Tạo không gian xanh trong khuôn viên và nơi làm việc của người lao độngTạo không gian xanh trong khuôn viên và nơi làm việc của người lao động

Việc ngồi cả ngày trong môi trường nhà xưởng sẽ khiến người lao động không thoải mái. Để tạo thêm không gian thoáng mát và không khí trong lành, nhiều doanh nghiệp đã trồng thêm cây xanh, đặt tiểu cảnh tại nơi làm việc. Đây là cách làm thiết thực, mới mẻ để thư giãn tinh thần, cải thiện hô hấp cho người lao động.

Hiện nay không ít doanh nghiệp trồng cây xanh trong khuôn viên công ty, đặt chậu cây cảnh dọc theo nhà xưởng, phòng máy để tạo không gian thoáng mát, đem lại cảm giác thư thái cho người lao động.

Môi trường làm việc xanh rất quan trọng đối với người lao động. Ảnh N.N

Tạo không gian xanh trong khuôn viên và nơi làm việc của người lao động

Tạo mảng xanh và từng bước cải thiện môi trường, điều kiện làm việc là những biện pháp cần thiết để bảo đảm sức khỏe của người lao động. Việc làm này được triển khai tại một số công ty trên địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc tỉnh Đồng Nai.

Môi trường làm việc an toàn, bảo đảm sức khỏe lâu dài là một lý do khiến hầu hết người lao động tại Công ty Cổ phần May Đồng Tiến (Lô 247, đường số 12, Khu công nghiệp Amata, phường Long Bình, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) quyết định gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Tại đây, an toàn lao động và sức khỏe người lao động luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Tạo không gian xanh trong khuôn viên và nơi làm việc của người lao động

Môi trường làm việc sạch, thoáng mát. Ảnh N.N

Lần đầu đến thăm xưởng sản xuất Công ty Cổ phần May Đồng Tiến, chúng tôi ngạc nhiên khi khu vực nhà xưởng được trồng nhiều cây xanh dọc dài hành lang lối đi. Thậm chí trong phòng làm việc của nhân viên, mỗi bàn còn có chậu cây cảnh để lọc không khí. Cả xưởng hàng trăm người lao động đang hăng say sản xuất, thỉnh thoảng lại xuất hiện màu xanh của những chậu cây cảnh gần chỗ ngồi của họ. Khác hẳn với suy nghĩ một không gian làm việc ngột ngạt, áp lực, công nhân Công ty May Đồng Tiến rất hài lòng vì những chậu cây xanh được đặt trên kệ, hành lang lối đi.

Chị Đinh Thị Ngọc chia sẻ rằng bản thân đã làm việc tại công ty được hơn 5 năm. Nhiều năm nay cây xanh đã là một phần không thể thiếu trong khuôn viên nhà xưởng, nơi làm việc của công nhân. Nhiều khi mệt mỏi vì tăng ca hay áp lực công việc, nhìn những chậu cây xanh không ngừng tươi tốt cũng giúp công nhân dịu đi phần nào.

Khuôn viên cây xanh của Công ty Cổ phần May Đồng Tiến (Đồng Nai)

Tạo không gian xanh trong khuôn viên và nơi làm việc của người lao động

“Tôi thích trồng cây, khi mới làm việc, thấy trong xưởng có cây xanh tôi thích lắm, thỉnh thoảng tôi có mang theo chai nước để tưới cho cây. Anh chị em trong xưởng của tôi cũng rất thích thú khi ngắm cây xanh mỗi ngày”, chị Ngọc nói.

Ngoài ra, toàn bộ khuôn viên của công ty được trồng rất nhiều loại cây xanh, cây hoa, thảm cỏ. Công ty Cổ phần May Đồng Tiến cũng bố trí nhân viên chăm sóc để đảm bảo cây luôn phát triển. Tại khu làm việc của bộ phận văn phòng cũng được trồng rất nhiều cây xanh, tại bàn làm việc của mỗi nhân viên đều có các chậu cây nhỏ vừa để trang trí vừa góp phần tạo cho không gian làm việc hài hòa, xanh - sạch - đẹp.

“Khi xin vào làm việc tại xưởng may của công ty tôi rất bất ngờ vì chỗ làm việc của chúng tôi có trồng cây xanh, rất thoáng mát. Tôi thích lắm, đây cũng là một trong những lý do mà tôi chọn gắn bó với công ty sau nhiều lần “nhảy” việc”, anh Tùng An chia sẻ.

Tạo không gian xanh trong khuôn viên và nơi làm việc của người lao động

Không gian thoáng mát sẽ khiến người lao động có tinh thần làm việc. Ảnh N.N

Tại Đồng Nai còn nhiều doanh nghiệp cũng thực hiện tốt việc tạo cảnh quan, môi trường làm việc cho người lao động. Đây là vấn đề cần thiết và cấp bách để cải thiện môi trường làm việc cũng như thúc đẩy nguồn cảm hứng cho người lao động mỗi khi đến công ty.

Bài viết: Hoài Thương

Đồ họa: Russia