Sơ khảo Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ

Ban Giám khảo “Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ” của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tiến hành lựa chọn các tác phẩm đạt chất lượng cao vào vòng chung khảo.

Tham gia chấm sơ khảo các video clip dự thi có đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi. Đồng thời có các giám khảo là chuyên gia trong lĩnh vực thể dục thể thao: Ông Trương Minh Sang - Huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc; bà Mai Bích Lâm - Trọng tài quốc tế môn thể dục Aerobic, Huấn luyện viên Đội tuyển Quốc gia Aerobic, Huấn luyện viên quốc gia các vận động viên huy chương vàng, bạc, đồng thế giới và châu lục...

Ban Giám khảo chia làm 3 nhóm để chấm tác phẩm tham dự

Ảnh: ST

Sơ khảo Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ

Theo đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam: “Trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên thế giới và Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của người lao động. Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tham mưu với Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức "Cuộc thi sáng tạo video clip thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ)". Sau hơn 2 tháng phát động, đến thời điểm này, Ban tổ chức nhận được hơn 3.200 tác phẩm.

Sơ khảo Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ

Nhóm Ban Giám khảo làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ để lựa chọn tác phẩm. Ảnh: TC

Trong đó có 2.424 tác phẩm đủ điều kiện chấm chọn ở vòng sơ khảo và chung khảo. Có 65 liên đoàn lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành Trung ương hưởng ứng cuộc thi. Đó là thành công ngoài mong đợi của Ban tổ chức và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong điều kiện hết sức khó khăn về thời gian, quá trình luyện tập. Qua Cuộc thi cho thấy sự sáng tạo của các cấp công đoàn cũng như sự hưởng ứng của đoàn viên, CNVCLĐ rất lớn. Điều đó chứng tỏ vấn đề chúng tôi tham mưu, đưa ra đáp ứng yêu cầu của đời sống và mong mỏi của đoàn viên, NLĐ”.

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ông Trương Minh Sang - huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc (ở giữa) và các cán bộ Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn các tác phẩm.

Ảnh: ST

Sơ khảo Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ

Do số lượng tác phẩm đủ điều kiện rất lớn nên Ban tổ chức đã họp và xin ý kiến Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam được chấm sơ loại nhằm lựa chọn ra khoảng 300 tác phẩm để vào vòng chung khảo. Ngoài đánh giá của hội đồng giám khảo, cuộc bình chọn trên website Cuocsongantoan.vn cũng diễn ra rất tích cực.

Do vậy, Ban giám khảo phải mời các chuyên gia có đủ kinh nghiệm, uy tín của Tổng Cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm lựa chọn những tác phẩm đáp ứng đủ điều kiện đủ kỹ thuật, mỹ thuật, thời lượng và tiêu chí chủ đề để vào chung khảo.

Theo Ban giám khảo, tổng quan trong ngày chấm tác phẩm đầu tiên cho thấy sự đầu tư, hưởng ứng rất tích cực của các cấp công đoàn. Các tác phẩm của các ngành và địa phương thể hiện sự phong phú vùng miền và sự sáng tạo của CNVCLĐ.

Sơ khảo Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ

Nhóm tác giả lựa chọn video clip đạt tiêu chí đề ra

Ảnh: ST

Ông Trương Minh Sang - Huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc đánh giá: “Qua cuộc thi thấy CNVCLĐ là đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam rất nhiệt tình tham gia. Có tỉnh tham gia với 220 video clip. Chúng tôi phải xem đi xem lại để so sánh, lựa chọn. Điều này tuy khó khăn nhưng khiến bản thân tôi rất vui khi được trong vai trò giám khảo để tìm ra video clip đảm bảo tiêu chí Ban tổ chức đặt ra. Trong đó, tiêu chí quan trọng là bài thể dục giữa giờ phù hợp với thực tế nơi làm việc.

Đó là, bài tập thể dục giữa giờ cần phù hợp về thời gian, cơ vật chất nơi làm việc, đảm bảo đủ thời gian cho NLĐ vận động ngắn chỉ từ 3 - 5 phút. Đồng thời bài thể dục giữa giờ phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, tránh trường hợp bài tập không đúng kỹ thuật sẽ không giúp NLĐ không được thư giãn mà còn làm mệt mỏi hơn, dẫn đến đau nhức, đau đớn sau khi tập”.

Ông Trương Minh Sang - Huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc

Bà Mai Bích Lâm - Trọng tài quốc tế

Bài viết: Duy Minh

Ảnh: TC