e magazine
09/10/2020 09:33
Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội

09/10/2020 09:33

Mạng xã hội với ưu điểm tốc độ nhanh, phạm vi tương tác đa chiều không phân biệt thời gian, không gian, thông tin ngắn gọn, đa dạng, gần gũi với cộng đồng; làm thế nào để phát huy tốt những ưu điểm đó vào công tác tuyên truyền của công đoàn, cũng như giải quyết những "cuộc khủng hoảng" do mạng xã hội mang lại là nội dung chính buổi tọa đàm đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn qua mạng xã hội do LĐLĐ Khánh Hòa tổ chức.
Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội

Mạng xã hội với ưu điểm tốc độ nhanh, phạm vi tương tác đa chiều không phân biệt thời gian, không gian, thông tin ngắn gọn, đa dạng, gần gũi với cộng đồng. Làm thế nào để phát huy tốt những ưu điểm đó vào công tác tuyên truyền của công đoàn, cũng như giải quyết những "cuộc khủng hoảng" do mạng xã hội mang lại là nội dung chính trong buổi tọa đàm đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn qua mạng xã hội do LĐLĐ Khánh Hòa tổ chức.

***

Ngày 8/10, LĐLĐ Khánh Hòa tổ chức buổi tọa đàm về "Thực trạng và giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội".

Với xu thế phát triển mạnh của mạng xã hội, Công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã chủ động định hướng và thực hiện công tác tuyên truyền trên mạng xã hội. Năm 2019, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa thành lập trang fanpage Công đoàn Khánh Hòa. Chỉ hơn một năm hoạt động, trang fanpage Công đoàn Khánh Hòa đã có gần 3.000 thành viên với 71.500 lượt người tiếp cận/tháng. Bên cạnh đó, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thiết lập trang facebook, hơn 85% số công đoàn cơ sở trực thuộc có trang facebook thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoạt động của các cấp công đoàn.

Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn tại tọa đàm, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa cho biết, các trang mạng xã hội của các cấp công đoàn đã tích cực đưa thông tin về cơ sở một cách kịp thời, chính xác, thực hiện tuyên truyền hiệu quả. Nhiều hoạt động công đoàn thực hiện qua mạng xã hội như tư vấn pháp luật lao động và công đoàn kịp thời cho hàng trăm lượt đoàn viên, CNLĐ về các vấn đề trong chính sách, chế độ thời gian dịch Covid- 19.

Từ kênh tuyên truyền này, năm 2020, Công đoàn Khánh Hòa tổ chức thành công cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “An toàn vệ sinh lao động và phòng chống dịch Covid-19” và cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động Khánh Hòa năm 2020”, tạo được hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, CNLĐ…

Bên cạnh đó, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa cũng đặt vấn đề: "Làm thế nào để phát huy tốt những ưu điểm đó vào công tác tuyên truyền của công đoàn, cũng như giải quyết những "cuộc khủng hoảng" do mạng xã hội mang lại?" và nhận được sự quan tâm chia sẻ ý kiến của các đại biểu tham gia tọa đàm.

Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội
Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Cụ thể, các đại biểu đã tập trung thảo luận trao đổi về thực trạng công tác thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội, những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời đánh giá tác động của mạng xã hội đến đời sống tinh thần của đoàn viên và NLĐ. Nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nâng cao tương tác đối với các trang mạng xã hội của công đoàn, kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội... được các đại biểu chia sẻ.

Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội

Bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa trao đổi về vấn đề xử lý khủng hoảng truyền thông mạng xã hội.

Về khủng hoảng truyền thông mạng xã hội, theo bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa, để xử lý được khủng hoảng hiệu quả nhất, trước hết, phải nhận diện được khủng hoảng truyền thông. Tiếp nữa, phải có khả năng dự đoán được mức độ leo thang cao nhất của khủng hoảng, tức là hậu quả ghê gớm nhất mà khủng hoảng có thể mang lại là gì? Sau đó mới xét đến việc có xử lý được hay không và xử lý như thế nào.

Tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền của công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội

Ông Lê Cao Thắng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Lê Cao Thắng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học “Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục của Công đoàn Việt Nam thông qua mạng xã hội” đánh giá cao những kết quả Công đoàn Khánh Hòa đạt được. Ông cũng cho rằng những chia sẻ tại tọa đàm này rất bổ ích, sẽ giúp bổ cứu nhiều nội dung quan trọng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu và chỉ tiêu đã đặt ra trong chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 7/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 7/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 7/10, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 36 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

“Điểm cộng” của Hiếu “Điểm cộng” của Hiếu

Thí sinh Ngô Văn Hiếu đạt tổng điểm 28,15, cộng 0,5 điểm ưu tiên KV2, Hiếu đạt 28,65. Hiếu thiếu 0,25 điểm để đỗ ĐH ...

Ở chung nhà trọ: Tin cậy, sẻ chia và                     lừa lọc Ở chung nhà trọ: Tin cậy, sẻ chia và lừa lọc

Người công nhân đi làm thường có nhu cầu tìm người ở chung nhà trọ để sẻ chia kinh phí. Nhưng không bắt đầu ...

Xem phiên bản di động