Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch

Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong đại dịch

Những túi rau, củ, quả, gạo hay những hộp chà bông được cán bộ công đoàn gửi tặng công nhân lao động tại Bình Dương thời điểm này rất đáng quý. Đó không chỉ là món quà hỗ trợ mang giá trị vật chất mà còn thể hiện tấm lòng, sự quan tâm của cán bộ công đoàn tỉnh Bình Dương dành cho đoàn viên, người lao động.

Hơn một tháng qua là thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại Bình Dương, số ca nhiễm là công nhân lao động tăng nhanh. Tính đến ngày 25/7 có 585 đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn cơ sở với hơn gần 56 nghìn công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid–19.

Theo thống kê, số đoàn viên, người lao động F0 tại Bình Dương là 1.888 người, chưa kể hàng chục nghìn trường hợp F1, F2.

Trước những khó khăn của người lao động trong thời điểm bùng dịch, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng công đoàn các cấp đã hỗ trợ những phần quà và tiền mặt kịp thời.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (giữa) trực tiếp nắm tình hình tại doanh nghiệp

Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 3.307 lao động với tổng số tiền là trên 3,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ công nhân lao động tại Bình Dương cũng hỗ trợ 3 trường hợp công nhân lao động tử vong với số tiền là 30 triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ về vật chất, cán bộ Công đoàn tỉnh Bình Dương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm đến công nhân lao động. Cụ thể, hàng trăm phần quà là rau, củ, quả, trứng, mì tôm… đã được chuyển đến tận tay công nhân Công ty TNHH Giày Kim Xương (KCN Đại Đăng, TP Thủ Dầu Một), Công ty TNHH Hài Mỹ vì họ đang gặp khó khăn do cách ly.

Cán bộ công đoàn thường xuyên đi trao quà cho công nhân lao động phải ở lại nhà máy hay đang sinh hoạt trong khu cách ly, phong tỏa.

Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch

Cán bộ công đoàn sắp xếp nhu yếu phẩm hỗ trợ người lao động

Nhận được hỗ trợ từ công đoàn cấp trên, anh Lý Văn Cả, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Kim Xương xúc động cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận từ LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cán bộ công đoàn cơ sở đã trao trực tiếp cho người lao động khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách. Thay mặt anh chị em công nhân lao động, chúng tôi xin được cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ cho công nhân công ty chúng tôi”.

Bà Đặng Thị Kim Chi - Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP Bình Dương (thứ hai, từ phải) hỗ trợ tuyến đầu phòng dịch.

Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch

Do nhân lực hạn chế và tỉnh Bình Dương đang thực hiện giãn cách xã hội nên cán bộ công đoàn phải “xả thân” vì người lao động, không ngại dịch bệnh. Chính những nỗ lực này của cán bộ công đoàn đã được công nhân lao động ghi nhận và rất xúc động.

Để bày tỏ tấm lòng của mình, đại diện Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn III đã có một bức thư nhắn gửi đến lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp.

Nội dung của bức thư thể hiện sự biết ơn của lãnh đạo công ty đối với những đơn vị đã rất tích cực và trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ tại đây. Trong đó có đoạn: “Các anh chị cán bộ công đoàn cấp trên đã trực tiếp xuống động viên an ủi và bên cạnh người lao động lúc khó khăn nhất”.

Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch

Người lao động nhận hỗ trợ từ công đoàn

Tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay cũng có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do công nhân lao động là F0. Chính vì thế, công đoàn luôn phải cập nhật số liệu để kịp thời hỗ trợ.

Bà Đặng Thị Kim Chi - Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP Bình Dương nhiều tuần nay luôn cùng các đoàn hỗ trợ đến tặng quà cho người lao động cách ly tại công ty, khu trọ và nơi cách ly tập trung.

Bà Chi cho rằng tình hình dịch bệnh càng nguy hiểm thì người lao động càng gặp nhiều khó khăn. Với trách nhiệm của người cán bộ công đoàn, bà luôn cố gắng vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ công nhân lao động trong lúc họ khó khăn nhất.

“Hiện tại công nhân rất khó khăn nên chúng tôi hỗ trợ được chút gì là mừng chút đó. Hôm 26/7, Công đoàn KCN VSIP Bình Dương có đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động đang cách ly tại Công ty CP Liwayway. Chúng tôi hỗ trợ công nhân nước sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, bánh kẹo, nước ngọt… Quan trọng nhất là những lời động viên, khích lệ tinh thần người lao động”, bà Chi nói.

Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch

Người lao động trong khu phong tỏa nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm

Nhận được hỗ trợ từ công đoàn, chị Huỳnh Thu Sa, công nhân thuộc KCN VSIP Bình Dương rất cảm động. Chị và chồng không may phải tạm ngừng việc vì dịch bệnh. Cuộc sống của họ trở nên khó khăn khi phải trang trải nhiều khoản. Nhờ sự hỗ trợ nhu yếu phẩm của công đoàn, vợ chồng chị bớt chật vật hơn.

“Vợ chồng tôi được công đoàn tặng 10 kg gạo, một thùng mì và các nhu yếu phẩm khác. Chúng tôi vô cùng cảm kích”, chị Thu Sa chia sẻ.

Trong thời gian tới các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đến người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh, với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bài viết: Dương Thùy

Ảnh: H.Trung