e magazine
23/02/2021 16:25
Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

23/02/2021 16:25

Nhu cầu tuyển dụng lao động của nhiều doanh nghiệp tăng cao trong dịp trước và sau Tết. Để nhanh tuyển đủ lượng lao động cần thiết, nhiều doanh nghiệp sử dụng rất nhiều kênh, trong đó có chính sách khuyến khích người lao động đang làm việc ở công ty. Theo đó, nếu người lao đông giới thiệu được một người vào công ty làm việc sẽ được doanh nghiệp thưởng từ 500 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng.
Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

Nhu cầu tuyển dụng lao động của nhiều doanh nghiệp tăng cao trong dịp trước và sau Tết. Để nhanh tuyển đủ lượng lao động cần thiết, nhiều doanh nghiệp sử dụng rất nhiều kênh, trong đó có chính sách khuyến khích người lao động đang làm việc ở công ty. Theo đó, nếu người lao động giới thiệu được một người vào công ty làm việc sẽ được doanh nghiệp thưởng từ 500 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng.

“Nếu người lao động được công ty ký hợp đồng chính thức, làm việc 2 tháng, nhân viên của công ty mà giới thiệu người lao động đó sẽ được công ty thưởng 700 ngàn đồng. Tất cả người lao động mới sẽ được thưởng 1 triệu đồng khi được ký hợp đồng chính thức”, ông Lưu Kim Hồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nidec Việt Nam (Khu công nghệ cao, TP.HCM) chia sẻ về chính sách thu hút người lao động của công ty. Ông Hồng cho biết thêm, hiện nay Công ty TNHH Nidec Việt Nam đang có nhu cầu tuyển thêm 1.000 lao động chính thức.

Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

Công ty TNHH Nidec Việt Nam có chính sách thưởng tiền cho người giới thiệu, người lao động mới được ký chính thức (Ảnh chụp trước thời điểm phát sinh dịch Covid-19).

Không chỉ Công ty TNHH Nidec Việt Nam mà nhiều doanh nghiệp khác trong Khu công nghệ cao của thành phố Hồ Chí Minh cũng có các chính sách thưởng cho nhân viên từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng nếu giới thiệu được một người vào làm việc cho công ty. Anh Nguyễn Minh Đức, cán bộ Công đoàn các Khu chế xuất – Công nghiệp TP.HCM cho biết thêm, vào những lúc cao điểm như doanh nghiệp nhiều đơn hàng, khan hiếm lao động, doanh nghiệp sẽ có mức thưởng cao cho người lao động nếu giới thiệu được lao động cho doanh nghiệp.

Tại doanh nghiệp có đông công nhân nhất Đồng Nai, ông Đinh Sỹ Phúc – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa) cho hay, nếu như trước đây, doanh nghiệp thưởng 500 ngàn đồng cho người lao động của công ty nếu giới thiệu được một người mới thì bây giờ mức thưởng này đã tăng lên 1,1 triệu đồng. Riêng đối với người lao động mới vào, được ký hợp đồng lao động chính thức thì được thưởng 1,8 triệu đồng. Ông Phúc cho biết thêm, chính sách này đã góp phần giúp cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động dễ dàng hơn, nhanh chóng bổ sung được lượng lao động thiếu hụt. Hiện tại, doanh nghiệp đang có nhu cầu mở rộng sản xuất, tuyển thêm 3.000 lao động.

Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

Chính sách thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu được người quen vào làm việc được Công ty CP Taekwang Vina áp dụng nhiều năm qua.

“Doanh nghiệp có rất nhiều kênh tuyển dụng lao động, trong đó kênh thông qua người lao động làm việc tại chính doanh nghiệp khá hiệu quả. Bởi vì, những người lao động đang làm việc tại công ty sẽ hiểu rõ nhất về những chính sách, phúc lợi của công ty dành cho người lao động. Họ sẽ chia sẻ những thông tin đó cho người quen, người thân của họ để những người lao động mới có sự yêu thích đối với công ty mà nộp hồ sơ. Sau khi được tuyển dụng, người lao động cũ lại truyền đạt những kinh nghiệm, văn hóa của công ty đến người lao động mới, từ đó có sự gắn kết giữa người lao động với nhau và giữa người lao động với công ty”, ông Đinh Sỹ Phúc phân tích.

Chính vì những lý do đó mà tiền thưởng cho người giới thiệu và người lao động mới của công ty tăng lên, đó cũng chính là một cách cảm ơn, thêm phúc lợi cho người lao động.

Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

Nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương có nhiều chính sách tốt để thu hút người lao động có tay nghề.

“Người lao động chính là những cánh tay nối dài trong công tác tuyển dụng của doanh nghiệp. Họ chính là những “người thật, việc thật” để nói về các chính sách phúc lợi tại chính doanh nghiệp để từ đó tạo sự tin tưởng cho những lao động mới, những người có ý định ứng tuyển vào doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề thì việc doanh nghiệp thưởng cho người lao động nếu giới thiệu được người mới vào doanh nghiệp đang được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng”, ông Đặng Tấn Đạt - Phó trưởng Ban Chính sách Pháp luật, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho hay.

Thưởng tiền cho người lao động nếu giới thiệu người quen vào công ty làm việc

Nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương thưởng cho người lao động từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng nếu giới thiệu được người mới vào công ty.

Theo ông Đạt, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, rất nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách thưởng từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng cho người lao động của doanh nghiệp nếu họ giới thiệu được một người mới vào làm chính thức tại doanh nghiệp. Ông Đạt cũng thông tin thêm, tới cuối ngày 22/2/2021, LĐLĐ tỉnh Bình Dương ghi nhận có 2.645/3.141 (84,2%) doanh nghiệp trên địa bàn có tổ chức Công đoàn đã hoạt động sản xuất, số lao động quay lại làm việc sau Tết là 716.042/774.665 công nhân lao động (92,4%). Có 611 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng mới 71.249 lao động.

Bài viết: LÊ TUYẾT

Hải Phòng: Nữ điều dưỡng và bạn trai có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng, chống dịch Hải Phòng: Nữ điều dưỡng và bạn trai có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Cơ quan chức năng bước đầu xác định một trong hai người này về quê tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 3/2, ...

Công nhân may bám trụ nhà máy, gồng mình để “ổn định” Công nhân may bám trụ nhà máy, gồng mình để “ổn định”

Làn sóng đại dịch thứ ba tiếp tục tác động mạnh đến công nhân ngành may mặc do hoạt động xuất khẩu của các nhà ...

Phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" từ 22 - 28/2 Phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" từ 22 - 28/2

Sau khi tuần đầu chào Xuân Tân Sửu 2021 khép lại, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ...

Xem phiên bản di động