e magazine
21/01/2024 20:59
“Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động Quảng Bình

21/01/2024 20:59

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức đã mang Tết đến với đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Thông qua Chương trình đã hỗ trợ 5.150 suất quà Tết; 1.570 suất quà 0 đồng cho đoàn viên, NLĐ khó khăn.
“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

“Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động Quảng Bình

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức đã mang không khí Tết đến với đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn. Thông qua chương trình đã có 5.150 suất quà Tết và 1.570 phiếu mua hàng "0 đồng" được trao cho đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Chương trình được tổ chức tại Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9, ngày 21/1.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Toàn cảnh Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024”.

Hơn 5.000 đoàn viên, NLĐ được nhận quà Tết

Video đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho hay, trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ) đặc biệt là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, đời sống đoàn viên, NLĐ sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Giáp Thìn 2024, vẫn còn rất nhiều đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn cần được tổ chức Công đoàn quan tâm, giúp đỡ.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc chương trình.

Vì vậy, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã sớm có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ với mục tiêu "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết".

“Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, LĐLĐ tỉnh đã trích kinh phí trao hỗ trợ 5.150 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hỗ trợ gần 2,6 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 16 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 580 triệu đồng”, đồng chí Nam nhấn mạnh.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Những gian hàng giảm giá và gian hàng 0 đồng giành cho đoàn viên, NLĐ.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 50 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; phát 1.570 phiếu mua hàng "0 đồng" và trao biển tượng trưng cho các công đoàn trực thuộc để các đơn vị tổ chức trao trực tiếp đến đoàn viên, NLĐ; tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trong công tác chăm lo đời sống, bảo đảm tốt lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình nhận định rằng, trong những năm qua, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng các hoạt động của tổ chức Công đoàn trong tỉnh ngày càng phát triển toàn diện.

Đặc biệt, các cấp công đoàn đã triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại Chương trình.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024” là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức Công đoàn, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán.

“Các hoạt động “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024” do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, NLĐ được vui Xuân, đón Tết trong đầm ấm, đủ đầy. Từ đó, tạo được lòng tin của đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình khẳng định.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao biển tượng trưng cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để trao quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tết sum vầy”

sẽ lan tỏa rộng khắp

các cấp công đoàn

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024” đã thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Sự hỗ trợ, sẻ chia và những phần quà ý nghĩa tại Chương trình đã góp phần động viên tinh thần cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về.

Lần đầu tiên đón nhận món quà Tết từ LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, chị Nguyễn Thị Bích Phương - công nhân Công ty TNHH S&D Quảng Bình chia sẻ, trước đây chị làm việc tại tỉnh Bình Dương, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát thì chị trở về quê hương để làm việc. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, chồng thì ốm đau triền miên nên chị là trụ cột trong gia đình.

“Sau khi nghe Công ty thông báo cho tôi nghỉ phép để nhận quà của tổ chức Công đoàn, tôi rất vui và phấn khởi, ngoài túi quà có bánh, kẹo thì tôi còn nhận được thêm tiền mặt để mua sắm Tết. Ngoài ra, tại chương trình có nhiều gian hàng 0 đồng và giảm giá để tôi lựa chọn các mặt hàng cần thiết cho gia đình”, chị Phương vui mừng nói.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình.

Theo đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, sau khi Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Phiên chợ Công đoàn năm 2024” do LĐLĐ tỉnh tổ chức, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” sẽ được tổ chức rộng khắp các cấp công đoàn trong tỉnh, tập trung ở công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS tại các doanh nghiệp, nơi có đông đoàn viên, NLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị bố trí phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, phương tiện để đưa đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê đón Tết đảm bảo an toàn, chu đáo. Tổ chức vui Xuân, thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao biển tượng trưng hỗ trợ 16 nhà "Mái ấm Công đoàn".

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở theo kế hoạch sẽ tổ chức linh hoạt, đa dạng các hình thức chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu kinh tế. Đặc biệt ưu tiên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, NLĐ thiếu việc làm, mất việc làm; đoàn viên, NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách; đoàn viên, NLĐ không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất.

“Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên, hy vọng sẽ thu hút sự tham gia, chung tay của chính quyền, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Qua đó, tạo sự tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và càng ngày gắn bó với doanh nghiệp”, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình mong muốn.

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã đến với đoàn viên, người lao động tại Quảng Bình

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng.

Thực hiện: TRƯỜNG SƠN - XUÂN VIỄN

Xem phiên bản di động