e magazine
24/12/2020 13:28
Phường Lê Mao điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

24/12/2020 13:28

Ph­ường Lê Mao ở vị trí trung tâm của thành phố Vinh, là địa bàn có nhiều mục tiêu trọng điểm trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT). Những năm qua, chính quyền và nhân dân phường Lê Mao đã thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), góp phần đảm bảo ổn định về ANTT, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội của phường.
Điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

Ph­ường Lê Mao ở vị trí trung tâm của thành phố Vinh, là địa bàn có nhiều mục tiêu trọng điểm trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT). Những năm qua, chính quyền và nhân dân phường Lê Mao đã thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), góp phần đảm bảo ổn định về ANTT, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội của phường.

Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn và thực hiện đầy đủ các nội dung của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Đảng ủy, UBND phường Lê Mao đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể và ban cán sự các khối trên địa bàn phường. Các chỉ tiêu đề ra được chỉ đạo, giám sát thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, được người dân đồng tình, ủng hộ. Công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân được phường Lê Mao quan tâm, chú trọng.

Trong năm 2020, phường Lê Mao đã tuyên truyền thường xuyên các văn bản, kế hoạch, chỉ thị, các nội dung liên quan đến ANTT trên hệ thống loa phát thanh của phường, tổ chức hơn 150 buổi sinh hoạt, trao đổi về tình hình ANTT cho 2.600 l­ượt người; in ấn gần 2.000 bản cam kết phòng chống các loại pháo và các nội dung “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT”gửi đến các hộ gia đình. Đồng thời, phường tổ chức 03 buổi nói chuyện thời sự lồng ghép tuyên truyền về âm m­ưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Đến nay, 100% khối phố của phường Lê Mao có hòm thư­ tố giác tội phạm; 100% ngõ phố lắp đặt điện chiếu sáng ban đêm. Toàn phường có 20 bảo vệ dân phố, 76 bảo vệ cơ quan doanh nghiệp được tham gia bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ bảo vệ ANTT.

Điểm nhấn rõ nét trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn phường Lê Mao là hiệu quả của các mô hình bảo vệ ANTT và xây dựng được lực lượng nòng cốt để thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Việc xây dựng các mô hình và lực lượng nòng cốt được phường Lê Mao quan tâm, hỗ trợ về tinh thần và vật chất. Các mô hình được phát động xây dựng trên địa bàn 9 khối dân cư đã trở thành điểm sáng, như mô hình “Tự phòng, tự quản về ANTT”, mô hình “Camera cộng đồng”, mô hình “Tổ tuần tra nhân dân”. Trong năm 2020, phường Lê Mao tiếp tục ra mắt mô hình “ Ngõ dân cư tự phòng, tự quản, an toàn về ANTT” tại ngõ 53, đường Nguyễn Tuấn Thiện, khối Tân Tiến; công nhận 3 trường học các cấp và 9 khối dân đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

Trong năm 2020, Phường Lê Mao đã phát động thường xuyên các hoạt động đảm bảo ANTT trên địa bàn phường

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn phường, lực lượng công an phường Lê Mao đóng góp vai trò quan trọng, tích cực trong các hoạt động. Những năm qua, công an phường Lê Mao luôn chủ động nắm chắc tình hình về ANTT; phối hợp cùng lực lượng Bảo vệ dân phố, phát hiện, tham mưu xử lý kịp thời các tình huống, các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra điểm nóng. Đồng thời, công an phường Lê Mao đã phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng và triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án, biện pháp bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị xã hội lớn trên địa bàn.

Trong năm 2020, công an phường Lê Mao đã điều tra làm rõ 15 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 21 đối tượng; khởi tố 7 vụ, 7 đối tượng và xử lý hành chính 8 vụ, 14 đối tượng. Đồng thời phối hợp với công an thành phố Vinh phá chuyên án, bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự; bắt 02 đối tượng cướp giật tài sản; bắt, khởi tố 17 vụ, 17 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý; kiểm tra và vận động quần chúng thu hồi 1,5 kg pháo, 8 viên đạn các loại và 3 đao, kiếm, mác bằng kim loại tự chế; phối hợp với Trạm y tế phường cai nghiện tại cộng đồng cho 8 đối tượng và cai nghiện bắt buộc cho 8 đối tượng.

Bên cạnh đó, công an ph­ường Lê Mao đã phối hợp với lực l­ượng Bảo vệ dân phố, dân quân, Đội quy tắc đô thị tổ chức lực l­ượng tuần tra kiểm soát ANTT; xử lý các vi phạm về cư­ trú, trật tự ATGT và các vi phạm hành chính khác. Xử phạt hàng trăm l­ượt vi phạm với số tiền nộp kho bạc 225,5 triệu đồng.

Điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

Năm 2020, Phường Lê Mao công nhận 3 trường học các cấp đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Từ sự đồng thuận, nỗ lực của chính quyền và người dân, đến nay, phường Lê Mao đã trở thành điểm sáng trong công tác đảm bảo ANTT. Hoạt động của các lực lượng đảm bảo ANTT luôn đồng bộ, nền nếp và hiệu quả. Nhiều năm liên tục, phường Lê Mao được Bộ Công an tặng Cờ thi đua và bằng khen trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Ông Nguyễn Tam Kỳ - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lê Mao chia sẻ: “Được sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố và sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Lê Mao nên những năm qua, phường liên tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Để có được kết quả đó, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn phường đóng góp vai trò hết sức quan trọng. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được nhân dân trên địa bàn phường đồng tình, ủng hộ và chung sức thực hiện. Phong trào đã khơi dậy, kết nối được sức mạnh của nhân dân trong bảo vệ an ninh trật tự, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo bình yên cho cuộc sống của người dân và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn phường. Năm 2020, Phường Lê Mao được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2015-2020. Đây là vinh dự rất lớn của chính quyền và nhân dân phường Lê Mao”

Điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

Phường Lê Mao ra mắt mô hình “ Ngõ dân cư tự phòng, tự quản, an toàn về ANTT” tại ngõ 53, đường Nguyễn Tuấn Thiện, khối Tân Tiến

Phường Lê Mao luôn là đơn vị tốp đầu trong phong trào thi đua của thành phố. Đây là phường duy nhất của thành phố không có hộ nghèo, giải quyết xong đề án xóa nhà tập thể. Năm 2020, Đảng bộ phường Lê Mao tiếp tục đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, Chính quyền phường đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công an phường đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Bảo vệ dân phố đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Quân sự đạt loại giỏi. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đạt tốp đầu của thành phố.

Điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

Một góc phường Lê Mao

Bài viết: Mai Liễu

Xem phiên bản di động