e magazine
23/12/2021 13:21
Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện kí hợp đồng thuê căn hộ tại Khu Thiết chế Công đoàn

23/12/2021 13:21

Ngay trong buổi gặp mặt Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, thống nhất một số nội dung và kí hợp đồng thuê các căn hộ (đối với cá nhân có nhu cầu thuê), tham quan căn hộ trong Khu Thiết chế Công đoàn Hà Nam đã có 26 hồ sơ đủ điều kiện ký hợp đồng và đặt cọc thuê căn hộ.
:
Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện, kí hợp đồng, đặt cọc thuê căn hộ Thiết chế Công đoàn

HÀ NAM: Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện kí hợp đồng thuê căn hộ tại Khu Thiết chế Công đoàn

Ngay trong buổi Gặp mặt Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, thống nhất một số nội dung và kí hợp đồng thuê các căn hộ (đối với cá nhân có nhu cầu thuê), tham quan căn hộ trong Khu Thiết chế Công đoàn Khu công nghiệp Đồng Văn II đã có 26 hồ sơ đủ điều kiện ký hợp đồng và đặt cọc thuê nhà.

Không được tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ

Ngày 14/12/2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 3726/QĐ-TLĐ về Quy định tiêu chí lựa chọn đối tượng được thuê căn hộ thuộc Khu Thiết chế Công đoàn Hà Nam. Đối tượng được thuê căn hộ là đoàn viên, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp nơi có Thiết chế Công đoàn và các khu vực lân cận.

Sau khi xét duyệt, nếu hồ sơ đăng ký thuê (hợp lệ) nhiều hơn số lượng căn hộ ở từng đợt và có nhiều hồ sơ hợp lệ bằng điểm nhau thì ưu tiên những đối tượng đoàn viên công đoàn, người lao động theo thứ tự: thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đoàn viên công đoàn. Thời gian thuê căn hộ tối thiểu là 6 tháng.

Ông Lê Văn Nghĩa - Quyền Trưởng ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn cho biết, công nhân lao động thuê căn hộ được hưởng nhiều ưu đãi hơn so với nhà ở xã hội khác, đặc biệt về giá cả và điều kiện sống, dịch vụ.

Thay vì sống trong căn nhà trọ chỉ có diện tích 3 - 5m2/người thì diện tích tiêu chuẩn của các căn hộ tại đây là 8m2/người với không gian thoáng đãng, rộng rãi, có sân bóng đá và nhà đa năng. Công nhân tham quan 5 block nhà và lựa chọn thuê căn hộ từng diện tích ở từng tầng khác nhau.

Giá tiền thuê nhà tầng 1 là 71.500 đồng/m2; giá của căn hộ ở tầng 2 có diện tích 31,9m2 và 32,45m2 là 1.450.000 đồng/căn/tháng, giá thuê căn 45,1m2 là 2.000.000 đồng/căn/tháng. Các căn hộ ở tầng 3 có mức giá các diện tích tương ứng nói trên là 1.300.000 đồng/căn/tháng và 1.800.000 đồng/căn/tháng.

Đối với các căn hộ ở tầng 4, mức giá cho thuê theo diện tích nói trên là 1.150.000 đồng và 1.600.000 đồng/căn/tháng. Các căn hộ ở tầng 5 có giá cho thuê là 1.000.000 đồng và 1.400.000 đồng/căn/tháng.

Các chi phí bao gồm phí bảo vệ an ninh, phí dịch vụ là 4.000 đồng/m2 (thấp hơn so với quy định của Nhà nước là 1.000 đồng/m2). Giá điện và giá nước được tính theo biểu giá công khai theo quy định của Nhà nước.

Đoàn viên, người lao động có cha, mẹ, người thân cùng lên ở để chăm sóc con cái chỉ cần khai báo tạm trú và không phải nộp thêm chi phí.

“Xác định phục vụ lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động, Tổng Liên đoàn đã cố gắng hết sức để có các căn hộ cho công nhân thuê giá 1 triệu đồng cho 4 người/tháng. Trong Khu Thiết chế này, Tổng Liên đoàn đã dành quỹ gồm 52 phòng cho người đơn thân ở. Sau 1 tháng không lấp đầy số phòng này mới chuyển cho hộ gia đình thuê.

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện dịch vụ của các block nhà: Tầng 1 sẽ bố trí cho siêu thị, nhà xe. Trong Khu Thiết chế Công đoàn cũng có thể hình thành nhóm trẻ để phục vụ nhu cầu gửi con của công nhân lao động. Ở giai đoạn 2, trong quần thể của Khu Thiết chế Công đoàn sẽ hình thành thêm nhiều nhà cao tầng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của công nhân" - ông Lê Văn Nghĩa cho biết.

Ông Lê Văn Nghĩa khẳng định, người thuê căn hộ không được tự ý chuyển nhượng cho người khác thuê khi không còn nhu cầu sử dụng mà phải trao trả để Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn cho đoàn viên, người lao động khác thuê theo đúng quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện, kí hợp đồng, đặt cọc thuê căn hộ Thiết chế Công đoàn

Ông Lê Văn Nghĩa - Quyền Trưởng ban Quản lý dự án Thiết chế Công đoàn giải đáp thắc mắc của công nhân, lao động

Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện, kí hợp đồng, đặt cọc thuê căn hộ Thiết chế Công đoànĐại diện công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động quan tâm, gửi nhiều ý kiến đến Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn

Anh Nguyễn Xuân Trường - công nhân Công ty Gen Therm (Khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn) chia sẻ: “2 năm qua, tôi đặc biệt quan tâm đến khu nhà ở này. Gia đình tôi có 4 người, chưa có nhà riêng. Nhiều năm nay, cả gia đình đi thuê nhà trọ với mức 1,2 triệu đồng/tháng cho phòng có diện tích 20m2, chật chội không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Sau đó, cả nhà phải chuyển về xã Tiên Nội thuê 1 nhà riêng của người dân với giá 1,5 triệu đồng/tháng nhưng ở vị trí hẻo lánh và thiếu các dịch vụ thiết yếu. Giá cho thuê căn hộ trong Khu Thiết chế ở mức chấp nhận được và phù hợp với mức lương, mức sống của công nhân lao động. Thiết kế của căn hộ cũng như các phòng chức năng rất khoa học, có nơi để bố trí máy giặt, tủ lạnh… Điều kiện sống của khu nhà rất tốt. Thuê nhà ở lâu dài là giải pháp của hai vợ chồng tôi vì với thu nhập của hai vợ chồng 20 triệu đồng/tháng không theo kịp giá đất ở. Tuy nhiên, tôi chưa phải đoàn viên công đoàn, là đối tượng được ưu tiên nên rất muốn đến buổi gặp mặt để nghe Ban Quản lý giải đáp thêm”.

Trước tết dương lịch sẽ có công nhân vào ở

Thời điểm đoàn viên người lao động đặt cọc, kí hợp đồng thuê nhà cũng là ngày chính thức tính tiền thuê căn hộ.

Từ nay đến ngày 25/12/2021, Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Hà Nam, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam tiếp nhận hồ sơ đăng ký, tiến hành xét duyệt. Trong ngày 26/12/2021 và ngày 5/1/2022 sẽ kí hợp đồng và người lao động có thể chuyển vào ở trong các căn hộ.

Bà Vũ Thị Minh Phượng - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam cho biết, nhu cầu về nhà ở của công nhân lao động hiện nay là rất lớn. Công nhân lao động mong muốn từ nay đến Tết Dương lịch có thể nhận nhà và đón Tết Nguyên đán 2022 tại đây, trong trường hợp không thể về quê đón Tết.

Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện, kí hợp đồng, đặt cọc thuê căn hộ Thiết chế Công đoàn
Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam tiếp nhận hồ sơ đăng ký của đoàn viên, người lao động
Tiếp nhận 26 hồ sơ đủ điều kiện, kí hợp đồng, đặt cọc thuê căn hộ Thiết chế Công đoàn
Công nhân tham quan căn hộ thuộc Dự án Thiết chế Công đoàn.

244 căn hộ thuộc Dự án Thiết chế Công đoàn ở Khu công nghiệp Đồng Văn II (tỉnh Hà Nam) là dự án đầu tiên thực hiện đề án “Đầu tư xây xựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” của Thủ tướng Chính phủ (ban hành ngày 12/5/2017).

------

Bài và ảnh: Hà Vy

Xem phiên bản di động