e magazine
11/11/2020 18:10
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo hiểm tiền gửi cho cán bộ CĐCS huyện Diễn Châu

11/11/2020 18:10

Sáng 11/11, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung bộ phối hợp với LĐLĐ huyện Diễn Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho chủ tịch CĐCS trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có lãnh đạo huyện Diễn Châu, đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Diễn Châu và hơn 200 chủ tịch CĐCS trên địa bàn huyện.

Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung Bộ

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo hiểm tiền gửi cho cán bộ CĐCS huyện Diễn Châu

Sáng 11/11, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung Bộ phối hợp với LĐLĐ huyện Diễn Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho cán bộ CĐCS trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có lãnh đạo huyện Diễn Châu, đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Diễn Châu và hơn 200 cán bộ CĐCS trên địa bàn huyện.

Bảo hiểm tiền gửi khu vực BTB tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi
Ông Trần Văn Lam - Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung Bộ trao đổi về những quy định của bảo hiểm tiền gửi đang được người lao động quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Cường – Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu cho biết: “Thời gian qua, LĐLĐ huyện Diễn Châu đã tổ chức các chương trình tập huấn về chính sách pháp luật ở một số lĩnh vực cho cán bộ CĐCS, để từ đó, cán bộ CĐCS hiểu rõ và tuyên truyền lại cho đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Hiện nay, có rất nhiều CNVCLĐ có tiền gửi tại các ngân hàng nên họ rất quan tâm đến chính sách bảo hiểm tiền gửi. Qua hội nghị này, các cán bộ CĐCS sẽ hiểu rõ hơn về bảo hiểm tiền gửi để yên tâm khi gửi tiền tiết kiệm và nên lựa chọn tổ chức tín dụng đã tham gia bảo hiểm tiền gửi để đảm bảo an toàn tiền gửi".

Bảo hiểm tiền gửi khu vực BTB tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

Hội nghị đã lắng nghe ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung Bộ giới thiệu tổng quan về Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, gồm mạng lưới hoạt động, vai trò của bảo hiểm tiền gửi, nhiệm vụ và quyền hạn, phí bảo hiểm tiền gửi, hạn mức trả tiền và một số thông tin hoạt động của Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung Bộ.

Bảo hiểm tiền gửi khu vực BTB tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

Ông Nguyễn Hữu Tuấn nhấn mạnh: “Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn lành mạnh hoạt động ngân hàng".

Bảo hiểm tiền gửi khu vực BTB tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi
Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Khu vực Bắc Trung Bộ giới thiệu tổng quan về bảo hiểm tiền gửi.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 218/1999/QĐ -TTg ngày 09/11/1999 của Thủ Tướng Chính phủ. Hiện nay, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội và 8 chi nhánh tại các khu vực kinh tế trọng điểm. Tính đến ngày 30/6/2020, có 1.282 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, bao gồm 95 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1 ngân hàng Hợp tác xã, 1.182 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và 4 tổ chức tài chính vi mô.

Luật Bảo hiểm tiền gửi quy định các tổ chức tín dụng như ngân hàng thương mại, QTDND, công ty tài chính, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được nhận tiền gửi của cá nhân phải nộp phí bảo hiểm tiền gửi bắt buộc cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi.

Hiện nay, hạn mức trả tiền bảo hiểm là 75 triệu đồng. Đây là số tiền tối đa bảo hiểm tiền gửi trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm của một người tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. Luật Bảo hiểm tiền gửi quy định Thủ tướng quy định hạn mức chi trả tiền bảo hiểm theo đề nghị của ngân hàng nhà nước trong từng thời kỳ.

Bảo hiểm tiền gửi khu vực BTB tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi
Chính sách về bảo hiểm tiền gửi được cán bộ CĐCS quan tâm, trao đổi.

Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi – Khu vực Bắc Trung Bộ được thành lập theo Quyết định số 105/2002/QĐ-HĐQT ngày 25/6/2002 của Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Chịu trách nhiệm quản lý và giao dịch trực tiếp với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi trên địa bàn các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Tính đến 30/6/2020, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi – Khu vực Bắc Trung Bộ quản lý 234 đơn vị tham gia bảo hiểm tiền gửi , gồm Ngân hàng TMCP Bắc Á, 1 tổ chức tài chính vi mô và 232 QTDND. Trong đó, tỉnh Ninh Bình 39 QTDND, tỉnh Thanh Hóa 67 QTDND và 01 tổ chức tài chính vi mô; tỉnh Nghệ An 1 Ngân hàng TMCP Bắc Á và 59 QTDND; tỉnh Hà Tĩnh 32 QTDND; tỉnh Quảng Bình 24 QTDND, tỉnh Quảng Trị 11 QTDND.

Bảo hiểm tiền gửi khu vực BTB tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

Tại hội nghị, Ông Trần Văn Lam - Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi - Khu vực Bắc Trung Bộ đã trao đổi rõ hơn về những thắc mắc thường gặp của người gửi tiền liên quan đến bảo hiểm tiền gửi, những quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm và khuyến cáo người gửi tiết kiệm nắm rõ và thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình gửi tiết kiệm theo Thông tư 48/2018/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ông Trần Văn Lam chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Thông qua công tác tuyên truyền sẽ giúp cho đông đảo người dân nắm được chính sách về bảo hiểm tiền gửi của Đảng và Nhà nước. Qua buổi tuyên truyền hôm nay, chúng tôi hy vọng các đồng chí cán bộ CĐCS sẽ là cầu nối để chính sách về bảo hiểm tiền gửi được lan tỏa trong toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động tại các đơn vị".

Bài: Mai Liễu

Xem phiên bản di động