e magazine
27/12/2020 17:09
Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp năm 2020

27/12/2020 17:09

Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An. Dù vậy, lực lượng thanh tra giao thông vẫn tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên ngành, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp trong năm 2020

Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An. Dù vậy, lực lượng thanh tra giao thông vẫn tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên ngành, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp trong năm 2020

Công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên, quyết liệt đã mang lại hiệu quả tích cực đối với ý thức đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong năm 2020, Thanh tra Sở GTVT đã tham mưu 167 văn bản liên quan đến công tác thanh tra chuyên ngành GTVT như giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác minh, trả lời các vấn đề báo chí phản ánh; trả lời ý kiến của cử tri trước, trong và sau các kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh; các báo cáo định kỳ, đột xuất.

Đồng thời, cơ quan này đã tham mưu các cấp có thẩm quyền ban hành 255 văn bản nhằm đôn đốc, chỉ đạo, chấn chỉnh, hướng dẫn các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Trọng tâm là chỉ đạo triển khai các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm như xe ô tô khách chạy sai hành trình, lịch trình vận tải, dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định; không có phù hiệu vận tải; chở hàng trong khoang chở khách; tháo ghế, giường để vận chuyển hàng; chở quá số người quy định; các hiện tượng xe dù, bến cóc xe hợp đồng trá hình; xe khách giường nằm chạy lên các tuyến đường cấp V, cấp VI miền núi; xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, chở hàng rơi vãi, vi phạm kích thước thành thùng; giải tỏa vi phạm hành lang ATGT; bảo đảm an toàn tại các vị trí giao nhau giữa đường bộ với đường sắt; bảo đảm ATGT đường thủy nội địa.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp trong năm 2020

Trong năm 2020, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An tiếp tục xử lý nghiêm xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, chở hàng rơi vãi, vi phạm kích thước thành thùng

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT đã thực hiện tốt vai trò trong các đoàn liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT do UBND tỉnh thành lập; phát hiện và tham mưu các giải pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, bất cập của các địa phương, đơn vị được kiểm tra.

Trong năm 2020, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã kiểm tra, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp (tăng 21,8% so với năm 2019) với số tiền xử phạt tương ứng: 6,870 tỷ đồng (tăng 70,3% so với năm 2019); tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn đối với 722 trường hợp.

Trong đó, đối với công tác kiểm soát tải trọng xe đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 785 trường hợp, với số tiền xử phạt tương ứng 4,825 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 397 trường hợp; tước Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo bệ môi trường 42 trường hợp; cắt thành thùng cơi nới 63 trường hợp. Công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên, quyết liệt đã mang lại hiệu quả tích cực đối với ý thức đảm bảo trật tự ATGT.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp trong năm 2020

Trong năm, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã xử phạt hành chính 785 trường hợp vi phạm tải trọng xe

Ngoài việc thực hiện hiệu quả công tác thanh tra chuyên ngành, lực lượng Thanh tra Sở GTVT còn được ghi nhận trong công tác tham mưu cho Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An giải quyết các bất cập về công tác quản lý giao thông vận tải, về ATGT trên địa bàn tỉnh. Trong các dịp lễ, tết, lực lượng thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tiết giao thông trên các tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện lưu thông cao nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tạo thuận lợi cho người dân đi lại được an toàn.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp trong năm 2020Công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp ký cam kết chấp hành các quy định về tải trọng, ATGT luôn được Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An chú trọng thực hiện

Ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, trong năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như định biên của lực lượng quá ít so với địa bàn được giao quản lý, sự phối hợp của các đơn vị, địa phương liên quan có thời điểm chưa tốt, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19… nhưng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. "Năm 2021 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tập thể lãnh đạo và toàn bộ lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An sẽ luôn nỗ lực để đảm bảo trật tự, ATGT của tỉnh", ông Thắng nói.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 2.101 trường hợp trong năm 2020

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An điều tiết giao thông tại Bến xe Vinh

Bài: Mai Liễu

Xem phiên bản di động