e magazine
15/10/2020 11:02
Thêm một trang thông tin để tìm hiểu về quyền và lợi ích của người lao động

15/10/2020 11:02

Mới đây, LĐLĐ TP HCM đã cho ra mắt trang thông tin điện tử Công đoàn TP HCM. Trang thông tin điện tử này ngoài nhiệm vụ cung cấp thông tin chính trị xã hội thì các ý kiến thắc mắc về luật, bảo hiểm… của người lao động, cán bộ công đoàn cũng được giải đáp.
Thêm một địa chỉ trang web để tìm hiểu về quyền và lợi ích của người lao động

Chiều 14/10, LĐLĐ TP HCM đã cho ra mắt trang thông tin điện tử Công đoàn TP HCM. Trang thông tin điện tử này ngoài nhiệm vụ cung cấp thông tin chính trị - xã hội thì các ý kiến thắc mắc về luật, bảo hiểm… của người lao động, cán bộ công đoàn cũng được giải đáp.

***

Không những thế, trang thông tin điện tử Công đoàn TP HCM (tên miền congdoantphochiminh.org.vn) còn là nơi cung cấp các thông tin, hoạt động của LĐLĐ TP nói riêng, thông tin từ các LĐLĐ quận, huyện và đời sống công nhân trên toàn thành phố nói chung. Điều đáng nói, nếu người lao động có nhu cầu tìm hiểu về thông tin liên quan đến việc làm, hướng nghiệp, hoạt động hỗ trợ, các điều luật lao động... người lao động và cán bộ công đoàn có thể truy cập và để lại thắc mắc tại đây.

Theo giới thiệu, trang thông tin điện tử Công đoàn TP HCM gồm tiếng Việt và tiếng Anh, được thể hiện dưới hình thức báo chí truyền thông hiện đại, đa phương tiện. Khi truy cập vào trang thông tin này bạn sẽ thấy:

Phần tiếng Việt gồm 4 chuyên mục chính: giới thiệu (Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ TPHCM); tin tức (thông tin hoạt động, đời sống lao động, truyền hình công nhân, tin công đoàn); hỏi đáp (chính sách pháp luật, nghiệp vụ công đoàn); chuyên mục biểu mẫu; chuyên mục điều hành (hệ thống văn bản, lịch công tác tuần, văn phòng điện tử, báo cáo, thư viện điện tử). Ngoài ra, trang thông tin còn thường xuyên cập nhật các tài liệu tuyên truyền nhân các dịp lễ, sự kiện lớn của đất nước, các nội dung liên quan đến chính sách, chế độ của người lao động như Bộ luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn…

Thêm một địa chỉ trang web để tìm hiểu về quyền và lợi ích của người lao động

Trong thời gian tới, trang thông tin điện tử sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo cho mục Hỏi đáp. Với mục này, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu cần giải đáp thông tin liên quan đến công việc, quyền lợi của mình. Riêng mục Giới thiệu sẽ được xây dựng thêm nội dung với tiếng Anh.

Còn mục Thư viện điện tử sẽ được LĐLĐ TP HCM đầu tư phát triển để trở thành một bảo tàng số. Tại đây sẽ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, tuyên truyền các nội dung truyền thống của phong trào công nhân, công đoàn thành phố. Người lao động hoàn toàn có thể truy cập vào đây để tìm hiểu về kiến thức công đoàn, điều lệ hay pháp luật liên quan đến lợi ích của mình.

Thêm một địa chỉ trang web để tìm hiểu về quyền và lợi ích của người lao động

Cán bộ công đoàn chăm chú tìm hiểu về trang thông tin điện tử. Ảnh N. Nga

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP HCM khẳng định: "Thông qua trang thông tin điện tử sẽ tăng cường tính tương tác giữa cán bộ công đoàn các cấp, công nhân, viên chức, lao động với tổ chức Công đoàn. Trang thông tin điện tử là nơi giới thiệu, giao lưu với tổ chức Công đoàn quốc tế cũng như công đoàn các tỉnh, thành khác. Ngoài ra, trang thông tin sẽ liên kết các đơn vị trực thuộc với các trang fanpage liên quan thành hệ thống thống nhất, xuyên suốt, bảo đảm thông tin đầy đủ".

Bà Thúy cũng cho biết thêm trang thông tin điện tử là công trình 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ TP HCM lần XI nhiệm kỳ 2020-2025. Trang thông tin điện tử là điểm nhấn thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ văn bản giấy sang dữ liệu. Nó còn thể hiện quyết tâm cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng thông tin trong quản lý, điều hành của LĐLĐ TP HCM.

Thêm một địa chỉ trang web để tìm hiểu về quyền và lợi ích của người lao động
Thêm một địa chỉ trang web để tìm hiểu về quyền và lợi ích của người lao động
Người lao động trải nghiệm trang thông tin điện tử của LĐLĐ TP HCM. Ảnh: N. Nga

Theo tìm hiểu của phóng viên Cuộc sống an toàn, đa số người lao động làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp,... trên địa bàn thành phố đều không có nhiều điều kiện tiếp cận với thông tin về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm hay các thông tin liên quan đến quyền và lợi ích của mình. Cho nên khi được giới thiệu về trang thông tin điện tử của LĐLĐ TP HCM, công nhân tỏ ra rất phấn khởi. Họ mong rằng mọi thắc mắc trong công việc sẽ được LĐLĐ TP HCM giải đáp.

Chị Hằng Linh (đang làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1, Thủ Đức, TP HCM) là người thường xuyên tìm hiểu về công đoàn. Khi biết LĐLĐ TP HCM cho ra mắt trang thông tin điện tử Công đoàn, chị đã truy cập ngay. Chị mong muốn rằng đây sẽ là địa chỉ tin cậy để người lao động được giải đáp các thắc mắc liên quan đến quyền và lợi ích khi làm việc.

Dương Thùy

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 15/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 15/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 15/10, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 38,7 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Vị tướng ở Rào Trăng và tai họa tại… ông Trời! Vị tướng ở Rào Trăng và tai họa tại… ông Trời!

Khi tôi viết những dòng này, 12 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cùng Thiếu tướng, Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man và ...

"Bạn thân nghỉ việc, buồn hơn chia tay người yêu" "Bạn thân nghỉ việc, buồn hơn chia tay người yêu"

Cuộc sống người công nhân có thể diễn ra gặp gỡ, chia ly. Bạn thân, người yêu có thể phải xa cách. Thích nghi với ...

Xem phiên bản di động