco.

Trong năm qua, công ty đã không hoàn thành được kế hoạch theo Nghị quyết Đại hội cổ đông.

Ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Transco: Đổi mới phương thức tiếp cận đoàn viên, sỹ quan, thuyền viên

Công ty cố gắng hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc làm, tiền lương, quyền lợi của người lao động. Mức thu nhập bình quân năm 2020 của cán bộ, nhân viên, sỹ quan, thuyền viên trong công ty là 14,944 triệu đồng/tháng. Công ty thực hiện nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ cho người lao động, đồng thời mua bảo hiểm tai nạn mức cao cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên; điều chỉnh tiền lương tăng lên cho người lao động. Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thực hiện các nội quy, quy định về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và đảm bảo quyền lợi cho thuyền viên bị tai nạn trong quá trình làm việc…

Trong bối cảnh khó khăn của doanh nghiệp và khó khăn chung của ngành Hàng hải, người lao động có nhiều tâm tư, kiến nghị đến Ban Chấp hành công đoàn và công ty. Đặc biệt là đội ngũ sỹ quan, thuyền viên có điều kiện lao động đặc thù, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro. Nhiều vấn đề việc làm, thu nhập, tiền lương và các chính sách được cán bộ, nhân viên, sỹ quan, thuyền viên đề xuất với công đoàn.

Transco: Đổi mới phương thức tiếp cận đoàn viên, sỹ quan, thuyền viênToàn cảnh Hội nghị

Theo ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam: “Trước khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, Ban Chấp hành công đoàn công ty cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên các mặt công tác. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người lao động, sỹ quan, thuyền viên chia sẻ khó khăn với công ty.

Công đoàn xây dựng văn hóa đoàn kết, trách nhiệm, kỷ luật, chuyên nghiệp, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong đội ngũ đoàn viên, sỹ quan, thuyền viên. Bên cạnh đó, phát động phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tận dụng được thế mạnh của từng cá nhân người lao động và mỗi bộ phận. Công đoàn tham mưu cho lãnh đạo công ty thực hiện khen thưởng kịp thời để động viên những nỗ lực của đoàn viên, người lao động; lắng nghe tâm tư, nắm bắt nguyện vọng của người lao động, sỹ quan, thuyền viên để phối hợp với lãnh đạo công ty giải quyết, có cơ sở thực hiện hiệu quả công tác đối thoại tại doanh nghiệp.

Tàu của Transco hoạt động trên biển

Ảnh: ST

Transco: Đổi mới phương thức tiếp cận đoàn viên, sỹ quan, thuyền viên

Công đoàn cần củng cố lại đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công đoàn trên tàu biển…”

Ông Linh cũng đề nghị ban lãnh đạo công ty tiếp tục quan tâm đảm bảo quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; có lộ trình thực hiện tái cơ cấu về tổ chức nhân sự, thực hiện các hoạt động đầu tư có hiệu quả để đảm bảo tiền lương, việc làm, đời sống ổn định cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cũng mong muốn, mỗi người lao động trong công ty tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, hiệu quả với tinh thần chủ động, sáng tạo, góp phần hoàn thành kế hoạch năm 2020 vì sự ổn định và phát triển bền vững của công ty.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thống nhất với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 của công ty, tập trung giải quyết việc khó với khâu đột phá được xác định là nguồn nhân lực, duy trì quan hệ với các đối tác truyền thống để đảm bảo hiệu quả khai thác tàu và đầu tư vào xem xét một số phương án kinh doanh mới ngoài lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty.

Transco: Đổi mới phương thức tiếp cận đoàn viên, sỹ quan, thuyền viên

Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tiếp nhận Công đoàn Transco

Ảnh: HH

Công đoàn Transco là công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship. Qua 19 năm phát triển, đến nay công đoàn công ty đã có hơn 100 đoàn viên, trong đó 78 người là sỹ quan, thuyền viên với 03 tàu biển hoạt động trên các tuyến hàng hải trong nước và quốc tế. Để phù hợp với quy mô và đặc điểm của công ty, công đoàn công ty đã đề nghị được trở thành công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty kể từ ngày 1/10/2019.
Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021 Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021
Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ký kết thực hiện Chương trình "75 nghìn sáng kiến" Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ký kết thực hiện Chương trình "75 nghìn sáng kiến"
Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1 Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh