Thứ năm 25/04/2024 17:15

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương

Hoạt động Công đoàn - Hoàng Liên Phương

Chương trình "Chợ Tết Công đoàn" huy động mạnh mẽ sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Các phiên chợ sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương

Nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và Chợ Tết Công đoàn năm 2023 tại Khu Công nghiệp Trà Nóc 1 với nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ được ấm lòng trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp đến.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương
Lãnh đạo Thành ủy và LĐLĐ TP Cần Thơ tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LĐLĐ TP Cần Thơ

Tham dự Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP - Phạm Văn Hiểu; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP - Trần Việt Trường; Chủ tịch LĐLĐ TP - Lê Thị Sương Mai; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cùng hơn 500 đoàn viên, NLĐ.

Mang xuân ấp áp

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đến đội ngũ công nhân lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu chế xuất và công nghiệp.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương
Tặng xe cho công nhân không có phương tiện đi làm việc. Ảnh: LĐLĐ TP Cần Thơ

Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Cần Thơ – Huỳnh Thị Hiền cho biết, trong năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế trong nước đang dần hồi phục, tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do thị trường xuất khẩu, giá nguyên liệu đầu vào, bị cắt giảm các đơn hàng nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của NLĐ. Trước tình hình đó, công đoàn các cấp đã chủ động huy động mọi nguồn lực và chi từ tài chính công đoàn đã hỗ trợ cho hơn 23.000 đoàn viên, NLĐ với số tiền trên 12 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 36 “Mái ấm Công đoàn” với số tiền trên 1,5 tỷ đồng; trao 862 suất học bổng, 85 xe đạp cho con em công nhân lao động vượt khó học giỏi với tổng số tiền 4,3 tỷ đồng.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương
Thay dầu xe gắn máy miễn phí cho NLĐ tại “Chợ Tết Công đoàn”. Ảnh: HLP

Dịp này, Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trao 8.500 phần quà (mỗi phần 500.000 đồng) cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị tai nạn lao động nặng, mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên nữ mang thai và nuôi con dưới 6 tháng tuổi. Riêng tại “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023, LĐLĐ TP trao 2.000 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho đoàn viên, công nhân lao động. LĐLĐ TP Cần Thơ cũng huy động các nguồn lực hiện có và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp có ký chương trình phúc lợi cho đoàn viên hỗ trợ trao trên 2.760 phần quà (mỗi phần tương đương 300.000 đồng gồm gạo, nhu yếu phẩm) cho đoàn viên, công nhân lao động tại buổi lễ. “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023 thu hút 30 gian hàng tham gia bán hàng giảm giá từ 10 - 30% giá niêm yết; tặng xe Honda do Công ty TNHH Hồng Đức trao cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có phương tiện đi làm việc; tổ chức gian hàng thay nhớt xe gắn máy miễn phí; nhiều gian hàng “0 đồng”, phục vụ quần áo, gạo, trái cây đều miễn phí; tổ chức các hoạt động thi hát karaoke trong công nhân lao động, hội thi trưng bày mâm cỗ và bánh dân gian ngày Tết…

Các hoạt động của Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” nhằm chuyển tải đến đoàn viên, NLĐ thông điệp: Rồi khó khăn sẽ qua đi, chúng ta sẽ bắt đầu một năm mới 2023 với nhiều thuận lợi và bình an.

Chia sẻ yêu thương

Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” và “Chợ tết Công đoàn” năm 2023 nhằm huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ có điều kiện được vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, ấm áp và hạnh phúc.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương
Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ – Lê Thị Sương Mai tặng quà cho NLĐ tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: LĐLĐ TP Cần Thơ

Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ – Lê Thị Sương Mai khẳng định, chia sẻ khó khăn với NLĐ, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ cố gắng huy động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ họ có một cái Tết ấm áp. Khó khăn rồi sẽ qua đi, chúng tôi hy vọng bước qua năm mới tình hình việc làm, đời sống của NLĐ sẽ ổn định hơn. Trong mọi hoàn cảnh, tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành với đoàn viên, NLĐ.

Là một trong những công nhân được Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” hỗ trợ, chị Lê Thị Thanh – công nhân Nhà máy Bột mì Đại Phong bày tỏ: "Quà Tết từ tổ chức Công đoàn đã giúp tôi có cái Tết ấm lòng và cố gắng làm việc hơn nữa. Với sự hỗ trợ của Chương trình, tôi có thể an tâm mua sắm thêm chút ít cho gia đình trong những ngày Tết. Tôi mong “Chợ Tết Công đoàn” được tổ chức hằng năm để chia sẻ gánh nặng với NLĐ nghèo dịp Tết".

Anh Nguyễn Văn Hải – công đoàn viên Công ty CP Đô thị Cần Thơ thổ lộ: “Được sự quan tâm của công đoàn các cấp, anh em công nhân rất phấn khởi, an tâm công tác. Không chỉ bản thân mà con em chúng tôi cũng được sự chăm lo của Công đoàn nữa. Dự Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” và Chợ Tết Công đoàn năm nay mới thấy hết ý nghĩa chăm lo cho NLĐ”.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương
Đông đảo NLĐ chọn quần áo tại gian hàng “0 đồng”. Ảnh: HLP

Chị Đỗ Thị Tuyết – một đoàn viên công đoàntham gia Chương trình chia sẻ: “Mấy đứa nhỏ cứ nằng nặc đòi mua áo quần mới mặc Tết, tới Chợ Tết Công đoàn này tôi cảm thấy anh chị em ở đây rất chu đáo, áo quần còn mới tinh như mua ngoài cửa hàng vậy, chắc mấy đứa nhỏ vui lắm”.

Tết Quý Mão 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức từ 15 - 25 chương trình "Chợ Tết Công đoàn", ưu tiên ở các tỉnh, thành có đông đoàn viên, NLĐ, nơi còn khó khăn, khu vực trung du, miền núi, biên giới… Chương trình "Chợ Tết Công đoàn" huy động mạnh mẽ sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên - lao động. Các phiên chợ sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh ngiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên, NLĐ theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới, giúp đoàn viên - lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá rẻ.

“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mang xuân ấm áp, chia sẻ yêu thương
Đoàn viên, NLĐ chọn các sản phẩm tại Chợ Tết Công đoàn. Ảnh: HLP

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" và Chợ Tết Công đoàn năm 2023 sẽ lan tỏa sự ấm áp, yêu thương, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của cả hệ thống chính trị đối với NLĐ, góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa NLĐ với NLĐ, giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn và doanh ngiệp.

Một mùa xuân nữa lại về, các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn luôn cảm nhận được hơi xuân ấm áp và đầy niềm chia sẻ yêu thương từ sự quan tâm của lãnh đạo và công đoàn các cấp.

Lâm Đồng: Sôi nổi và ấm tình đoàn viên tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” Lâm Đồng: Sôi nổi và ấm tình đoàn viên tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”

Ngày 4/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” với nhiều hoạt động sôi nổi và ...

“Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ “Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ

Tây Nguyên những ngày cuối tháng 12/2022 dường như như lạnh hơn những năm trước. Song, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị, ...

Hơn 5.000 sản phẩm may mặc đóng góp cho Chương trình Hơn 5.000 sản phẩm may mặc đóng góp cho Chương trình "Chợ Tết Công đoàn"

Công đoàn Dệt may Việt Nam đóng góp 5.254 sản phẩm may mặc cho Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023 của Tổng Liên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.