e magazine
11/03/2021 14:22
Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

11/03/2021 14:22

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 11/3, Quảng Ninh sẽ cho phép mở lại các hoạt động giao thông vận tải chở hành khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến các vùng tâm dịch.
Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 11/3, Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động giao thông vận tải chở hành khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến các vùng tâm dịch.

Thống nhất ý kiến trong cuộc họp giao ban tuần về nhiều nội dung quan trọng của tỉnh trong thời điểm dịch bệnh vừa qua, đồng thời căn cứ vào việc sau 29 ngày (từ 9/2 đến 10/3) Quảng Ninh không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định từ ngày 11/3 sẽ cho mở lại các hoạt động lưu thông, di chuyển xe khách liên tỉnh, chỉ trừ trường hợp điểm đi và đến là Hải Dương.

Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

Một chốt kiểm soát dịch bệnh tại Quảng Ninh. Ảnh: laodong.vn

Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ thủ tướng Chính phủ đã cho phép các hoạt động du lịch và dịch vụ ở các tỉnh trong cả nước được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, điều này không áp dụng với các địa phương còn đang có lệnh phong tỏa cách ly.

Cùng với đó, sau 15 ngày không phát hiện ca dương tính mới, các hoạt động kinh doanh như rạp chiếu phim, quán game, quán bar, và các dịch vụ internet... nếu đáp ứng đầy đủ các biện pháp về an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch sẽ được phép mở cửa lại.

Riêng thị xã Đông Triều vẫn tiếp tục dừng mọi hoạt động kinh doanh và các tụ điểm tập trung đông người. Cho đến khi có thông báo mới, địa phương này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giao thông liên tỉnh được mở lại, tuy nhiên người dân tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước những thông tin về dịch bệnh. Khi đưa, đón khách tham quan, các cơ sở dịch vụ phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

Từ ngày 11/3, Quảng Ninh sẽ gỡ chốt kiểm soát, giao thông liên tỉnh được mở lại. Ảnh: vietnamnet.vn

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, trong số các trường hợp dương tính, đến nay đã điều trị khỏi cho 12 bệnh nhân; 20 bệnh nhân khác đủ tiêu chuẩn xuất viện; 31 bệnh nhân còn lại hiện đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế khác nhau.

Từ ngày 1/3, mọi hoạt động ra, vào Quảng Ninh đều được kiểm soát chặt chẽ. Mọi cá nhân và phương tiện giao thông phải thực hiện khai báo y tế tại các Trạm Kiểm soát dịch cầu Bạch Đằng.

Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

Tại Trạm Kiểm soát dịch cầu Bạch Đằng, người và phương tiện đều phải dừng lại để thực hiện khai báo y tế. Ảnh: laodong.vn

Quảng Ninh mở lại các tuyến xe liên tỉnh

Thời điểm bùng dịch, chốt kiểm soát được lập tại cửa ngõ TP Hạ Long (Quảng Ninh) và nhiều địa điểm khác. Ảnh: vietnamnet.vn

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tăng cường kiểm soát và quản lý chặt chẽ mọi hoạt động thông thương tại các đường biên giới, đặc biệt là các tuyến đường mòn, đường biển, đường ven sông, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm vượt biên, nhập cảnh trái phép.

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Đại gia và những cú lừa tiền tỷ Đại gia và những cú lừa tiền tỷ

Không thể tin nổi, không thể nào hay chưa từng có là những từ mà dư luận ngỡ ngàng khi nhắc đến tin khởi tố ...

Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên

Trước tình hình đại dịch Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) kiến nghị Chính phủ các ...

Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ

Ngày 10/3, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chính thức khởi động 40 ngày cao điểm của Chương trình “75 nghìn sáng kiến ...

bnews.vn, vietnamnet.vn

Xem phiên bản di động