e magazine
16/12/2021 18:16
Tổng kết thi đua Khối các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam

16/12/2021 18:16

Ngày 16/12/2021, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổng kết thi đua năm 2021.
Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày 16/12/2021, tại Công ty cổ phần In Công đoàn Việt Nam, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổng kết thi đua năm 2021.

Tham dự hội nghị có ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Toản - Phó Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, Khối trưởng Khối thi đua năm 2021, ông Ngô Đại Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần In Công đoàn, Khối phó Khối thi đua năm 2021 cùng đại diện 12 đơn vị trong Khối.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, Khối trưởng Khối thi đua cho biết, năm 2021 tiếp tục là một năm đầy khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng có những đơn vị trong Khối thi đua lại có bước phát triển mới.

Chính trong dịch bệnh Covid-19, Tổng LĐLĐ Việt Nam càng khẳng định rõ nét vai trò chăm lo, đại diện, bảo vệ người lao động của mình. Từng đơn vị trong Tổng Liên đoàn lại có những cơ hội và sáng kiến để tồn tại, thích ứng và tăng trưởng trong tình hình mới.

Năm 2021, cũng là năm các cấp Công đoàn tập trung nhiều hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,... nên các đơn vị đều thể hiện sự quyết tâm phấn đấu, nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ bám sát yêu cầu, mục đích và các nội dung trọng tâm thi đua, các đơn vị trong Khối đã sáng tạo tổ chức nhiều phong trào thi đua với nội dung và mục tiêu cụ thể, rõ ràng, gắn với yêu cầu của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị.

Nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế được giao, gắn việc thực hiện nhiệm vụ với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã tổ chức phong trào thi đua gắn với việc chào mừng ngày lễ của đất nước, của đơn vị. Tại nhiều đơn vị, không chỉ chuyên môn phát động thi đua mà tổ chức đoàn thể nhất là Công đoàn cơ quan đã có nhiều nỗ lực, chủ động phối hợp với chuyên môn, Đoàn Thanh niên phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, có hiệu quả.

nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh

Là đơn vị Khối trưởng, năm 2021, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày xuất bản số đầu tiên Tạp chí Công hội đỏ (01/10/1929 - 01/10/2021), kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2021).

Nội dung của Tạp chí in liên tục được cải tiến theo hướng đẹp hơn, sâu sắc, chất lượng hơn. Phần nội dung bài viết nghiên cứu, lý luận gắn với tôn chỉ mục đích, nhiệm vụ và cũng là “bản sắc, thương hiệu” của Tạp chí được tăng cường (chiếm tới 40 - 45% tổng dung lượng). Nhiều bạn đọc, nhất là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã dành cho Tạp chí những đánh giá rất tích cực.

Tạp chí điện tử cuocsongantoan.vn bước đầu đi vào hoạt động ổn định; đã tổ chức nhiều cuộc thi dành cho công nhân lao động như: “Điệu nhảy công nhân”, cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp". Riêng cuộc thi Video clip “Thời khắc khó quên” thu hút tới hơn 240 triệu lượt bình luận, tương tác. Tạp chí còn tập trung những tuyến bài điều tra, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động.

Nội dung của Tạp chí đảm bảo tốt việc tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước: Tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; nỗ lực của tổ chức Công đoàn các cấp trong phòng, chống dịch; hỗ trợ trang thiết bị phòng chống dịch cho người lao động,...

Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng Liên đoàn

Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, đơn vị Khối trưởng năm 2021 phát biểu tại Hội nghị

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Văn phòng B Nhà khách Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ: Trong năm 2021, Văn phòng B chính thức hoạt động 3 tháng (từ tháng 2 – 4/2021) nhưng đơn vị vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Các cơ sở của Văn phòng B Nhà khách Tổng LĐLĐ Việt Nam tại tỉnh Long An và Đà Lạt đã tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch và được UBND các tỉnh khen thưởng.

Sau khi được Tổng LĐLĐ Việt Nam điều chỉnh chỉ tiêu, hoạt động kinh doanh của đơn vị đã hoàn thành 100%, tổng doanh thu của các đơn vị trực thuộc vẫn đảm bảo có lãi. Tất cả các hoạt động, phong trào thi đua đều duy trì tốt.

Trong năm qua, việc trích nguồn chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động ngừng việc do dịch bệnh rất khó khăn do các nguồn quỹ dự phòng dần cạn kiệt. Văn phòng B Nhà Khách Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ bình quân người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ 1 – 3 triệu đồng/người/tháng và hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người mua gạo, mì.

Bà Phan Thu Thủy, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động cho biết: Tất cả các đơn vị trong Khối đều phải đối mặt với nguy cơ xuất hiện F0 trong đơn vị và chuẩn bị phương án đối phó với tình hình mới. Đối với Báo Lao động, trong năm qua, cả 3 mảng nghiệp vụ chính của Báo Lao động đều đạt nhiều kết quả nổi bật.

Báo Lao động đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, với số lượng Giải Báo chí Quốc gia, giải báo chí của Bộ, ngành, địa phương nhiều hơn những năm trước. Công tác vận động nguồn lực cho hoạt động xã hội đạt 350 tỉ đồng, lớn nhất từ trước đến nay.

Hoạt động kinh tế và nội vụ gặp nhiều khó khăn, phải cắt giảm chi phí thường xuyên nhưng cũng đã hoàn thành và đạt 101% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng Liên đoàn

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã nêu lên những khó khăn trong năm 2021 và dự báo khó khăn sẽ tiếp tục trong năm 2022. Các ý kiến đều thống nhất trong năm tới sẽ tiếp tục thi đua để đạt kế hoạch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao, chăm lo, đảm bảo việc làm và an toàn cho người lao động.

Khối thi đua cảm ơn lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo sâu sát, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình dịch bệnh, từ đó đã động viên các đơn vị trong Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều ý kiến đề nghị lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm đến Khối thi đua, nhất là các đơn vị doanh nghiệp trong Khối.

Khối đã tiến hành bình chọn thi đua. Trong đó, Báo Lao động được bình chọn nhận Cờ thi đua dẫn đầu; 5 đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc gồm: Viện Khoa học Kỹ thuật ATVSLĐ, Viện Công nhân Công đoàn, Đại học Công đoàn, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Văn phòng B Nhà khách Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Văn Anh đánh giá, năm 2021, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng các đơn vị đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận các hoạt động nổi bật của Khối, như làm tốt công tác tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động trong công tác phòng, chống Covid-19, tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, tổ chức Công đoàn,…; xã hội hoá, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là hỗ trợ nguồn kinh phí để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động. Theo ông Phan Văn Anh, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị đã chủ động, sáng tạo đưa ra các giải pháp thích ứng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng Liên đoànÔng Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Về nhiệm vụ năm 2022, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, dịch Covid-19 được dự báo còn gây tác động lớn, vì vậy, các đơn vị phải chủ động xây dựng kịch bản hoạt động, đưa ra các giải pháp cụ thể để vừa thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, hoàn thành kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, các đơn vị cần thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Năm 2022, Khối thi đua xác định, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trên cơ sở quy chế, quy định của Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Khối và sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo, quán triệt và triển khai sâu rộng tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Khối thi đua phát động, đồng thời cụ thể hóa, lồng ghép vào các phong trào thi đua do từng đơn vị phát động.

Trong đó chú trọng thi đua đổi mới, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc được giao; đảm bảo thu nhập của cán bộ, viên chức và người lao động; ổn định, tăng thu nhập đối với nhóm nhân sự đạt năng suất chất lượng công việc cao.

Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng Liên đoàn Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng Liên đoàn

Đại diện các đơn vị trong Khối thi đua thảo luận tại Hội nghị

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua, đảm bảo 100% cán bộ, viên chức, người lao động biết và tham gia đăng ký thi đua. Tích cực nhân rộng, biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong đơn vị, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Các đơn vị trong Khối đã tổ chức ký giao ước thi đua năm 2022 và bầu Khối trưởng, Khối phó. Theo đó, Công ty Cổ phần In Công đoàn là Khối trưởng; Viện Khoa học ATVSLĐ là Khối phó năm 2022.

Bài viết: Hà Vy

Xem phiên bản di động