e magazine
15/01/2021 21:10
Sức mạnh lan toả từ Cuộc thi sáng tạo video bài tập thể dục giữa giờ

15/01/2021 21:10

Sáng 15/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải "Cuộc thi Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, người lao động" năm 2020 tại Nhà khách Tổng Liên đoàn.

Sức mạnh lan toả từ Cuộc thi Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ

Sáng 15/1, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi "Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động" năm 2020 tại Nhà khách Tổng Liên đoàn.

dfsdf

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa Ban giám khảo, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cuộc thi nhằm lan tỏa những lợi ích tích cực, hình thành thói quen luyện tập thể dục, thể thao giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng phòng chống bệnh tật, giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi, góp phần phòng tránh bệnh nghề nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng công việc của người lao động.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các đơn vị ở khắp nơi trên cả nước. Tổng số tác phẩm video gửi về dự thi là 3.233. Các tác phẩm video clip là các bài tập thể dục giữa giờ của công nhân, viên chức, lao động đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác nhau tham gia luyện tập. Cuộc thi không chỉ nhận được số lượng lớn tác phẩm tham gia dự thi mà còn thu hút được 8.281.369 lượt người theo dõi, tham gia xem và bình chọn cho tác phẩm yêu thích.

dfsdf

Toàn cảnh Lễ trao giải.

Điều này cho thấy, giữa lúc bệnh dịch Covid-19 hoành hành làm đảo lộn mọi hoạt động cuộc sống của người lao động, các hoạt động vui chơi giải trí bị hạn chế, cuộc thi là cơ hội để công nhân, viên chức, lao động cùng nhau luyện tập nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật và mang lại niềm vui, niềm hy vọng tích cực về cuộc sống cho hàng triệu người lao động.

dfsdf

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải.

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: “Cuộc vận động lần này có thuận lợi rất lớn là diễn ra trong bối cảnh đất nước đang tích cực phòng chống dịch Covid-19, nên việc ý thức rèn luyện thân thể trong công nhân, viên chức, lao động đã từng bước được thực hiện, phát huy tốt. Sự hưởng ứng nhiệt tình với những con số đáng mừng đã chứng tỏ nhận thức sâu sắc của các cấp công đoàn về vấn đề đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho đoàn viên, người lao động".

Đồng chí cũng đánh giá cao sự tích cực, nhạy bén của các đồng chí trong Thường trực các LĐLĐ tỉnh, ngành, đã lan tỏa tới các cơ sở, góp phần không nhỏ vào sự thành công của cuộc thi.

dfsdf

Các đơn vị đạt giải chụp ảnh kỷ niệm cùng Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi.

Các bài tập thể dục giữa giờ có trong các video clip dự thi có tác dụng rất lớn. Qua cuộc thi, chúng ta có thể đúc kết được những bài tập thể dục phù hợp với từng ngành nghề cụ thể, đồng thời mở ra khả năng lan tỏa phong trào một cách mạnh mẽ, để từng người lao động đều có những bài tập hữu ích, nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, không có thời gian nghỉ giữa giờ kéo dài, các bài tập ngắn là rất phù hợp. Sau tiếng chuông báo nghỉ, người lao động đứng dậy, dịch chuyển khỏi vị trí làm việc, thực hiện các động tác thể dục trên nền nhạc. Khi kết thúc bài tập, người lao động trở lại vị trí làm việc tiếp. Hoạt động này rất tốt cho sức khoẻ của người lao động, giúp họ giảm bớt mệt mỏi.

dfsdf

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam báo cáo về kết quả Cuộc thi.

Các bài tập đặc biệt hiệu quả đối với những dây chuyền sản xuất làm việc theo công đoạn. Nhiều bài tập phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, thực tế không gian nơi làm việc, đảm bảo đủ thời gian cho người lao động vận động ngắn chỉ từ 3 - 5 phút. Có những bài tập đơn giản, dễ thực hiện, nhưng đúng tư thế, kỹ thuật, vận động được toàn diện hệ cơ xương khớp, giúp người lao động tiếp tục công việc hiệu quả, tăng năng suất lao động, làm lợi cho bản thân và doanh nghiệp.

Sức mạnh lan toả từ Cuộc thi sáng tạo video bài tập thể dục giữa giờ

Phóng sự về Cuộc thi được phát tại Lễ trao giải.

Đại diện Ban giám khảo Cuộc thi, đồng chí Vũ Thị Chiên - Phó Vụ trưởng, Vụ Thể dục thể thao quần chúng - Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam chia sẻ: “Hơn 3000 video clip dự thi là một con số rất đáng tự hào. Hình thức, nội dung rất đa dạng, phong phú, nhiều màu sắc. Đặc biệt, có nhiều đơn vị dự thi thuộc khu vực đồng bào thiểu số và các vùng đặc thù, chứng tỏ sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ của phong trào”.

dfsdf

Đồng chí Vũ Thị Chiên - Phó Vụ trưởng, Vụ Thể dục thể thao quần chúng - Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải.

Đồng chí cũng bày tỏ, để nâng cao hơn nữa chất lượng và sức mạnh tuyên truyền của Cuộc thi, trong lần tổ chức tới, Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam mong muốn là đơn vị phụ trách chuyên môn, cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam xây dựng hướng dẫn và triển khai kế hoạch hiệu quả. Đặc biệt, huy động được các nguồn lực, các nhà tài trợ để không chỉ dừng lại ở quan tâm tới sức khỏe người lao động mà còn hỗ trợ về cơ sở vật chất, phục vụ hoạt động thể dục thể thao trong công nhân, viên chức, lao động.

Trước mong muốn này, đồng chí Trần Thanh Hải nhất trí: “Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao sẽ cùng phối hợp, có kế hoạch tốt, khắc phục những điều chưa tốt trong năm nay, để tổ chức trong lần tới tốt hơn".

dfsdf

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải.

Chúng ta sẽ cùng nhau đạt được mục tiêu quan trọng nhất, là mọi đoàn viên, người lao động ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đều có một bài tập thể dục giữa giờ phù hợp. Không chỉ thể hiện trách nhiệm đối với người lao động mà còn góp phần giúp nâng cao sức khỏe, thể chất cho người dân Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày 15/1, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Lễ Trao giải Cuộc thi. Tổng số có 34 tác phẩm được trao Giải Cuộc thi “Sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động, năm 2020” gồm: 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất; 02 giải nhì; 10 giải ba và 20 giải khuyến khích.

* 01 Giải Đặc biệt: Công đoàn Bệnh viện Hùng Vương, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh, LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh

* 01 Giải Nhất: CĐCS Công Ty TNHH Công Nghệ Nissei Việt Nam, Khu công nghiệp Phúc Điền, LĐLĐ tỉnh Hải Dương.

* 02 Giải Nhì:

- Công đoàn Bệnh viện Hữu Nghị, Công đoàn Y tế Việt Nam

- CĐCS Bệnh viện 199; Công đoàn Công an nhân dân

*10 Giải Ba:

- CĐCS Ngân hàng Vietcombank Thanh Hóa, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

- CĐCS Coopmart Văn Thánh, LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh.

- CĐCS Học viện An ninh nhân dân, Công đoàn Công an nhân dân

- CĐCS Trường Tiểu học Nghĩa Đô, LĐLĐ thành phố Hà Nội

- CĐCS Công ty TNHH Vinatech Vina, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh

- CĐCS Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công đoàn Nông nghiệp Việt Nam

- CĐCS Trường THPT Sơn Động số 3, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang

- CĐCS Ban Đối ngoại Trung ương – Công đoàn Viên chức Việt Nam

- CĐCS HĐND UBND thành phố Hội An, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam

- CĐCS Công ty TNHH Samsung Điện tử Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên

Và 20 giải khuyến khích.

Thực hiện: Kỳ Anh

Xem phiên bản di động