e magazine
07/01/2021 11:58
Tăng cường tuyên truyền hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

07/01/2021 11:58

Đó là nội dung được tập trung trao đổi trong buổi làm việc giữa LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh với Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều ngày 6/1.

Tăng cường tuyên truyền hoạt động của Công đoàn Hà Tĩnh

trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

Đó là nội dung được tập trung trao đổi trong buổi làm việc giữa LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh với Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều ngày 6/1.

Tăng cường tuyên truyền hoạt động công đoàn Hà Tĩnh trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương trao quà lưu niệm cho LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh

Năm 2020, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với Tạp chí Lao động và Công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động của các cấp công đoàn trong toàn tỉnh. Nội dung tuyên truyền đã tập trung phản ánh các hoạt động chăm lo cho NLĐ, công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, các hoạt động xã hội và chương trình xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho NLĐ.

Các cán bộ, chuyên viên của Ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã viết tin, bài kịp thời để đăng trên các ấn phẩm báo in và trang điện tử của Tạp chí. Nhiều bài viết đã phản ánh đậm nét, sâu sắc vai trò của các cấp công đoàn Hà Tĩnh trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Đồng chí Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đánh giá, các ấn phẩm Lao động và Công đoàn, An toàn Vệ sinh lao động, Tạp chí điện tử Cuocsongantoan.vn ngày càng trình bày đẹp, có nhiều chuyên mục, nội dung phong phú, nhiều bài bình luận hay, sâu sắc, được các cán bộ công đoàn quan tâm, theo dõi.

“Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã đặt mua các ấn phẩm của Tạp chí để nghiên cứu, học tập, khai thác thông tin, đồng thời cấp phát cho một số CĐCS có đông công nhân lao động tại Công đoàn KKT tỉnh. Trong năm, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã phát huy hiệu quả trang Website, Facebook, Zalo Công đoàn Hà Tĩnh để chia sẻ các bài viết, tin hoạt động đã được Tạp chí điện tử Cuocsongantoan.vn đăng tải đến đoàn viên, NLĐ”- Đồng chí Lê Thị Hải Yến nói.

Tăng cường tuyên truyền hoạt động của công đoàn Hà Tĩnh trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao sự đổi mới của Tạp chí trong thời gian qua

Tại buổi làm việc, các cán bộ của Ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã đóng góp nhiều ý kiến để chương trình phối hợp giữa hai đơn vị ngày càng tốt hơn. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công nêu ý kiến về việc mở thêm một số chuyên mục trên Tạp chí, đồng thời mở thêm các cuộc thi thu hút số lượng đông đoàn viên, NLĐ tham gia như: Nét đẹp Công đoàn và NLĐ, Video Tập thể dục giữa giờ, viết về Vòng tay Công đoàn... Đồng chí cũng đề nghị Tạp chí gợi mở các nội dung, cách thức viết bài cho các chuyên mục, đặc biệt là chuyên mục Vòng tay Công đoàn để lan tỏa những tấm gương cán bộ công đoàn, những việc làm thiết thực và ý nghĩa của tổ chức Công đoàn đối với NLĐ

Tăng cường tuyên truyền hoạt động của công đoàn Hà Tĩnh trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công đóng góp nhiều ý kiến trong việc phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị

Để việc phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả, đồng chí Lê Nữ Ái Chi, Phó ban Tuyên giáo – Nữ công đề nghị hai đơn vị xây dựng quy chế phối hợp cụ thể, thống nhất số lượng tin bài trong năm, cử phóng viên bám sát thường xuyên hoạt động của các cấp công đoàn Hà Tĩnh và tăng cường tương tác trên mạng xã hội.

Tăng cường tuyên truyền hoạt động của công đoàn Hà Tĩnh trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thời gian qua, các cán bộ của Ban Tuyên giáo - Nữ công đã tích cực viết tin, bài trên Tạp chí điện tử Cuocsongantoan.vn và ấn phẩm Lao động và Công đoàn

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Duy Phương – Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn đã thông tin về tình hình hoạt động của Tạp chí trong thời gian qua; lắng nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo, cán bộ LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Trần Duy Phương đã trao đổi cụ thể về những ý kiến đóng góp đối với công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, Tạp chí luôn đặt ra mục tiêu tập trung hướng về cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của công đoàn các cấp, truyền tải đúng tinh thần của tổ chức Công đoàn và công nhân lao động. Do đó, Tạp chí sẽ giao phóng viên phụ trách địa bàn Hà Tĩnh bám sát cơ sở, kịp thời phản ánh chuyên sâu, đa dạng các hoạt động của công đoàn, công nhân và NLĐ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tăng cường tuyên truyền hoạt động của công đoàn Hà Tĩnh trên Tạp chí Lao động và Công đoàn

Đồng chí Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh đánh giá nhiều bài viết trong các ấn phẩm của Tạp chí ngày càng hay, sâu sắc, thu hút cán bộ công đoàn xem và đề nghị Tạp chí phối hợp trang bị các ấn phẩm cho một số đơn vị có số lượng đông NLĐ trong KKT

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận sự quan tâm, phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị hai đơn vị cần tăng cường phối hợp sâu rộng hơn trong năm 2021, đảm bảo cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tuyên truyền hoạt động của tổ chức Công đoàn và NLĐ. Trong quá trình phối hợp thực hiện, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi, góp ý, đề xuất để đảm bảo triển khai nhiệm vụ đồng bộ và hiệu quả

Bài: Mai Liễu

Xem phiên bản di động