e magazine
23/09/2020 12:00
Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn

23/09/2020 12:00

Kết quả năm học 2019-2020, các công đoàn trường học thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng, Thái Bình đã có 33,7% hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, 49,5% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 16,8% hoàn thành nhiệm vụ. Đây là nỗ lực lớn của các công đoàn trường huyện Đông Hưng trong suốt năm học vừa qua, một năm học đặc biệt đối với cả ngành Giáo dục.

Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn

Kết quả năm học 2019-2020, các công đoàn trường học thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng, Thái Bình đã có 33,7% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 49,5% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 16,8% hoàn thành nhiệm vụ. Đây là nỗ lực lớn của các công đoàn trường trong suốt năm học vừa qua, một năm học đặc biệt đối với cả ngành Giáo dục.

Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Đông Hưng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Đẩy mạnh chăm lo cho đoàn viên

LĐLĐ huyện Đông Hưng hiện có 101 công đoàn trường học với 2.703 cán bộ, đoàn viên, trong đó: 44 công đoàn trường mầm non, 23 công đoàn trường tiểu học và THCS, 21 công đoàn trường tiểu học, 12 công đoàn trường THCS và 01 công đoàn trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Tại hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2019 - 2020, đồng chí Nguyễn Văn Tiếp, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Hưng cho biết, năm học 2019- 2020, các công đoàn cơ sở (CĐCS) trường học trong huyện đã nghiêm túc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác công đoàn, phong trào CNVCLĐ, đặc biệt là thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Chấp hành (BCH) công đoàn với Ban giám hiệu nhà trường; phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức; tham gia các hoạt động quản lý trường học, các hội đồng xét duyệt và giải quyết quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, giáo viên (CBGV)...

Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn
Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn

Đồng chí Phạm Thị Như Phong - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình (ảnh trái) và đồng chí Nguyễn Văn Tiếp - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Hưng (ảnh phải) phát biểu tại hội nghị.

Tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường cải thiện điều kiện làm việc cho CBGV, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, nhiều đơn vị đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… Là một năm học đặc biệt khác mọi năm do xảy ra dịch bệnh nên hoạt động chăm lo cho đoàn viên được công đoàn các trường đẩy mạnh. Năm học 2019-2020, các CĐCS trường học đã tặng 135 triệu đồng quà sinh nhật cho đoàn viên; chi 240 triệu đồng thăm hỏi động viên CBGV và gia đình khi ốm đau, hoạn nạn; chi khen thưởng cho 540 đoàn viên xuất sắc với số tiền 81 triệu đồng; chi khen thưởng và tặng quà cho con CBGV nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu và đầu năm học mới với số tiền 135 triệu đồng; cấp phát trên 8.000 khẩu trang vải và hàng trăm chai nước rửa tay cho đoàn viên tham gia phòng chống đại dich Covid-19. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Lan - giáo viên Trường Tiểu học Hồng Giang xây nhà Mái ấm công đoàn,…

Các CĐCS thường xuyên quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Trong năm học, 121 đoàn viên ưu tú đã đư­ợc công đoàn giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng đối t­ượng đảng và đã có 59 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn

Đồng chí Nguyễn Xuân Đán - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể.

Tập trung chống dịch vẫn triển khai hiệu quả nhiều hoạt động công đoàn

Trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, công đoàn các trường học đã tích cực phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm túc tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn học sinh rửa tay, đeo khẩu trang đúng quy cách để phòng chống lây nhiễm bệnh. Nhiều nơi, CBGV trực tiếp tham gia phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh trường lớp. Đến nay đã có trên 90% CBGV cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Các CĐCS trường học tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Hai tốt", phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Kết quả, trong năm học có 395 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi các cấp, gần 300 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp.

Phong trào xây dựng đơn vị văn hóa trong các trường học tiếp tục được duy trì; các hoạt động nhân đạo, từ thiện được các CĐCS trường học tích cực hưởng ứng. Toàn ngành đã đóng góp được trên 300 triệu đồng xây dựng quỹ Vì người nghèo của huyện và 75.000.000 đồng xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn của LĐLĐ tỉnh. Phong trào thi đua: “Giỏi việc tr­ường, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” tiếp tục được đẩy mạnh. Nhiều CĐCS đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ nữ công với nội dung và hình thức phong phú, thiết thực. Phong trào đăng ký các đề tài, sáng kiến, công trình sản phẩm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm học đã có trên 300 sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng các cấp thẩm định công nhận.

Phòng dịch vẫn triển khai tốt các hoạt động công đoàn

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn cho các tập thể và cá nhân.

Kết quả, năm học 2019-2020, các công đoàn trường học trong huyện có 33,7% (34/101) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 49,5% (50/101) hoàn thành tốt nhiệm vụ, 16,8% (17/101) hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi về vai trò của công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Đông Hưng cho biết: "Việc chăm lo đến đời sống của đoàn viên, nhà giáo, người lao động luôn được công đoàn nhà trường coi trọng. Ngoài việc thường xuyên giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, công đoàn còn tham gia phân công chuyên môn, sắp xếp thời khóa biểu lên lớp đảm bảo công bằng hợp lý; quan tâm đến đoàn viên khó khăn, đoàn viên nữ nuôi con nhỏ… Các hoạt động của công đoàn nhà trường đã thực sự đem lại niềm vui, niềm tin, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ nhà giáo tạo nên khối đoàn kết ngày càng bền chặt, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường…".

Tại hội nghị, 1 tập thể, 2 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 1 tập thể, 1 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 4 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn; 10 tập thể được nhận khen thưởng của UBND huyện, 10 cá nhân được nhận Giấy khen của LĐLĐ huyện.

Bài: Bá Mạnh
Đồ họa: Nguyễn Hương

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 23/9 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 23/9

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 23/9, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 31,7 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Những cái chết tức tưởi trong mưa Những cái chết tức tưởi trong mưa

Miền Nam đang vào cuối mùa mưa. Những cơn mưa lớn nhỏ gây ngập lụt nhiều đường phố ở TP HCM và các đô thị ...

"Hôm nay khó khăn, ngày mai khó khăn, ngày kia cũng thế"... "Hôm nay khó khăn, ngày mai khó khăn, ngày kia cũng thế"...

"Hôm nay khó khăn, ngày mai khó khăn, ngày kia cũng thế"..., một bạn đã thốt lên như vậy trên mạng xã hội công nhân. ...

Xem phiên bản di động