e magazine
18/03/2021 07:30
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

18/03/2021 07:30

Sáng nay 17/3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực trực Chính phủ để đánh giá kết quả về công tác phòng, chống đại dịch trong thời gian qua và đưa ra những giải pháp lớn để phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp trực tuyến. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

Sáng 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để đánh giá kết quả về công tác phòng, chống đại dịch trong thời gian qua và đưa ra những giải pháp lớn để phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.

Cuộc họp diễn ra với hình thức trực tuyến giữa một bên là Thường trực Chính phủ và một bên là Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và lãnh đạo 63 tỉnh, thành về việc đánh giá kết quả chung của “chiến dịch” này trong thời gian qua, đề xuất giải pháp trong công tác chiến đấu với đại dịch trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến diễn ra sáng 17/3. Ảnh: VGP/ Quang Hiếu.

Mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại cuộc họp Thường trực Chính phủ đầu tiên diễn ra ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020 về công tác phòng, chống dịch.

Trong 3 đợt dịch kế tiếp kể từ đó, Việt Nam đã đưa ra phương thức quyết liệt trên tinh thần “chống dịch như chống giặc” và thực hiện “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Tất cả các chỉ đạo này đều được người dân cả nước hưởng ứng.

Theo lời người đứng đầu Chính phủ, dù dịch Covid-19 vẫn còn tồn tại ở các nước ASEAN, nhưng chúng ta đã có kinh nghiệm tốt trong công tác phòng dịch, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành và Ban Chỉ đạo quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và kết quả đạt được của toàn dân trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Ảnh: vietnamnet.vn

Suốt 14 tháng qua, chúng ta đã ngăn chặn hiệu quả các đợt dịch lây lan trong cộng đồng, kiểm soát được sự bùng phát từ các ổ dịch. Kết quả đạt được của Việt Nam đã được thế giới ghi nhận và đánh giá cao trên nhiều diễn đàn và các kênh thông tin truyền thông.

Thủ tướng nhấn mạnh, kinh nghiệm cần thiết phải rút ra từ công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua chính là động viên nhân dân, đặc biệt là lực lượng có nhiều đóng góp trực tiếp trong việc điều trị, truy vết, phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm, và người phục vụ tại những bệnh viện và cơ sở cách ly tập trung. Ngoài ra, những cá nhân có đóng góp trong lĩnh vực quân đội, công an, giao thông vận tải, công thương, thông tin và truyền thông cũng là những đối tượng cần được quan tâm, động viên.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khôn lường, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, tính đến nay, cả nước có 2.560 ca mắc, trong đó 1.564 ca là do lây nhiễm trong nước (chiếm 61,1%). Tuy nhiên, hiện nay cả nước chỉ còn 339 trường hợp đang trong thời gian điều trị, 2.186 ca bệnh đã được điều trị khỏi (chiếm 85,4%) và 35 trường hợp tử vong (chiếm 1,4%).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo những thông số về tình hình số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam. Ảnh: VGP/ Quang Hiếu.

Cũng trong cuộc họp trực tuyến này, Thủ tướng đề nghị tất cả các thành viên tham dự đánh giá, cân nhắc và xem xét kế hoạch sắp tới sẽ làm gì tốt hơn để có thể nắm thế chủ động trong việc ngăn chặn dịch bệnh cũng như các giải pháp để đưa nền kinh tế tiến bước hơn nữa trong bối cảnh đại dịch.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu họp Thường trực Chính phủ thường xuyên để chỉ đạo các bộ, ngành, UBND các địa phương, tổ chức, cá nhân về phòng, chống dịch, nhất là ở các giai đoạn cao điểm, kiên định với 5 nguyên tắc phòng, chống dịch đã đề ra từ đầu và xuyên suốt các giai đoạn là “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19

5 nguyên tắc phòng, chống dịch bao gồm: Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch. Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Ông Trần Thanh Hải: “Tất cả các sáng kiến của người lao động đều được quý trọng” Ông Trần Thanh Hải: “Tất cả các sáng kiến của người lao động đều được quý trọng”

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho rằng, sáng kiến của người lao ...

‘Biển người’ ở chùa và bài toán mùa dịch ‘Biển người’ ở chùa và bài toán mùa dịch

5 vạn người có mặt ở chùa Tam Chúc cuối tuần qua. Nhiều người trong đó không tuân thủ 5K, thậm chí không đeo khẩu ...

Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 5 trong năm 2021 Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 5 trong năm 2021

Sau 4 tuần thi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các ...

vietnamnet.vn, vov.vn, baochinhphu.vn

Xem phiên bản di động