Thứ năm 18/04/2024 18:43

Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - Ngọc Diệp

Việc có những kênh phân phối chính thống các sản phẩm Hàn Quốc chuẩn mực là cần thiết để giúp người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm mức giá phù hợp.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc vốn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, tin dùng, đặc biệt là các loại dược liệu và sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tự nhiên.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều người lợi dụng niềm tin và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước khiến cho tình trạng các sản phẩm trôi nổi gắn mác Hàn Quốc được bán tràn lan với rất nhiều mức giá khác nhau, khó nhận biết và kiểm soát, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe cho người dùng.

Ví dụ điển hình là sâm và các sản phẩm từ sâm hoặc nấm linh chi, cao linh chi gắn nhãn mác Hàn Quốc. Hiện có rất nhiều chủng loại sản phẩm đang được phân phối online hoặc trực tiếp cùng một loại như nhau nhưng chênh giá tới hàng triệu đồng. Một cân nấm linh chi hoặc sâm tươi được quảng cáo hàng nội địa Hàn Quốc rao bán tại thị trường Việt Nam nhưng không có chứng nhận, cũng không có kiểm định rõ ràng và tin cậy nhưng lại được bán ở nhiều mức giá rất cao.

Trong bối cảnh này, việc có những kênh phân phối chính thống các sản phẩm Hàn Quốc chuẩn mực là rất cần thiết để giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận được các sản phẩm chính hãng với mức giá phù hợp và chất lượng sản phẩm chuẩn mực, đáp ứng đủ những yêu cầu khắt khe của Hàn Quốc.

Để phục vụ tốt và cung cấp đầy đủ thông tin hơn cho người tiêu dùng về các sản phẩm thực phẩm chức năng của Hàn Quốc, Tổng Công ty nhà nước phân phối Nông-Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam (aT Vietnam) thuộc Bộ Nông-Lâm nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”, tại Hà Nội ngày 8/4.

Hội thảo có sự tham gia của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Nông-Lâm nghiệp & Thực phẩm Hàn Quốc, cùng các chuyên gia chuyên ngành bảo vệ sức khoẻ, đại diện doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gồm những đơn vị nhập khẩu và nhà phân phối.

Các chuyên gia và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã trao đổi nhiều nội dung nhằm hiểu rõ về công năng, tác dụng của từng dòng sản phẩm để ứng dụng vào cuộc sống, chăm sóc sức khoẻ đúng cách, tránh lạm dụng gây lãng phí; Tăng tính nhận diện của những sản phẩm chính hãng, giảm nguy cơ đối với hàng nhái, hàng giả gây thiệt hại cho người tiêu dùng; Bảo vệ thương hiệu các thực phẩm chăm sóc sức khỏe từ Hàn Quốc và đảm bảo quyền lợi cạnh tranh cho các doanh nghiệp hoạt động chân chính, uy tín.

Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam ảnh 1

Không chỉ ở bên ngoài Hàn Quốc, tại nội địa Hàn Quốc, việc sử dụng thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe thực sự đã trở thành một xu hướng ngày một thịnh hành.

Theo số liệu được đưa ra bởi tiến sỹ Jeon Byeong Seon, chủ tịch Hiệp hội Nhân sâm Hàn Quốc kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sâm Hàn Quốc Daedong, việc sử dụng thực phẩm chức năng rất phổ biến tại Hàn Quốc.

Tỷ lệ người Hàn Quốc mua thực phẩm chức năng lên đến khoảng 71%, quy mô thị trường thực phẩm chức năng ước tính khoảng hơn 5.000 tỷ won, theo các số liệu thống kê gần nhất. Còn nếu tính với các hộ gia đình, cứ 10 gia đình thì ước tính có đến 8 gia đình sử dụng các sản phẩm bổ trợ sức khỏe.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Hàn Quốc được chia thành 10 nhóm chính với các chức năng khác nhau ví dụ như sản phẩm bổ trợ cho hệ thần kinh, cảm giác, tiêu hóa hay nội tiết…

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã chứng nhận cho 316 loại lưu hành, trong đó có 33 loại phục vụ cho sức khỏe làn da, 33 loại giảm mỡ trong cơ, 27 loại cho sức khỏe xương khớp, 24 loại giảm đường máu… Mức tăng trưởng của thị trường thực phẩm chức năng Hàn Quốc trung bình hàng năm ước tính khoảng 15,9%.

Với chất lượng sản phẩm đã được chứng nhận và thừa nhận của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, không ngạc nhiên khi mà xu thế người Việt Nam sử dụng các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc ngày một tăng cao.

Ông Park Mincheol, giám đốc aT khu vực ASEAN cho biết, năm 2022, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 về lượng xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm trước đó. Đặc biệt lượng nhập khẩu các sản phẩm từ nhân sâm tăng tới 50%. Điều này chứng minh người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu lớn đối với thực phẩm Hàn Quốc.

“Chúng tôi thấy cần thiết đẩy mạnh những hoạt động sự kiện trải nghiệm, giới thiệu và trao đổi như thế này để người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận tới những sản phẩm thật và tốt nhất”, ông Mincheol nói.

Ông Hong Gi Ok, Tham tán Nông nghiệp thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ thêm: “Với khả năng tiếp cận về mặt địa lý và sự gần gũi về văn hóa, cụ thể như sự ảnh hưởng của Làn sóng Hallyu, Việt Nam và Hàn Quốc từ lâu đã duy trì mối quan hệ rất đặc biệt. Cũng nhờ sự gắn bó sâu sắc này, 2 nước đã và đang có nhiều hợp tác và phát triển thành đối tác giao dịch chính trong lĩnh vực nông sản – thực phẩm”.

Đặc biệt, sau dịch COVID – 19, sự quan tâm và nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các sản phẩm thực phẩm ưu việt và an toàn của Hàn Quốc đang ngày một tăng.

Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Hàn Quốc được bán trên các kênh chính thống bởi pháp luật Hàn Quốc cũng có những quy định rất rõ ràng và khắt khe nhằm bảo vệ người tiêu dùng khi họ sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, đó là chia sẻ của chủ tịch Hiệp hội Nhân sâm Hàn Quốc kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sâm Hàn Quốc Daedong – ông Jeon Byeong Seon.

Ông Jeon Byeong Seon chia sẻ khi người tiêu dùng mua hàng, cần phải kiểm tra được nhãn của sản phẩm chính xác là thực phẩm chức năng hay không, và trong các sản phẩm chính hãng, các bao bì sản phẩm cũng ghi rất chi tiết cụ thể về cách dùng, liều lượng dùng của sản phẩm, người tiêu dùng khi mua sản phẩm thì cần phải sử dụng đúng theo những gì mà nhà sản xuất khuyến nghị mới có thể làm cho thực phẩm chức năng phát huy được toàn bộ tác dụng.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đưa ra nhiều quy định khắt khe với các sản phẩm thực phẩm chức năng Hàn Quốc vì vậy chỉ sản phẩm chất lượng cao mới có thể được bán trên thị trường.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam kỳ vọng rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ là cơ hội để không chỉ thực phẩm chức năng bổ trợ sức khỏe, mà cả những nông sản – thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc có thể được giới thiệu rộng rãi tới thị trường Việt Nam. Đồng thời sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ là động lực để mở rộng sự hợp tác, giao lưu ẩm thực, giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam”.

Cũng tại sự kiện, còn diễn ra hoạt động kết nối kinh doanh (B2B) giữa những doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu của Hàn Quốc và Việt Nam. Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo của một số công ty nhập khẩu quen thuộc trong sản phẩm chăm sóc sức khỏe như các loại hồng sâm, trà sâm, sâm ngâm mật ong, cao hồng sâm linh chi… như Cty TNHH XNK Hoàng Đại Phát, Jin Healthy Life Việt Nam, Cty TNHH Thương mại Khánh Tân, VHP Ginseng…

Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam ảnh 2
Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam ảnh 3
Các loại sản phẩm sâm Hàn Quốc
Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam ảnh 4
Sản phẩm Đông trùng Hạ thảo Hàn Quốc
Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam ảnh 5
Các gian hàng trưng bày sản phẩm Hàn Quốc tại hội thảo
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Kinh tế - Xã hội -

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã.

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Thông tư 43 áp dụng từ 15/2/2024 đưa ra các quy định mới khiến chủ xe cơ giới dễ mắc phải những lỗi xe không được đăng kiểm.

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Kinh tế - Xã hội -

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm nếu lưu thông trên đường, kể cả khi đi đăng kiểm, sẽ bị phạt tiền và có thể bị tước bằng lái. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Khách hàng của HDBank hân hoan cầm trên tay 1 tỷ đồng tiền thưởng

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng của HDBank hân hoan cầm trên tay 1 tỷ đồng tiền thưởng

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân đắc lộc - Năm mới phát tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

Kinh tế - Xã hội -

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA vừa gửi thư xác nhận việc lựa chọn thành công hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 nhưng chưa nêu rõ thời gian và địa điểm.

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50 Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Bản tin công nhân ngày 17/4: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50; Doanh nghiệp đảm bảo nghỉ lễ và đơn hàng; Có việc làm, thu nhập, công nhân chi tiêu thoải mái hơn; Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ năm 2024 là bao nhiêu?

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Galaxy AI và "trái ngọt" từ nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài của Samsung

Kinh tế - Xã hội -

Galaxy AI và "trái ngọt" từ nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài của Samsung

Từ câu chuyện đưa Tiếng Việt trở thành một trong những ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ tính năng GenAI đến sự phát triển vượt bậc của các kỹ sư Việt, Samsung đang cho thấy những trái ngọt từ việc vun trồng những nhân tài trong hơn 20 năm Samsung có mặt tại Việt Nam.

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Tại phân khúc CUV cỡ B có sự tăng trưởng mạnh và đồng đều trong tháng 3/2024, nhưng lượng tiêu thụ xe đang nghiêng về phía các thương hiệu Nhật Bản.

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm.

Phụ gia là gì? Có thực sự cần cho động cơ không?

Kinh tế - Xã hội -

Phụ gia là gì? Có thực sự cần cho động cơ không?

Phụ gia đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của động cơ xe, chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 498 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 498 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng, đồng thời ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Trong Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 33.578 tỉ đồng (khoảng 1,33 tỉ USD).

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Kinh tế - Xã hội -

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.