e magazine
01/04/2021 10:15
Quảng Nam: 25.000 công nhân lao động được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

01/04/2021 10:15

Trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thế nhưng các cấp công đoàn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 186 lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho trên 25 ngàn công nhân lao động.

25.000 công nhân LAO ĐỘNG được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thế nhưng các cấp công đoàn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 186 lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho trên 25.000 công nhân lao động.

Quảng Nam: 25 ngàn công nhân, NLĐ được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao Bằng khen chuyên đề Văn hóa - Thể thao cho các cá nhân.

CÁC HOẠT ĐỘNG BỊ ẢNH HƯỞNG DO COVID-19

Sáng ngày 31/3, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác ATVSLĐ và Văn hóa - Thể thao trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2020.

Tham dự Hội nghị có Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, lãnh đạo các ban, lãnh đạo LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của các cấp công đoàn đều phải tạm dừng.

Quảng Nam: 25 ngàn công nhân, NLĐ được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Ông Phan Minh Á – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen chuyên đề “Văn hóa - Thể thao” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các CĐCS.

Trong năm, các cấp công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức 186 lớp tập huấn ATVSLĐ cho trên 25.000 công nhân lao động. LĐLĐ tỉnh Quảng Nam tập huấn cho 70 đoàn viên (là mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các doanh nghiệp). Có 148 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 30.612 người; 190 doanh nghiệp phối hợp với CĐCS kiểm tra định kỳ công tác ATVSLĐ tại đơn vị.

LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức thành công giải bóng đá nam CNVCLĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, Giải Việt dã Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV – Cúp Agribank,…

Đối với các cấp công đoàn, trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh, nhiều đơn vị đã có những hình thức tổ chức phù hợp, sáng tạo, vừa đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì hoạt động văn hóa, thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong các chuyên đề.

Theo đó, trao Cờ thi đua chuyên đề “Văn hóa - Thể thao” cho CĐCS Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, Bằng khen chuyên đề “Văn hóa - Thể thao” cho CĐCS Khối Đảng huyện Quế Sơn, Bằng khen chuyên đề “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” cho CĐCS Công ty TNHH Groz-Beckert.

Trao Bằng khen LĐLĐ tỉnh cho 5 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Văn hóa - Thể thao” và “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” năm 2020.

Quảng Nam: 25 ngàn công nhân, NLĐ được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Ông Phan Minh Á – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua chuyên đề “Văn hóa - Thể thao” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam.

MỘT SỐ DOANH NGHIỆP CHƯA CHĂM LO, CẢI THIỆN ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC CHO NLĐ

Theo ông Phan Minh Á – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, trong năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tại các doanh nghiệp vẫn còn hoạt động, công tác ATVSLĐ vẫn được quan tâm, mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động khá tốt, mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến việc chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động (NLĐ), nhiều chế độ chính sách của NLĐ trong lĩnh vực ATVSLĐ chưa được thực hiện theo quy định của pháp luật. Hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở nhiều nơi vẫn còn mang tính hình thức, chưa thực sự hiệu quả, chế độ phụ cấp trách nhiệm cho an toàn vệ sinh viên chưa được quan tâm.

Quảng Nam: 25 ngàn công nhân, NLĐ được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Ông Phan Minh Á – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Trong đó có các hoạt động nổi bật như: Hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, nhất là các doanh nghiệp có đông công nhân lao động làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Vận động CNVCLĐ phát huy sáng kiến, cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động, phòng cháy chữa cháy,...

Quảng Nam: 25 ngàn công nhân, NLĐ được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Ông Lưu Văn Thương, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, trao Bằng khen "Xanh - Sạch - Đẹp" cho các tập thể.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An cảm ơn các ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm với tổ chức Công đoàn LĐLĐ tỉnh Nghệ An cảm ơn các ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm với tổ chức Công đoàn
Phạt từ 1 - 3 triệu đồng nếu tổ chức lễ hội thu tiền mà không có nhà vệ sinh Phạt từ 1 - 3 triệu đồng nếu tổ chức lễ hội thu tiền mà không có nhà vệ sinh
“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 7 trong năm 2021 chính thức bắt đầu “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 7 trong năm 2021 chính thức bắt đầu

Nam Trân

Xem phiên bản di động