e magazine
02/05/2021 11:35
TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021

02/05/2021 11:35

“Tháng Công nhân” năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” là đợt cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động.
TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” lần thứ 13

TP hcm:

ấm áp Tháng Công nhân

Những ngày này, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân rộn ràng khắp nơi trên mọi miền đất nước. Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, đây là đợt cao điểm chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động.

Theo ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, qua nhiều lần tổ chức, hoạt động Tháng Công nhân đã không ngừng được đầu tư, đổi mới, nâng cao chất lượng qua từng năm với nhiều nội dung ngày càng phong phú và thiết thực.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” gắn với kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, LĐLĐ TP xác định đây là đợt cao điểm tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động thành phố; vận động thi đua lao động sản xuất góp phần thiết thực cho sự phát triển của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” lần thứ 13

LĐLĐ TP HCM khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 13 năm 2021 chào mừng 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021).

Theo ghi nhân của PV, dịp này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động trọng tâm như: Vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”; “Tháng lao động giỏi”; tuyên dương gương "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phát huy năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm của mỗi công nhân trong lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” và các hoạt động “Cảm ơn người lao động”. Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” với các buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo địa phương với doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nhất là những khó khăn trong khôi phục sản xuất sau dịch Covid-19.

TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Tháng Công nhân năm 2021 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP HCM.

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn thành phố phối hợp và tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Các hoạt động tuyên truyền tập trung nhấn mạnh ý thức, trách nhiệm của đoàn viên trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về bầu cử…; giúp công nhân, người lao động phát huy vai trò, trách nhiệm của mình và nhiệt tình hưởng ứng phong trào thi đua hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đoàn viên, người lao động quận 6 tham dự tọa đàm hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử. Ảnh: LĐLĐ quận 6.

Ngoài ra, điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân đó là công đoàn thành phố thực hiện nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, có chiều sâu. Qua đó hàng ngàn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, tặng quà, động viên kịp thời. Các hoạt động thực hiện theo phương châm chăm lo trực tiếp tại cơ sở.

Công đoàn các cấp TP HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động; đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” lần thứ 13

LĐLĐ TP Thủ Đức công bố thành lập 10 công đoàn cơ sở. Ảnh: LĐLĐ TP Thủ Đức.

Tại TP Thủ Đức, trong dịp Tháng Công nhân lần thứ 13, LĐLĐ TP thành lập được 10 công đoàn cơ sở với 392 đoàn viên. Tính đến thời điểm hiện nay, LĐLĐ TP Thủ Đức đã công nhận và thành lập 41 công đoàn cơ sở (đạt 46,6%), kết nạp 2.800 đoàn viên (đạt 25,45% chỉ tiêu năm).

Với mục tiêu “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn quận”, LĐLĐ quận 3 đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 doanh nghiệp để hỗ trợ giảm giá các sản phẩm thiết yếu cho người lao động từ 10% đến 45%.

Vui mừng, xúc động... là những cảm xúc của nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và giảm thu nhập, mất việc khi được các cấp công đoàn chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. Công nhân Huỳnh Thị Bé Em (32 tuổi, quê ở An Giang), phấn khởi cho biết: "Tham gia Tháng Công nhân năm 2021, em rất vui vì được tặng quà và mua được các nhu yếu phẩm với giá rẻ. Số tiền này em dự định gửi về quê mua cho cháu chiếc xe đạp để đi học bớt cực nhọc. Em cảm ơn anh chị công đoàn đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình trong lúc khó khăn".

TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” lần thứ 13

Đoàn viên, người lao động mua hàng ưu đãi tại chương trình "Phúc lợi đoàn viên" .

Theo Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Tân, để thực hiện hiệu quả Tháng Công nhân, các đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn các cấp khi triển khai các hoạt động cần hướng về cơ sở và tập trung địa bàn có đông công nhân lao động, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất tại các khu chế xuất - khu công nghiệp.

Các tổ chức Công đoàn thành phố phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động như việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể; tăng cường công tác kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động, bảo hộ lao động tại doanh nghiệp; phối hợp tốt với người sử dụng lao động tiếp tục thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đã đề ra, đó là vừa tập trung công tác phòng, chống dịch Covid - 19 vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh...

Bài viết: Lê Tuấn

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào” “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào”

Trân trọng và sống hết mình với những giây phút của tuổi thanh xuân là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...

CDC Hà Nội lại "đổ đốn" CDC Hà Nội lại "đổ đốn"

Vào một ngày lễ lớn như hôm nay - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thật không dễ chịu chút nào khi phải nói về ...

Xem phiên bản di động