e magazine
28/06/2023 16:41
Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

28/06/2023 16:41

Ngày 27/6, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới
Ngày 27/6, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Video: Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị; đồng chí Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cùng 121 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 3.700 đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong toàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị.

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực để đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành và đạt 100% chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn ngành đã đề ra. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn ngành cùng các công đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động, đồng thời lồng ghép, bổ sung trong chương trình công tác toàn khóa, nhiệm vụ công tác hàng năm, và đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt hoạt động.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền cùng cấp để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ. Hằng năm, nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai, bảo lũ,… với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đối với Chương trình “Mái ấm Công đoàn” và các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa của Công đoàn ngành được triển khai thường xuyên, sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Nhờ đó, Công đoàn ngành Y tế đã hỗ trợ xây dựng được 29 nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền 900 triệu đồng; xây dựng 01 nhà công vụ cho đoàn viên, NLĐ thuộc Trung tâm Y tế huyện Đakrông, với số tiền 350 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, NLĐ hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, duy trì thường niên các chương trình “Lễ hội Xuân hồng”, chương trình “Blouse trắng, trái tim hồng”…, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu do dịch bệnh Covid-19, Công đoàn ngành đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các buổi hiến máu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh. Kết quả, đã có 2.115 đoàn viên, NLĐ hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 1.673 đơn vị máu.

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Đại hội.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã thành lập quỹ “Phòng chống dịch Covid-19”. Từ nguồn quỹ này, Công đoàn ngành đã chủ động hơn trong việc hỗ trợ, thăm hỏi các đơn vị và đoàn viên, NLĐ trên các tuyến đầu chống dịch; phối hợp với Sở Y tế đến các đơn vị tuyến đầu chống dịch để thăm hỏi và động viên cán bộ, đoàn viên, NLĐ ngành Y tế đang trực tiếp tham gia chống dịch; hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và ở các khu vực phong tỏa, cách ly y tế; quan tâm chi hỗ trợ cho cán bộ y tế bị nhiễm Covid-19, bị mất hoặc giảm việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp .

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã chủ động nâng cao chất lượng công tác an toàn, vệ sinh lao động, đảm bảo điều kiện lao động, môi trường làm việc cho đoàn viên, NLĐ đến các công đoàn cơ sở trực thuộc. Tham gia với người sử dụng lao động để xây dựng và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động. Tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn và NLĐ…

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị lần thứ VII.

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Từ những kết quả đó, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị yêu cầu, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục kế thừa những kết quả, thành tích đã đạt được để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn; tiếp tục thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ thông qua thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, đoàn viên và NLĐ.

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Đại hội.

Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên; xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện. Qua đó góp phần nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, NLĐ.

Ngoài ra, tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn của ngành Y tế…

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu tín nhiệm, bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tiếp đó, các đại biểu đã bầu ra 12 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết để tham dự Đại hội Công đoàn Quảng Trị lần thứ XIII; bầu 01 đại biểu tham dự đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị khóa VII, đã tiến hành bầu ra các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra.

Kết thúc Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị khóa VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị.

Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ mới

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị khóa VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Bài viết: TRƯỜNG SƠN - BỘI NHIÊN

Ảnh: TRƯƠNG VĂN MINH

Video: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động