e magazine
07/11/2020 08:36
TASECO: Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và người lao động

07/11/2020 08:36

Cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) vừa quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt số tiền 1,46 tỷ đồng.
TASECO: Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và người lao động

Cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long (Taseco) vừa quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt số tiền 1,46 tỷ đồng.

TASECO: Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và người lao động

1,46 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ Phần Dịch vụ hàng không Thăng Long (TASECO) vừa phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa lũ. Phong trào nhằm phát huy tinh thần, truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong cán bộ, công nhân viên công ty.

Phối hợp với công đoàn, công ty đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên ủng hộ 1 ngày lương. Các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý từ cấp phó phòng, ngoài việc ủng hộ 1 ngày lương sẽ ủng hộ thêm, tùy điều kiện. Chương trình quyên góp diễn ra đồng thời tại các đơn vị thành viên của công ty như Taseco Land, Taseco Đà Nẵng, Taseco Sài Gòn.

Hoạt động gây quỹ nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ nằm trong chương trình thiện nguyện “Taseco chung tay góp yêu thương” của công ty.

TASECO: Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và người lao động

Cán bộ lãnh đạo và nhân viên Công ty Taseco ủng hộ nhân dân miền Trung. Ảnh: CT

Thay mặt cán bộ, công nhân viên công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Ngọc Thanh đã bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại mà đồng bào vùng lũ đã phải gánh chịu trong trận lũ lịch sử, bão chồng bão vừa qua. Đồng thời ông Phạm Ngọc Thanh đã thay mặt Ban lãnh đạo công ty trích 01 tỷ đồng từ “Quỹ thiện nguyện Taseco” để đóng góp thêm vào số tiền ủng hộ lần này.

Tổng số tiền quyên góp (1,46 tỷ đồng) được trao cho Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Taseco chuyển trực tiếp đến các gia đình chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là tấm lòng của người lao động Taseco muốn tiếp thêm tiếp thêm nguồn lực cho nhân dân miền Trung giảm bớt khó khăn, nhanh chóng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai, giúp bà con ổn định cuộc sống.

TASECO: Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và người lao động
Công ty tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Hỗ trợ 6 tháng lương cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco (Taseco Airs) có khoảng 1.800 lao động. Dịch bệnh Covid - 19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhất là lĩnh vực dịch vụ phi hàng không.

“Người lao động đã gắn bó với công ty trong nhiều năm và đóng góp vào thành công của doanh nghiệp. Cho nên, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh gặp không ít khó khăn do đại dịch Covid-19, công ty vẫn tìm mọi cách xoay xở để chăm lo cuộc sống người lao động. Mục tiêu là giữ chân người lao động ở lại với doanh nghiệp. Bởi lẽ, lao động của công ty rất đặc thù. Để đào tạo nên một nhân viên phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ hàng không mất nhiều thời gian, công sức để trang bị cho họ kỹ năng, kiến thức đáp ứng được yêu cầu công việc. Chúng tôi quan tâm đến người lao động để anh em lại gắn bó, cống hiến hết mình cho công ty – ông Phạm Đức Long - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long (Taseco Group) khẳng định.

Khi xảy ra dịch bệnh, công ty đã đánh giá và dự đoán những khó khăn đối với doanh nghiệp cũng như đời sống của nhân viên. Ngoài việc vận dụng tối đa chế độ, chính sách đối với người lao động, công ty đã thành lập “Quỹ thiện nguyện Taseco” để huy động nguồn lực từ các đơn vị thành viên và cán bộ, công nhân viên ít khó khăn hơn cùng tham gia giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ còn được dành một phần để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế và các địa phương.

Ngay tại buổi vận động đầu tiên, Quỹ đã huy động được hơn 11 tỷ đồng. Hơn một nửa kinh phí từ “Quỹ thiện nguyện Taseco” dành để trợ cấp cho các trường hợp phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc chấm dứt hợp đồng lao động từ tháng 4/2020 đến tháng 9/2020. Đồng thời trợ cấp cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị thành viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hỗ trợ nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo…

TASECO: Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và người lao động

Hiện nay, công ty cũng dự liệu tình hình quý IV/2020. Nếu tình hình kinh doanh vẫn chưa hồi phục, Quỹ thiện nguyện sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động, nhân viên hoặc người thân của cán bộ, công nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo.

“Mặc dù kinh doanh khó khăn, nhưng tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên vẫn không để người lao động và gia đình họ rơi vào hoàn cảnh cùng cực, đó là truyền thống nhân văn của công ty chúng tôi” - ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công ty Taseco chia sẻ.

Bài: Duy Minh
Ảnh: ST
Đồ họa: Duy Minh

Xem phiên bản di động