Thêm 55 ca nhiễm mới, Bắc Giang bắt đầu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng

Thêm 55 ca nhiễm mới, Bắc Giang tiến hành test nhanh Covid-19 trong cộng đồng

Liên tiếp ghi nhận nhiều ca nhiễm mới là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, sáng nay (26/5), Bắc Giang bắt đầu tiến hành test nhanh Covid-19 tại 3 điểm có nguy cơ cao, để phát hiện ra những trường hợp dương tính Covid-19 nhanh nhất.

Cụ thể, 3 điểm tiến hành test nhanh gồm Núi Hiểu, Trung Đồng và Tam Tầng (huyện Việt Yên).

Trước đó, trong cuộc họp khẩn vào chiều qua (25/5), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long quyết định sử dụng phương án test kháng nguyên nhanh để thay thế cho phương thức xét nghiệm Realtime RT-PCR. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm ở Bắc Giang tăng cao và hiện có khoảng 15.000 người đang chờ xét nghiệm.

Được biết, phương pháp test kháng nguyên nhanh giúp sàng lọc những người có nguy cơ cao. Theo đó, kết quả của phương pháp này sẽ có sau 15 phút và độ chính xác là 70 – 75%. Trường hợp có kết quả test dương tính sẽ được cách ly ngay và sau đó xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Dự kiến có khoảng 400 nhân viên y tế tham gia phục vụ công tác lấy mẫu test nhanh của người dân. Cụ thể, đoàn chi viện từ Quảng Ninh sẽ lấy test ở địa bàn Trung Đồng, Tam Tầng, trong khi đoàn từ Hải Dương chịu trách nhiệm test ở Núi Hiểu.

Thêm 55 ca nhiễm mới, Bắc Giang bắt đầu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: BYT

Là một trong những chuyên gia tham gia họp tại huyện Việt Yên ngay trong đêm qua (25/5) để bàn phương án triển khai test kháng nguyên, PGS. TS Trần Như Dương cho biết, việc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/1 lần ở các điểm có nguy cơ cao như Núi Hiểu, Trung Đồng, Tam Tầng... là rất quan trọng để phát hiện và tách các trường hợp dương tính một cách nhanh nhất ra khỏi cộng đồng.

Theo các chuyên gia, công tác thực hiện test nhanh tại các “điểm nóng” trên phải cơ bản được hoàn thành trước 16h hôm nay (26/5).

Thêm 55 ca nhiễm mới, Bắc Giang bắt đầu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Ảnh: T.H

Hôm qua (25/5), Bắc Giang ghi nhận 275 ca nhiễm. Đây là con số kỷ lục trong ngày. Theo các chuyên gia nhận định, số ca nhiễm tại tỉnh này sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới nhờ vào công tác tổng lực lấy mẫu và xét nghiệm.

Thêm 55 ca nhiễm mới, Bắc Giang bắt đầu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng

Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm ở Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: DT

Tính đến 6h sáng nay (26/5), theo bản tin của Bộ Y tế, cả nước ghi nhận thêm 80 ca nhiễm mới, trong đó Bắc Giang (55 ca), Bắc Ninh (23 ca), Thanh Hóa (1 ca), Hải Dương (1 ca). Tại tỉnh Bắc Giang, các ca nhiễm mới đều có liên quan đến ổ dịch ở khu công nghiệp và vùng phong tỏa.

Thêm 55 ca nhiễm mới, Bắc Giang bắt đầu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng
Công tác thực hiện test nhanh tại các “điểm nóng” trên phải cơ bản được hoàn thành trước 16h hôm nay (26/5). Ảnh: BYT

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Ghi nhận hơn 300 công nhân dương tính Covid-19 ở Bắc Giang, Bộ Y tế họp khẩn Ghi nhận hơn 300 công nhân dương tính Covid-19 ở Bắc Giang, Bộ Y tế họp khẩn

Chiều 25/5, sau khi ghi nhận thêm hơn 300 công nhân dương tính với SARS-CoV-2, Bộ Y tế họp khẩn với bộ phận công tác ...

Nữ công nhân tử vong do Covid-19: Đơn độc đến phút cuối Nữ công nhân tử vong do Covid-19: Đơn độc đến phút cuối

“Tôi biết con đi làm rất khó khăn, lương công nhân eo hẹp, lại nuôi con và tự trang trải cuộc sống. Thương con, lúc ...

Trách nhiệm với đồng tiền Trách nhiệm với đồng tiền

Vụ việc danh hài Hoài Linh giữ hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện cứu trợ của bá tánh tới 6 tháng mà chưa ...