e magazine
18/10/2020 17:45
Tặng 750 suất học bổng đào tạo làm đẹp trị giá 5 triệu đồng cho người lao động

18/10/2020 17:45

Dịch bệnh Covid - 19 đã giáng một đòn nặng nề xuống nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020. Người lao động là thành phần trực tiếp gánh chịu những ảnh hưởng này, biểu hiện là một số lượng lớn người lao động đã mất việc làm do doanh nghiệp giải thể, phá sản… Trước tình hình đó, việc học nghề của người lao động lại càng cần thiết hơn để chuyển đổi việc làm, có thu nhập để tồn tại.
Tặng 750 suất học bổng đào tạo làm đẹp trị giá 5 triệu đồng cho người lao động

Dịch bệnh Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề xuống nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020. Người lao động là thành phần trực tiếp gánh chịu những ảnh hưởng này, biểu hiện là một số lượng lớn người lao động đã mất việc làm do doanh nghiệp giải thể, phá sản… Trước tình hình đó, việc học nghề của người lao động lại càng cần thiết hơn để chuyển đổi việc làm, có thu nhập.

***

Trên địa bàn TP HCM nói riêng, cả nước nói chung tỷ lệ thất nghiệp là vô cùng lớn. Chính vì thế, LĐLĐ TP HCM cùng LĐLĐ các quận, huyện không ngừng nỗ lực để tìm kiếm việc làm cho người lao động và hỗ trợ học nghề. Đã có nhiều lớp học nghề được mở ra miễn phí dành cho người lao động thất nghiệp. Tại đây họ được đào tạo các loại nghề về kỹ thuật, cơ khí, nấu ăn, làm đẹp…

Tặng gần 1000 suất học bổng đào tạo làm đẹp trị giá 5 triệu đồng cho nữ lao động

Người lao động lắng nghe về hạnh phúc và chương trình đào tạo làm đẹp. Ảnh N.N

Trong chuỗi những hoạt động hỗ trợ người lao động có nghề nghiệp ổn định, được đào tạo nghề bài bản, Madina Beauty & Academy đã phối hợp với Công đoàn Khu chế xuất và Khu công nghiệp quận 9 hỗ trợ 750 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho người lao động học nghề chăm sóc da, làm đẹp.

Theo đó, người lao động đang làm việc tại TP HCM sẽ đăng ký tham gia khóa đào tạo được tổ chức ngay tại Nhà văn hóa lao động Khu công nghệ cao (quận 9, TP HCM). Tham gia khóa đào tạo này, người lao động sẽ được học cách chăm sóc da cơ bản với những thao tác kỹ thuật chuyên nghiệp bài bản. Hơn nữa, triển vọng việc làm sau khi tham gia khóa học là rất lớn.

Tặng gần 1000 suất học bổng đào tạo làm đẹp trị giá 5 triệu đồng cho nữ lao động

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó giám đốc Madina Beauty & Academy chia sẻ, dịch bệnh đã làm cho nhiều người lao động thất nghiệp, bơ vơ tìm kiếm việc làm để kiếm sống. Trên tình hình thực tế, các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nên người lao động đi xin việc lại càng khó khăn hơn. Trong khi đó, ngành thẩm mỹ đang thiếu hụt nhân sự, nhiều trung tâm thẩm mỹ rất cần có được nguồn nhân viên có tay nghề và sẽ đào tạo đối với người mới bắt đầu. Chính vì lẽ đó, để hỗ trợ người lao động thiếu việc làm, và bù đắp việc thiếu nhân sự cho trung tâm thẩm mỹ, Madina Beauty & Academy sẽ tài trợ hoàn toàn miễn phí 750 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) để người lao động tham gia khóa đào tạo chăm sóc da mặt.

Tại đây người lao động sẽ được đào tạo khoảng 6 buổi, thời gian được sắp xếp theo đăng ký của người lao động. Lớp học sẽ được mở ngay tại Nhà văn hóa lao động Khu công nghệ cao, quận 9, để tiện cho anh chị em công nhân tham gia khóa đào tạo. Sau khi tham gia đào tạo, cơ hội việc làm được mở ra, người lao động hoàn toàn có thể làm việc tại các trung tâm thẩm mỹ với mức lương dao động từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng/ tháng.

Tặng gần 1000 suất học bổng đào tạo làm đẹp trị giá 5 triệu đồng cho nữ lao động
Tặng gần 1000 suất học bổng đào tạo làm đẹp trị giá 5 triệu đồng cho nữ lao động
Người lao động tham gia tư vấn về khóa học làm đẹp. Ảnh: N.N

Chị Dương Thị Kiều Tiên đang làm việc tại Công ty Oristar chia sẻ rằng rất háo hức với khóa học làm đẹp này. Chị rất muốn được học về thẩm mỹ, chăm sóc da nhưng vì điều kiện không cho phép nên học hết cấp 3 chị đã đi làm công nhân. Giờ có cơ hội chị rất hạnh phúc khi mình may mắn có được tấm vé học miễn phí. Trước hết chị Tiên hy vọng kiến thức chị được học về da sẽ giúp chị chăm sóc nhan sắc của mình tốt hơn. Sau đó, nếu có thể sẽ chuyển hướng công việc để thu nhập tăng hơn so với hiện tại.

Chị Thanh Hương đang làm việc tại Khu công nghiệp Đông Nam (huyện Củ Chi, TP HCM) nhận được tấm vé học nghề miễn phí tỏ ra rất háo hức. Chị muốn tìm hiểu về chương trình đào tạo của khóa học này. Theo đó, chị Hương chia sẻ rằng đời sống công nhân khá vất vả, dịch bệnh ảnh hưởng đến công việc cũng như thu nhập của chị trong năm nay. Cho nên, khi nhận được tấm vé đào tạo nghề miễn phí, chị muốn thử sức mình trong lĩnh vực mới. Biết đâu rằng kiến thức cũng như kỹ năng từ khóa học sẽ giúp cho chị đổi đời, tương lai có thu nhập cao hơn.

Hoài Thương

Xem phiên bản di động