e magazine
08/07/2023 15:40
Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

08/07/2023 15:40

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn
Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Video Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị; đồng chí Đỗ Thị Lý, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cùng 158 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Võ Thị Thương, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động Công đoàn Viên chức tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đạt và vượt 10/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng linh hoạt, sáng tạo. Trong đó, nổi bật nhất là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động. Công đoàn các cấp đã tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách liên quan đến cán bộ, đoàn viên, người lao động; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành pháp luật, chế độ chính sách, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế …

Hằng năm, với các chương trình Tháng Công nhân, Tết Sum vầy, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức các lớp tuyên truyền giáo dục pháp luật; huy động nhiều nguồn lực để động viên, thăm hỏi đoàn viên gặp khó khăn…

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tặng Bức trướng "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển" cho Đại hội.

Toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động đã đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 750 triệu đồng; Quỹ "Hỗ trợ đặc biệt khó khăn" với số tiền 243 triệu đồng; xây dựng 08 nhà tình nghĩa cho các đối tượng là gia đình chính sách, có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng; đóng góp xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên vùng khó, với số tiền 268 triệu đồng; xây dựng, sửa chữa và bàn giao 08 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 200 triệu đồng.

Đặc biệt, từ nguồn Quỹ "Hỗ trợ đặc biệt khó khăn" đã hỗ trợ kịp thời cho cho hơn 150 cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 171 triệu đồng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các công đoàn cơ sở đã kịp thời phối hợp với lãnh đạo các đơn vị để thực hiện những chính sách hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Đại biểu tham dự Đại hội.

Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và phát triển đảng viên được các cấp công đoàn quan tâm, thực hiện tốt. Kết quả, đã kết nạp 742 đoàn viên công đoàn mới; giới thiệu 713 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng; hiện có 441 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Cùng với đó, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong các cấp công đoàn, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, các ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 13 lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 1.024 cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở đã chủ động và có cách làm hay như: Tổ chức sinh hoạt ngày pháp luật hàng tháng; tổ chức giao lưu tìm hiểu kiến thức pháp luật, trích lược những vấn đề cơ bản, cốt lõi trong các quy định của pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức để đăng tải lên trang mạng nội bộ của các cơ quan, đơn vị.

Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong các cấp công đoàn luôn được chú trọng. Kết quả, đã có 5.009 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được đưa vào áp dụng và triển khai thực hiện từ cơ sở; 11 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 15 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, IX; có 473 đề tài sáng kiến, kinh nghiệm tham gia vào chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”…

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và đồng chí Đỗ Thị Lý, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Với những kết đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nhận định rằng, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Các cấp công đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc tổ chức hoạt động công đoàn.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễnĐồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Đại hội.

“Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh đã có những hình thức tổ chức, nội dung và phương thức chỉ đạo hoạt động mới, tập trung cho công tác hoạt động của công đoàn cơ sở ngày càng có hiệu quả, đáp ứng với tình hình thực tiễn. Các hoạt động công đoàn được các cấp ủy Đảng đánh giá cao và được toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn”, đồng chí Lập nhấn mạnh.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị yêu cầu, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đặc biệt là trong công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên.

Cùng với đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động. Quan tâm, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động; phối hợp với các sở, ngành tạo thêm nguồn lực, sức mạnh trong hoạt động công đoàn. Từ đó, góp sức xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Đại hội, đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị khoá IV, gồm 15 đồng chí. Tiếp đó, bầu ra 14 đồng chí đại biểu chính thức, 02 đồng chí đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễnCũng trong dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị đã ủng hộ 310 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên vùng khó.

Kết thúc Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê được tín nhiệm, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để đáp ứng với thực tiễn

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thực hiện: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động