fgfhg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đại hội XIII thành công rất tốt đẹp”

Sáng 1/2, ngay sau phiên bế mạc của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo thông tin về kết quả Đại hội.

Cùng dự và chủ trì cuộc họp báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng...

Tại cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cho biết: “Đại hội đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn gần 2 ngày so với kế hoạch”.

“May mắn 30 năm làm báo, nhưng là làm tạp chí, tôi 'mon men' làm quen và được biết tư duy, phương pháp làm việc của nghề báo. Cảm ơn các anh, các chị, Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp. Tôi được dự nhiều Đại hội, nhưng có lẽ đây là một trong những Đại hội thành công nhất, kể cả về nội dung, cách thức tổ chức, lề lối làm việc và kết quả cuối cùng là Đại hội thông qua Nghị quyết rất tốt đẹp", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chia sẻ.

fgfhg

Toàn cảnh buổi họp báo ngay sau phiên bế mạc Đại hội XIII, sáng 1/2. Ảnh: Minh Hằng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết về công tác nhân sự làm rất chu đáo, làm từng bước, lấy các ý kiến nhiều nơi, vì thế mà khi ra Đại hội, công tác nhân sự bàn không nhiều, thống nhất rất cao. Ngoài ra, công tác tổ chức Đại hội rất tốt, chu đáo, tạo điều kiện tối đa cho các đại biểu từ nhiều nơi xa xôi về, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất là trong khi dịch Covid-19 đang diễn ra. Đồng thời quyết tâm làm mạnh việc không gặp gỡ, ăn uống, mời mọc nhau”.

"Một điều quan trọng nữa cảm nhận được là không khí tin cậy lẫn nhau, mừng, hồ hởi vì đất nước phát triển. Việc vui mừng, hồ hởi ấy không tự nhiên mà có mà từ thực tiễn phát triển đất nước. Hướng phát triển Đại hội đề ra không chỉ 5 - 10 năm tới mà xa hơn nữa, nhất là dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, thành lập nước", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cho biết.

fgfhg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự cuộc họp báo sau bế mạc Đại hội XIII. Ảnh: Giang Huy

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thành công của Đại hội không phải ở thông qua Nghị quyết, Ban Chấp hành mới, mà quan trọng hơn là đưa Nghị quyết vào cuộc sống, phải tạo ra được của cải vật chất, nước phải giàu dân phải mạnh...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá rất cao về tác nghiệp của báo chí tại Đại hội, đơn cử như Ban Chấp hành Trung ương vừa bầu xong thì Đài truyền hình và nhiều báo đã đưa tin kịp thời, đáp ứng mong đợi của người dân. Mặt khác, báo chí cũng đã góp phần phát hiện, phản bác những luồng thông tin không đúng, xấu độc, góp phần vào thành công của Đại hội.

"Đại hội thành công có nhiều nguyên nhân, trong đó có đóng góp của anh em báo chí", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước một lần nữa khẳng định: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế, uy tín, tiềm lực như ngày nay và nội dung này đã được đưa vào Nghị quyết của Đại hội”.

Cảm ơn lời chúc mừng và chúc sức khỏe của báo giới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói: “Tôi hay nói chúc mừng hay chúc lo. Mừng thì mừng rồi nhưng lo nhiều hơn vì sắp tới nhiệm vụ còn lớn, nhiều, khó khăn, phức tạp; còn nhiều nguy cơ, diễn biễn phức tạp chưa lường hết được. Cảm ơn các bạn đã chúc mừng tôi, thứ hai cũng chúc mừng sức khỏe. Đúng đây là nhân tố rất quan trọng, không nói là quyết định để làm việc. Bây giờ tôi không được khỏe lắm, các đồng chí biết, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, là Đảng viên tôi phải chấp hành”.

fgfhg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi họp báo.

Trả lời câu hỏi về phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết: "Chống tham nhũng là công việc rất lớn, không phải chỉ ở nước ta mà nước nào cũng có. Không phải thời kỳ này mà thời kỳ nào cũng có, rộng hay hẹp thôi, mức độ như thế nào thôi. Có chức có quyền, rất dễ tham nhũng, tiêu cực. Tôi xin khẳng định cuộc đấu tranh này còn gian khổ, lâu dài. Vừa qua chỉ là bước đầu. Cuộc đấu tranh này còn gian nan lắm.

Tôi thường nói chống tham nhũng và tiêu cực. Công cuộc bắt đầu từ năm 2013 khi tôi được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Từ đó đến nay, làm liên tục, không ngừng nghỉ, xử lý bao nhiêu vụ, bao nhiêu Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương bị xử lý".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Làm không phải cốt để trị ai, mà đây là nhân văn, nhân đạo. Bác Hồ từng nói cưa một cành cây mọt, sâu để cứu cả cây. Xử một vài người, để cảnh tỉnh, ngăn ngừa là chính. Chứ không phải xử cho nhiều, xử cho nặng mới là nghiêm”.

fgfhg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá rất cao về tác nghiệp của báo chí tại Đại hội.

Bài viết: Ngọc Anh

Ảnh; Thiết kế: Minh Hằng

Huyện Quế Võ, Bắc Ninh đang là điểm lo ngại về dịch Covid-19 Huyện Quế Võ, Bắc Ninh đang là điểm lo ngại về dịch Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh và đề nghị địa ...

“Nhìn vào mắt bọn trẻ con mà sống" “Nhìn vào mắt bọn trẻ con mà sống"

67 học sinh lớp 2 và lớp 4 trên địa bàn xã Kinh Môn (Hải Dương) đã phải đi cách ly tập trung do 2 ...

6 người trong 1 gia đình ở Hà Nội mắc Covid-19: Từng đi hội chợ, ăn bún đậu 6 người trong 1 gia đình ở Hà Nội mắc Covid-19: Từng đi hội chợ, ăn bún đậu

5 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nội vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay (31/1) là bố mẹ vợ, em vợ, vợ ...