e magazine
14/03/2021 19:30
Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

14/03/2021 19:30

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối ngày 13/3 tại Đông Triều ghi nhận một trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

Ảnh: baochinhphu.vn

Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối ngày 13/3 tại Đông Triều ghi nhận một trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 8 lần trong suốt thời gian một tháng rưỡi cách ly tập trung tại Hải Dương. Chiều ngày 12/3, bệnh nhân sau khi hoàn thành thời gian cách ly, trở về quê ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Ngay ngày hôm sau, bệnh nhân được thông báo dương tính với SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm thứ 9.

Sở dĩ trường hợp này phải cách ly tập trung một tháng rưỡi là vì trong suốt thời gian ở khu cách ly Trung đoàn 125 (Hải Dương), cùng phòng đã ghi nhận một số ca dương tính. Vì lẽ đó, thời gian cách ly tập trung của cả phòng được kéo dài hơn.

Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

Sau 8 lần lấy mẫu phẩm xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: ncov.moh.gov.vn

Sau khi nhận được thông tin dương tính tại lần lấy mẫu xét nghiệm thứ 9, bệnh nhân đã nhanh chóng được đưa trở lại Trung đoàn 125 để cách ly và điều trị theo đúng quy định.

Theo thông tin của CDC tỉnh, bệnh nhân là F1 của một ca dương tính trước đó, họ làm việc cùng nhau tại Công ty POYUN, thành phố Chí Linh. 1 tuần trước khi trở về nhà, bệnh nhân đã có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, khó thở, mỏi cơ, tiêu chảy.

Tuy nhiên, vì lý do đã hoàn thành đủ thời gian cách ly theo quy định nên bệnh nhân được xe của Trung đoàn 125 đưa về bàn giao tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Trở về địa phương, bệnh nhân thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà và chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm lại thì nhận được thông tin từ CDC Hải Dương công bố dương tính trong lần xét nghiệm thứ 9.

Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

Sau 8 lần âm tính, đến lần thứ 9 bệnh nhân người Quảng Ninh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: baoquangninh.com.vn

Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với ai ngoài những người thân trong gia đình. Thị xã Đông Triều đã chủ động điều tra, truy vết các trường hợp có thể có tiếp xúc với bệnh nhân để tránh lây lan ra cộng đồng.

Lực lượng chức năng của thị xã cũng có thông báo tới những trường hợp hết cách ly ở Hải Dương phải tiếp tục cách ly tập trung theo quy định của cán bộ y tế xã để tiếp tục theo dõi.

Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành truy vết, thực hiện công tác phòng, chống dịch tại địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: laodong.vn.

Thông tin về ca dương tính sau khi hết cách ly tập trung

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Phân viện Thú y miền Trung ký kết Chương trình "75 nghìn sáng kiến" Phân viện Thú y miền Trung ký kết Chương trình "75 nghìn sáng kiến"

Vừa qua, Phân viện Thú y miền Trung và CĐCS tổ chức Hội nghị ký kết ghi nhớ thực hiện Chương trình 75 nghìn sáng ...

Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021 Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021

Cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” năm 2021 đã thu hút được nhiều công nhân tham gia. Đây là một ...

Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1 Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1

Với 2 màu trắng và xanh nước biển, đồng phục cho cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Công nghệ Cosmos 1, tỉnh Phú ...

baochinhphu.vn, vnexpress.net, laodong.vn

Xem phiên bản di động